10 dấu hiệu bất thường của cơ thể bạn không nên bỏ qua

Đầu ngón tay hoặc móng tay thay đổi hình dạng có thể cảnh báo bệnh tim mạch

Thuốc trị viêm khớp và hen suyễn giúp làm giảm nguy cơ Parkinson

Điều trị viêm khớp vảy nến như thế nào?

Làm sao để ngăn ngừa 4 biến chứng nguy hiểm của đái tháo đường?

Phụ nữ có nguy cơ cao đa xơ cứng nếu thiếu vitamin D

Lòng bàn chân màu hồng

Nếu nhận thấy rằng lòng bàn chân của mình có màu hồng, da trông mỏng và nhăn nheo, bạn nên làm xét nghiệm máu để kiểm tra lượng đường trong máu. Triệu chứng này có thể chỉ ra bạn bị mắc các vấn đề về trao đổi chất, trong đó có bệnh đái tháo đường.

Da lòng bàn chân nhăn nheo và chuyển sang màu hồng có thể là dấu hiệu đái tháo đường

Cảm giác như bị ôm thật chặt 

Nếu cảm thấy như ai đó đang ôm mình thật chặt, siết chặt vùng eo hoặc chân thì bạn nên đến bệnh viện để thực hiện một số bài kiểm tra để loại trừ nguy cơ mắc bệnh đa xơ cứng. Khi bị đa xơ cứng, bạn cũng có thể có cảm giác khó chịu ở cánh tay và chân như đang đeo găng tay hoặc đi giày nặng.

Lông mày mỏng

Nếu nhận thấy rằng lông mày của mình ngày càng mỏng hơn hơn thì bạn nên đi khám và kiểm tra tuyến giáp, bởi đây có thể là một trong những triệu chứng của suy giáp.   

Ngón chân sưng lên 

Ngón chân bị sưng lên, dù không kèm theo các triệu chứng ngứa, đỏ da thì bạn cũng nên đi khám. Bởi nó có thể là triệu chứng cảnh báo bạn đang bị viêm khớp vảy nến.

Viêm khớp vảy nến có thể ngón chân bị sưng lên

Mất cảm giác thèm ăn

Nếu bạn đang bị chán ăn và nhận thấy mình đang giảm cân thì đó có thể là triệu chứng của một số rối loạn chuyển hóa. Nếu chán ăn kèm trào ngược acid thì có thể bạn bị trào ngược dạ dày thực quản.

Ngứa da

Ngứa da có thể do côn trùng cắn hoặc dị ứng với kem dưỡng da, quần áo.... Tuy nhiên, nếu bạn bị ngứa kéo dài thì nên đi khám vì đó có thể là dấu hiệu của bệnh đái tháo đường.

Ngứa da là biến chứng thường gặp khi bị đái tháo đường

Khó thở

Nếu luôn yêu cầu mở cửa sổ khi ngồi trên xe hoặc cửa sổ nhà để dễ thở hơn thì bạn nên đi kiểm tra tim để loại trừ nguy cơ suy tim. Ngoài suy tim, thì cường giáp cũng khiến bạn gặp tình trạng trên.

Cảm thấy lạnh trong mùa Hè

Cảm thấy lạnh ngay cả trong mùa Hè có thể là dấu hiệu cảnh báo suy giáp. 

Luôn luôn cảm thấy lạnh là một dấu hiệu cảnh báo suy giáp

Kleptomania

Kleptomania là căn bệnh đặc trưng bởi mong muốn không thể cưỡng lại việc phải lấy trộm những đồ vật không mấy giá trị. Một số người bị hội chứng kleptomania thậm chí còn không ý thức được là mình đang có hành vi trộm cắp. Kleptomania có thể là dấu hiệu đầu tiên của chứng sa sút trí tuệ.

Kleptomania có thể là dấu hiệu đầu tiên của chứng sa sút trí tuệ

Móng tay thay đổi hình dạng

Nếu bạn nhận thấy rằng móng tay của mình đang thay đổi hình dạng, trở nên dày hơn và to như dùi trống thì bạn đang có nguy cơ mắc bệnh tim. Ngón tay dùi trống cũng có thể là triệu chứng của nhiều bệnh khác, do vậy bạn nên thăm khám bác sỹ khi thấy móng tay khác thường.

Thanh Tú H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp