Đau đầu gối: Tại sao bạn bị đau và làm sao để giảm?

Bạn có thể làm gì để giảm đau đầu gối ngay tại nhà?

Phải làm gì để giữ khớp gối luôn khỏe, dẻo dai?

Nguyên nhân và cách điều trị đau đầu gối ở nữ giới

8 biện pháp giảm đau đầu gối bạn có thể áp dụng tại nhà

Giảm đau đầu gối bằng những gia vị nhà bếp quen thuộc

Infographic dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cơn đau đầu gối, cũng như các nguyên nhân có thể dẫn tới tình trạng này:

Nếu đầu gối bị đau do các chấn thương cấp tính, các bác sỹ có thể yêu cầu bạn nghỉ ngơi, dùng các thiết bị y tế (như nẹp đầu gối), dùng thuốc giảm đau… Nếu phải đối phó với cơn đau đầu gối mạn tính, bạn có thể thử thực hiện một số lời khuyên sau để giảm và ngăn ngừa cơn đau tái phát:

- Chọn bài tập thể dục phù hợp: Một số bài tập cường độ cao, gây ra nhiều áp lực lên đầu gối sẽ khiến tình trạng đau đầu gối thêm nghiêm trọng. Do đó, bạn nên tránh các bài tập như chạy bộ, nhảy dây… nếu bị đau đầu gối mạn tính.

Thay vào đó, hãy tìm tới các bài tập nhẹ nhàng hơn như bơi lội, đi bộ, tập thể dục nhịp điệu, yoga… để tránh gây ra các tác động tiêu cực tới đầu gối. Bạn cũng nên chú ý khởi động, giãn cơ đúng cách trước và sau khi tập thể dục.

- Chọn đi giày bệt, đế bằng, có khả năng bảo vệ, nâng đỡ bàn chân thay vì các loại giày cao gót.

- Có chế độ ăn chống viêm để ngăn ngừa viêm khớp, loãng xương có thể dẫn tới đau đầu gối. Chế độ ăn uống lành mạnh cũng giúp bạn duy trì cân nặng ổn định, làm giảm áp lực lên khớp gối.

- Bổ sung một số loại thực phẩm chức năng chống viêm: Một số loại thảo dược, chất bổ sung có thể giúp làm giảm viêm, hỗ trợ phục hồi sau chấn thương hoặc ngăn ngừa thoái hóa xương khớp. Theo đó, người bị đau đầu gối có thể bổ sung nghệ, glucosamine, chondroitin, collagen và các acid béo omega-3.

Vi Bùi H+ (Theo Dr.Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp