6 sai lầm cần tránh khi bị đau dạ dày

Đau dạ dày là căn bệnh phổ biến ở mọi lứa tuổi.

Tưởng đau dạ dày hoá tăm nhọn “ngự” lâu năm không biết

Thói quen tốt cho người đau dạ dày

5 thực phẩm người bị viêm loét dạ dày nên ăn

Khó tiêu, đau dạ dày, trào ngược acid dùng thuốc không đỡ phải làm sao?

T điều trị tại nhà

Bạn không được tự ý điều trị đau dạ dày tại nhà. Các biện pháp tự nhiên giúp khắc phục đau dạ dày thường an toàn, nhưng khi bạn không biết nguyên nhân cụ thể khiến bạn bị đau dạ dày thì việc tự ý áp dụng các phương pháp điều trị có thể gây nguy hiểm. Vì vậy, chỉ thử các biện pháp điều trị sau khi bác sỹ xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh.

Bạn không được tự ý điều trị đau dạ dày tại nhà

Trì hoãn khám bác sỹ 

Có rất nhiều nguyên nhân gây đau dạ dày. Bởi vậy, khi có các triệu chứng đau dạ dày như đau bụng, ợ chua, đầy hơi... thì bạn phải đến khám bác sỹ để biết chính xác nguyên nhân gây bệnh và có cách điều trị hợp lý.

Tự ý ngưng thuốc

Bạn không được tự ý ngừng uống thuốc khi các triệu chứng đau dạ dày giảm dần. Bởi triệu chứng giảm nhưng vi khuẩn gây bệnh vẫn chưa được tiêu diệt hoàn toàn và vẫn có khả năng khiến bệnh đau dạ dày của bạn tái phát. 

Bạn không được tự ý dùng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sỹ

Không chú ý đến ăn uống

Chế độ sinh hoạt khoa học và ăn uống điều độ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình điều trị dạ dày. Tuy nhiên khi mắc bệnh, nhiều người thường không chú ý đến chế độ ăn uống và khiến bệnh nặng hơn. Để ngăn chặn bệnh dạ dày, bạn nên duy trì chế độ sinh hoạt khoa học bằng cách ngủ đủ giấc, không hút thuốc lá, sử dụng nhiều đồ uống có cồn, tránh đồ ăn quá cay, quá chua…

Khi đau dạ dày người bệnh caand có một chế độ ăn thật hợp lý

Không nghỉ ngơi

Căng thẳng, stress, áp lực chính là nguyên nhân làm tăng sinh acid dạ dày khiến bệnh đau dạ dày nặng hơn. Chính vì vậy bạn cần sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý, giải tỏa stress, luôn giữ cho mình tâm lý thoải mái, vui vẻ để phòng đau dạ dày tái phát.

Khi bị đau dạ dày, người bệnh cần nghỉ ngơi hợp lý

Uống sữa khi bị đau dạ dày

Nhiều người vẫn nghĩ uống sữa giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày. Tuy nhiên, uống quá nhiều sữa làm kích thích tiết acid sẽ không có lợi cho bệnh dạ dày. Do đó, người bị đau dạ dày nên hạn chế uống sữa, nhất là những người bị dư acid do đau dạ dày.

Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa