Ăn gì để bớt đau bụng chu kỳ?

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp chị em không còn đau bụng, khó chịu trong chu kỳ kinh nguyệt (ảnh minh họa)

Những thực phẩm dành cho chị em trong những ngày "đèn đỏ"

Chạy bộ có thể làm giảm đau bụng kinh?

5 cách đơn giản giúp giảm đau bụng kinh cực kỳ hiệu quả

Vì sao chị em bị đau bụng kinh?

Trả lời:
Chào bạn,
Đau bụng kinh là cơn đau liên hồi, co thắt ở phần bụng dưới. Các cơn đau thường xuất hiện trước và trong thời kỳ kinh nguyệt do sự gia tăng prostaglandin (yếu tố gây viêm, đau) khiến các cơ tử cung tăng cường co bóp. 
Đối với một số người, cơn đau bụng kinh chỉ làm họ cảm thấy hơi khó chịu. Tuy nhiên với nhiều người cơn đau có thể ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Để giảm triệu chứng đau bụng kinh, bạn nên bổ sung một số thực phẩm dưới đây trong chu kỳ kinh nguyệt:
- Rau xanh: Bạn nên ăn những loại rau có màu xanh đậm như rau bina, cải xoăn, cải cầu vồng bởi chúng chứa nhiều chất sắt (chất mà bạn đang bị mất khi hành kinh). 
- Cá hồi: Trong cá hồi chứa nhiều vitamin B12, acid béo omega-3, omega-6 và omega-2. Những acid này đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các cơ tử cung thư giãn, từ đó làm giảm cơn đau bụng kinh, đồng thời giúp ổn định tâm trạng trong chu kỳ kinh nguyệt. 
- Chocolate đen: Giàu chất chống oxy hóa và nó cũng là một nguồn cung cấp magiê dồi dào, giúp bạn ổn định tâm trạng và có thể điều chỉnh serotonin - hormone hạnh phúc trong cơ thể. 
Sữa chua được coi là một trong những thực phẩm tốt nhất để ăn trong chu kỳ kinh nguyệt (ảnh minh họa)
- Ngũ cốc nguyên cám: Ngũ cốc nguyên cám chứa rất nhiều magiê, giúp giảm căng cơ, đau bụng kinh. Thêm vào đó, ngũ cốc nguyên cám còn chứa vitamin B và E chống mệt mỏi, trầm cảm.
- Sữa chua: Được coi là một trong những thực phẩm tốt nhất để ăn trong chu kỳ kinh nguyệt, vì trong sữa chua có rất nhiều canxi. Cũng giống như magie, canxi giúp cơ bắp thư giãn, làm giảm mức độ co thắt của các cơ tử cung – nguyên nhân đau bụng kinh.
- Chuối: Loại trái cây quen thuộc này rất giàu kali, vitamin B6 và một số loại vitamin khác giúp ổn định tâm trạng, điều hòa nhu động ruột, đây là điều mà rất nhiều chị em phải vật lộn khi đang có kinh. 
Bên cạnh việc bổ sung các thực phẩm cần thiết trên, bạn cũng nên lựa chọn một giải pháp để giảm đau bụng kinh cho hiệu quả tích cực hơn. Đó là sử dụng sản phẩm thảo dược giúp hỗ trợ cải thiện đau bụng kinh hiệu quả. Đây cũng là xu hướng được nhiều phụ nữ lựa chọn bởi tính an toàn, hiệu quả và rất tốt cho sức khỏe sinh sản.
Ở Việt Nam, sản phẩm thảo dược như là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX, có chứa các thành phần quý được chắt lọc từ các cây thuốc trong tự nhiên như: Đương quy, hương phụ, sài hồ bắc, kết hợp với thành phần nổi bật N-Acetyl-L-Cysteine có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch, lưu thông khí huyết, cải thiện triệu chứng đau bụng kinh cũng như tình trạng lạc nội mạc tử cung hiệu quả. Ngoài ra, sản phẩm này còn hỗ trợ cải thiện tình trạng rối loạn của phụ nữ trước, trong và sau kỳ kinh, giúp điều hòa rối loạn kinh nguyệt, không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài. Bạn nên kiên trì sử dụng Phụ Lạc Cao EX từ 1 - 3 tháng để đạt hiệu quả tối đa. 
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX - Giúp khí huyết lưu thông
Tình trạng khí huyết kém lưu thông sẽ khiến sức khỏe suy giảm, mắc nhiều bệnh tật, đặc biệt là với chị em. Tình trạng khí huyết kém lưu thông khiến chị em dễ gặp phải một số vấn đề như đau bụng kinh, rối loạn kinh nguyệt, hội chứng tiền mãn kinh, mãn kinh, lạc nội mạc từ cung...
Là sự kết hợp giữa cao Đan sâm, Hương phụ, Nga truật, Sài hồ bắc với N-Acetyl-L-Cystein, Thực phẩm chức năng Phụ Lạc Cao EX có tác dụng hỗ trợ cải thiện các triệu chứng đau bụng kinh, giúp điều hòa các rối loạn kinh nguyệt như kinh ra ít, ra nhiều, vón cục, không đều; Giúp tăng cường lưu thông khí huyết; Hỗ trợ cải thiện các triệu chứng rối loạn của phụ nữ trước, trong và sau kinh kỳ như đau bụng dưới, đau chướng ngực, đau lưng...
XNQC: 00018/2017/XNQC-ATTP
* sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa