Đái tháo đường: Loại quả đặc biệt giúp kiểm soát đường huyết

Người bệnh đái tháo đường không cần phải tránh tất cả các loại trái cây, hoa quả

Magne có vai trò gì trong việc kiểm soát đường huyết?

Tiền đái tháo đường: 3 lời khuyên giúp ổn định đường huyết tốt hơn

Tại sao người bệnh đái tháo đường cần tránh căng thẳng?

Đái tháo đường type 2: Béo phì tác động nhiều hơn di truyền

Đái tháo đường là một căn bệnh mạn tính, đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải học cách “chung sống” với bệnh suốt đời. Để ngăn ngừa bệnh tiến triển nặng, dẫn tới các biến chứng nguy hiểm trên tim, mắt, thận, thần kinh… người bệnh đái tháo đường cần có kế hoạch kiểm soát đường huyết, ngăn không cho đường huyết tăng cao quá mức.

Nhiều người nghĩ mình cần tránh các loại trái cây do chúng có chứa nhiều đường. Tuy nhiên, có một loại quả đặc biệt có thể giúp bạn hạ và ổn định đường huyết hiệu quả. Đó chính là mít xanh.

Người bệnh đái tháo đường có thể thêm mít xanh vào chế độ ăn thường ngày

Mít xanh giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường

Theo Hiệp hội Đái tháo đường (Mỹ), ăn mít xanh có thể giúp làm giảm nồng độ glucose huyết tương, từ đó giúp bạn kiểm soát đái tháo đường tốt hơn.

Các nhà khoa học Ấn Độ đã thực hiện nghiên cứu trên 40 người bệnh đái tháo đường (bao gồm 24 nam và 16 nữ) để tìm hiểu ảnh hưởng của chuối xanh tới lượng đường huyết. Theo đó, những người tham gia nghiên cứu được yêu cầu thêm tổng cộng 30gr bột mít xanh vào các bữa ăn thường ngày trong khoảng thời gian khoảng 12 tuần.

Trước và sau nghiên cứu, họ đều được đo chỉ số HbA1c (chỉ số phản ánh lượng đường huyết trung bình trong vòng 2 - 3 tháng trước đó). Kết quả cho thấy, trước khi bắt đầu nghiên cứu, chỉ số HbA1c trung bình của người bệnh là 7,23%. Chỉ số này sau đó đã giảm xuống còn 6,98%.

Các nhà nghiên cứu cho biết: “Bổ sung bột mít xanh trong chế độ ăn uống thường ngày cũng có thể giúp cải thiện chỉ số đường huyết khi đói và sau ăn cho người bệnh đái tháo đường. Bạn có thể dùng bột mít xanh để làm bánh, hoặc ăn kèm mít non xào với các món salad, món cuốn”.

Theo chia sẻ của một số người tham gia nghiên cứu, thêm bột mít xanh vào các bữa ăn giúp họ kiểm soát đường huyết tốt hơn. Một số người thậm chí đã được bác sỹ đồng ý cho ngừng dùng thuốc tiêm insulin, không còn phải phụ thuộc nhiều vào insulin như trước.

Vi Bùi H+ (Theo Onlymyhealth)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex - Hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần chính từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng, giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.
Glutex là giải pháp hỗ trợ hiệu quả để giúp những người mới mắc đái tháo đường dễ dàng ổn định đường huyết. Với những người mắc đái tháo đường lâu năm khó ổn định chỉ số đường huyết, chỉ số HbA1c, Glutex còn giúp kiểm soát đường huyết, giảm HbA1c, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch…
Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết