Đái tháo đường ảnh hưởng tới cơ thể người bệnh thế nào?

Đái tháo đường có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

Bệnh nhân đái tháo đường cần làm gì để ngừa biến chứng bàn chân?

10 loại đồ uống tốt nhất cho người bệnh đái tháo đường

Bệnh nhân đái tháo đường bỏng chân vì dùng đèn sưởi đá muối Himalaya

3 lý do khiến bạn không thể kiểm soát bệnh đái tháo đường

Làm hỏng mạch máu

Lượng đường trong máu cao gây ảnh hưởng đến khả năng đàn hồi của mạch máu, khiến chúng trở nên hẹp hơn theo thời gian. Điều này có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như đau tim hoặc đột quỵ. Trên thực tế, nguy cơ tử vong do đột quỵ và bệnh tim tăng gấp 4 lần ở những người mắc bệnh đái tháo đường.

Làm hỏng dây thần kinh

Do tình trạng lưu thông máu kém, bệnh nhân đái tháo đường cũng dễ bị tổn thương thần kinh. Vị trí dễ bị tổn thương dây thần kinh nhất ở người bệnh đái tháo đường là ở ngón chân, bàn tay và bàn chân.

Suy thận

Theo thống kê của Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ, 44% các trường hợp suy thận ở Mỹ trong 2011 là do biến chứng của bệnh đái tháo đường. Điều này xảy ra khi các mạch máu trong thận bị tổn thương, thận của người bệnh sẽ không lọc được các chất thải, dẫn đến sự tích tụ của các chất độc trong thận và gây suy thận.

Mù lòa

Bệnh võng mạc đái tháo đường có thể không phải là nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa trên thế giới nhưng nó là một biến chứng cực kỳ nguy hiểm.

Liệt dạ dày

Liệt dạ dày là tình trạng khi sự di chuyển tự nhiên của thức ăn xuống đường tiêu hóa bị chậm lại. Đây là một trong những biến chứng phổ biến nhất của bệnh đái tháo đường do tổn thương thần kinh gây ra. Các triệu chứng của tình trạng này thường là buồn nôn, nôn, trào ngược acid và đau bụng.

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Các biến chứng về mạch máu và thần kinh do bệnh đái tháo đường gây ra có thể làm rối loạn chức năng tình dục. Đàn ông bị đái tháo đường thì nguy cơ bị rối loạn cương dương tăng gấp 3 lần so với người khác. Ở phụ nữ, đái tháo đường có thể dẫn đến khô âm đạo, giảm ham muốn tình dục và đau rát khi quan hệ tình dục.

Vết thương lâu lành

Người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh... để ổn định đường huyết, kiểm soát đái tháo đường tốt hơn.

Sự lưu thông máu kém do tổn thương mạch máu là nguyên nhân chính khiến các vết thương ở người bệnh đái tháo đường cần nhiều thời gian hơn để hồi phục. Thêm vào đó, lượng đường trong máu cao sẽ tạo điều kiện cho sự tăng trưởng của các loại vi khuẩn. Điều này là nguyên nhân khiến người bệnh đái tháo đường dễ bị nhiễm trùng và hoại tử tại các vết thương.

Da xấu hơn

Trong những năm đầu mắc bệnh đái tháo đường, người bệnh sẽ bắt đầu bị khô da và xuất hiện các vùng da tối màu hơn. Tuy nhiên bạn không cần phải quá lo lắng vì các vấn đề này có thể sẽ biến mất khi lượng đường trong máu của bạn đã được kiểm soát.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết