Đã thay van cơ học có dùng được TPCN Ích Tâm Khang không?

Người bệnh suy tim đã thay van cơ học cần chú ý gì để kiểm soát bệnh?

Đàn ông trung niên ăn nhiều protein làm tăng nguy cơ suy tim

Điều trị bệnh suy tim sung huyết như thế nào?

Muốn ngăn ngừa suy tim: Hãy bắt đầu tập thể dục!

Bạn có thể sống được bao lâu khi bị suy tim sung huyết?

Trả lời:

Chào bạn!

Thay van tim không có nghĩa là bệnh suy tim đã khỏi hoàn toàn. Trên thực tế, thay van cơ học còn làm tăng rủi ro hình thành cục máu đông, dễ dẫn tới đau tim, đột quỵ. Bởi vậy mà người bệnh vẫn phải sử dụng thuốc lâu dài, có khi là suốt đời. Nếu không có phác đồ điều trị phù hợp sau thay van, van mới vẫn có nguy cơ bị tổn thương, hỏng hóc.

Đối với người thay van tim, cần hạn chế dùng những thực phẩm có chứa nhiều vitamin K, bởi dưỡng chất này có thể làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông. Các thức ăn có chứa nhiều vitamin K bao gồm: Sốt mayonnaise, các loại giá đỗ, đậu tương, rau diếp, bắp cải, hành tươi, rau cải, mù tạt, rau mùi tây, rau chân vịt, củ cải, rau cải xoong.

Người bị suy tim nên hạn chế các thực phẩm giàu vitamin K

Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế ăn những thực phẩm có chứa nhiều bất béo như mỡ động vật, các loại thịt đỏ như thịt lợn, thịt bò. Thay vào đó, bạn có thể ăn những thực phẩm giàu cholesterol không bão hòa như: Thịt nạc, các sản phẩm sữa ít béo, cá (cá hồi, cá ngừ, các loại cá biển). Chất béo từ thực vật cũng rất tốt cho người bệnh suy tim, bao gồm: Dầu olive, dầu ngô, dầu đậu nành, dầu mè, dầu hướng dương, bơ thực vật.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang với các thành phần giúp làm giảm các triệu chứng khó thở, phù, đau tim, đau thắt ngực. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý thuốc Tây vẫn là nền tảng trong điều trị, do vậy bạn cần phải tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sỹ và không quên tái khám định kỳ theo lịch hẹn.

Người bệnh thay van cơ học vẫn cần phải làm các xét nghiệm máu và theo dõi chỉ số INR (chỉ số thể hiện thời gian đông máu) định kỳ để được bác sỹ điều chỉnh liều thuốc chống đông (Sintrom) phù hợp, kiểm soát chỉ số này về mức cho phép.

Để đảm bảo tính an toàn, bạn nên sử dụng sản phẩm này cách các thuốc Tây từ 1 - 2 tiếng, sử dụng với liều 4 viên/ngày, chia làm 2 lần, liệu trình sử dụng tối thiểu từ 3 - 6 tháng.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

DS. Lê Hương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang chứa các thành phần Đan sâm, Hoàng đằng, cao Natto, L - carnitin - là sản phẩm chuyên biệt trong hỗ trợ điều trị và phòng suy tim, giúp làm giảm triệu chứng suy tim, giảm cholesterol toàn phần và LDL - choletsreol "xấu" trong máu. Kết quả này đã được đăng tải trên tạp chí khoa học toàn cầu của Canada năm 2014.

Điều trị bệnh suy tim sung huyết như thế nào? - Ảnh 7

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch