Cường giáp: Yếu tố nguy cơ gây đột tử

Cường giáp làm tăng nguy cơ đột tử do bệnh tim

Người bị cường giáp đừng dại bỏ thuốc điều trị

Khi “cửa sổ tâm hồn” bị ảnh hưởng bởi cường giáp

Cường giáp đã điều trị ổn định nhưng bị nhịp tim nhanh, phải làm sao?

Mắc bệnh cường giáp, khi nào cần phẫu thuật?

Tiến sỹ Layal Chaker - Đại học Erasmus Rotterdam (Hà Lan), tác giả chính của nghiên cứu cho biết: "Nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra, người có nồng độ hormone tuyến giáp cao dễ bị đột tử do bệnh tim hơn so với những người có nồng độ hormone tuyến giáp bình thường".

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu trên 10.318 người, độ tuổi từ 45 trở lên. Những người tham gia được theo dõi các thông tin về chức năng tuyến giáp và hoạt động tim mạch. Số liệu được thu thập trong các khoảng thời gian từ năm 1990 đến 1993, 2000 đến 2001, và 2006 đến 2008.

Sau khi xem xét vấn đề về tuổi tác, giới tính và những yếu tố liên quan tới sức khỏe tim mạch (như hút thuốc, nồng độ cholesterol trong máu), các nhà nghiên cứu đã đưa ra mối liên quan giữa mức độ thyroxine trong máu và số ca đột tử do bệnh tim.

Tuyến giáp sản xuất các hormone thyroxine và triiodothyronine, giúp kiểm soát nhiều hoạt động trong cơ thể, từ việc đốt cháy calo đến điều chỉnh nhịp tim. Tuy nhiên, tuyến giáp hoạt động kém (suy giáp do quá ít thyroxine) hoặc hoạt động quá mức (cường giáp khi thừa quá nhiều thyroxine) có thể gây nguy hại cho sức khỏe.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, trong khoảng thời gian 10 năm, nồng độ cao thyroxine làm tăng nguy cơ đột tử do bệnh tim từ 1% đến 4%.

"Giả thuyết của chúng tôi là mức độ hormone tuyến giáp có thể làm tăng nguy cơ đột tử do bệnh tim, bằng cách ảnh hưởng đến các yếu tố nguy cơ tim mạch như huyết áp”, TS. Layal Chaker nói.

Đột tử do bệnh tim là hiện tượng tim đột ngột ngừng hoạt động, chiếm khoảng 300.000 đến 400.000 ca tử vong mỗi năm tại Hoa Kỳ. Việc dự đoán tim đột ngột ngừng hoạt động là rất khó khăn. Chính vì vậy, nghiên cứu mới này hy vọng sẽ giúp các nhà y khoa chú ý tầm soát mức độ hormone tuyến giáp như một công cụ sàng lọc nguy cơ đột tử do bệnh tim.

Điều hòa hormone tuyến giáp bằng sản phẩm thiên nhiên 

Mức độ hormone tuyến giáp ảnh hưởng trực tiếp đến sự co, giãn tim cũng như lưu lượng máu ở mạch vành. Do vậy, để sức khỏe tim mạch luôn ổn định, một yếu tố quan trọng là phải có nồng độ hormone tuyến giáp ở mức bình thường.

Hiện nay, song song với việc sử dụng thuốc, nhiều chuyên gia khuyên người mắc các bệnh lý tuyến giáp nên sử dụng bổ sung sản phẩm nguồn gốc thảo dược. Và được đánh gia cao phải kể đến thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ hải tảo, kết hợp cùng khổ sâm, bán biên liên, ba chạc, neem… sản phẩm chứa những thành phần này đã được chứng minh là có tác dụng tốt trong điều hòa miễn dịch cơ thể, tăng cường sức khỏe tuyến giáp, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các rối loạn tuyến giáp như cường giáp, suy giáp một cách hiệu quả.

Kiểm soát tốt cường giáp là cách đơn giản để sức khỏe tim mạch ổn định. Và sử dụng sản phẩm thiên nhiên chứa thành phần chính từ hải tảo sẽ giúp bạn có một tuyến giáp khỏe mạnh hơn.

Thực phẩm chức năng viên nén Ích Giáp Vương – Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp, cải thiện cường giáp, suy giáp…

Thực phẩm chức năng Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Thành phần chính là hải tảo kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodua, Ích Giáp Vương có tác dụng tăng cường sức khỏe tuyến giáp trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh tuyến giáp và các rối loạn tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp; giúp duy trì hoạt động của tuyến giáp; giúp làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp; hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh tuyến giáp; giúp điều hòa hàm lượng T3, T4 của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên, những người mắc các rối loạn ở tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp, bướu tuyến giáp; hoặc những người phải tiếp xúc với các nguồn phóng xạ. Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.

XNQC: 1611/2013/XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Vi Bùi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết