Cường giáp gây biến chứng nguy hiểm cho tim mạch

Khoảng 10-15% bệnh nhân cường giáp có biến chứng loạn nhịp tim, thường gặp nhất là rung nhĩ (ảnh minh họa)

Cường giáp có nguy hiểm không?

Hải tảo và một số thảo mộc tốt cho người bệnh cường giáp

Nguyên nhân và yếu tố nguy cơ của cường giáp

Rối loạn tuyến giáp tác động đến cơ thể như thế nào?

Nguyên nhân gây cường giáp do đâu?
Cường giáp là hội chứng do rất nhiều yếu tố gây nên, tuy nhiên, qua nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học cho rằng nguyên nhân phổ biến nhất là do hệ miễn dịch suy yếu nên đã tự sinh ra các kháng thể để chống lại chính cơ quan trong cơ thể mình, trường hợp này là tuyến giáp. Các tự kháng thể này sẽ tác động trực tiếp lên tế bào ở nang giáp và hoạt hóa quá trình tổng hợp, giải phóng hormone tuyến giáp. Sự tăng cao nồng độ hormone tuyến giáp trong cơ thể sẽ gây nên các biểu hiện của tăng chuyển hóa như tim đập mạnh, sụt cân nhanh, mắt lồi, sợ nóng, run tay, mệt mỏi,… Do đó, để kiểm soát tốt cường giáp cũng như phòng ngừa bệnh tái phát thì cần phải tác động vào “phần gốc” này.
Cường giáp gây biến chứng nguy hiểm cho tim mạch
Theo thống kê, khoảng 10-15% bệnh nhân cường giáp có biến chứng loạn nhịp tim, thường gặp nhất là rung nhĩ (tâm nhĩ không đập theo nhịp bình thường nữa mà đập rất nhanh và không đều, từ 300-600 lần/phút). Khi mắc phải tình trạng này, người bệnh thường cảm thấy đánh trống ngực nhiều, hồi hộp, một số bị đau ngực, thậm chí còn có thể ngất xỉu. 
Hơn nữa, tình trạng tim đập nhanh và mạnh kéo dài sẽ khiến các tế bào cơ tim phì đại, đặc biệt là thất trái, khi đó nhu cầu oxy của cơ tim cũng tăng lên. Tuy nhiên do máu đi vào mạch vành (là các mạch máu nuôi dưỡng cơ tim) trong thời kỳ tâm trương nên khi nhịp tim nhanh do cường giáp sẽ rút ngắn thời gian tâm trương, máu vào mạch vành bị giảm đi, khiến người bệnh gặp phải tình trạng thiếu máu cơ tim. Do vậy, người bệnh thường bị đau ngực sau xương ức từ nhẹ đến dữ dội, cả khi nghỉ ngơi hay khi gắng sức.
Dùng sản phẩm thảo dược giúp cải thiện cường giáp
Mặc dù có các giả thiết khác nhau, các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra, nguyên nhân chính gây cường giáp là do sự suy yếu, rối loạn của hệ miễn dịch. Vì vậy, nếu chỉ cải thiện triệu chứng thôi vẫn chưa đủ, quan trọng hơn cần phải điều hòa hệ miễn dịch - tác động vào phần gốc của bệnh, từ đó phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm kể trên. Khoảng hơn 10 năm trở lại đây, giới chuyên gia đánh giá cao việc sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính hải tảo kết hợp với cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem,... Các nghiên cứu cho thấy, hải tảo là thực vật biển chứa nhiều iod hữu cơ và selen - đây đều là những hoạt chất có vai trò quan trọng trong việc điều hòa miễn dịch, do đó tác động vào nguyên nhân sâu xa gây cường giáp, cải thiện bệnh hiệu quả. Đặc biệt, khi hải tảo kết hợp với cao ba chạc, cao lá neem, cao khổ sâm nam, cao bán biên liên và nguyên tố vi lượng magie, muối kali iodid càng tăng cường hiệu quả điều trị, giảm nhẹ triệu chứng khi mắc cường giáp như hồi hộp, đánh trống ngực, rối loạn nhịp tim,...
An Tuệ
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương – Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
Với thành phần chính là chiết xuất hải tảo kết hợp với cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem, magnesi, kali iodid. sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe của tuyến giáp, hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod, hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp, giúp duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp.
Phân phối: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Liên hệ hotline miễn cước: 18006103
Website: https://ichgiapvuong.vn/
XNQC: 02021/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết