Có nên chữa vẩy nến bằng massage?

Có nên chữa vẩy nến, chữa viêm khớp vẩy nến bằng massage?

7 biện pháp tự nhiên giúp khắc phục bệnh viêm khớp vẩy nến

Làm sao để giảm đỏ da do vẩy nến?

Làm sao để loại bỏ tế bào da chết do vẩy nến?

Viêm khớp vảy nến: Bạn cần biết gì về căn bệnh tự miễn này?

Một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Science Translational Medicine vào tháng 2/2012 cho thấy massage giúp giảm viêm và thúc đẩy sự phát triển của ty thể mới - được coi là các “nhà máy” năng lượng của tế bào.

Trên thực tế, có đến 30% bệnh nhân vẩy nến cũng mắc bệnh viêm khớp vẩy nến gây đau đớn dai dẳng và massage có thể giúp họ giảm đau hiệu quả.

Tuy nhiên, mọi việc không đơn giản như bạn nghĩ. Massage sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên nặng hơn nếu không làm đúng cách. Để nhận được những lợi ích từ massage, bạn nên chú ý những vấn đề sau:

Trước khi massage:

Lựa chọn những địa chỉ massage uy tín. Thông báo trước với chuyên viên massage tình trạng bệnh vẩy nến của bản thân. Vì bệnh vẩy nến không truyền nhiễm từ người này hay người khác nên bạn hãy nói với chuyên viên massage điều đó để họ có thể yên tâm trị liệu.

Trong khi massage:

Khi massage, không cần tránh các khu vực bị viêm và đỏ trên da. Tuy nhiên, bạn hãy dặn dò chuyên viên massage chỉ nên tác động lực nhẹ nhàng trên những khu vực này.

Hãy yêu cầu thực hành massage Thụy Điển. Đây là loại massage phương Tây phổ biến và nổi tiếng nhất. Kiểu massage này tác động lên khắp các vùng cơ thể một cách nhẹ nhàng với tinh dầu được chiết xuất từ thiên nhiên giúp cơ thể giải tỏa sự căng cơ, tiêu độc và kích thích máu lưu thông. Ban đầu, động tác vuốt miết sẽ trấn tĩnh hệ thần kinh và làm giảm sự căng cơ từ trong ra ngoài. Khi cơ thể bạn trở nên thư giãn, lực miết sẽ tăng dần để làm thư giãn những vùng nhất định và xoa dịu những vùng bị căng cơ tùy theo yêu cầu riêng. Massage Thụy Điển sử dụng tinh dầu nhẹ cho phép các cơ được massage mà không gây ra sự chà xát quá mức cho da và có thể giúp tăng độ ẩm cho da. Bạn có thể mang theo loại dầu massage quen thuộc với bạn để tránh việc bị dị ứng tinh dầu.

Bạn nên chỉ ra những điểm khớp bị viêm để cho chuyên viên massage tránh tác động quá mạnh vào. Yêu cầu chuyên viên massage không đứng lên trên người và dùng gót hay các đầu ngón chân để đạp, ấn toàn lực trên các đốt sống lưng, thắt lưng, cổ vì có thể làm sai khớp, trượt khớp rất nguy hiểm.

Sau khi massage:

Để cơ thể nghỉ ngơi sau khi massage, không nên vận động mạnh.

Lưu ý: Bạn không nên quá lạm dụng massage, vì có thể bạn sẽ mắc phải hiện tượng nghiện xoa bóp. Chỉ nên massage khi cơ thể nhức mỏi do làm việc nhiều, tinh thần căng thẳng…

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp