Những sự thật thú vị về mồ hôi

Đổ mồ hôi là một phản ứng miễn dịch của cơ thể

Tại sao nhiều người bị đổ mồ hôi khi ăn?

Đối phó với tình trạng mồ hôi nách hiệu quả ngay tức thì

Phương pháp tự nhiên điều trị ra mồ hôi tay

10 "sự thật" bạn luôn nhầm tưởng về đổ mồ hôi

Mồ hôi là một chất dịch lỏng với dung môi là nước và nhiều loại chất tan hàm chứa trong đó (chủ yếu là các muối clorua) do các tuyến mồ hôi nằm ở da tiết ra.

Trong mồ hôi chứa nhiều chất thơm như 2-methylphenol (o-cresol) và 4-methylphenol (p-cresol) cũng như một lượng nhỏ ure. Hiện tượng cơ thể bài tiết mồ hôi được gọi bằng một tên thông dụng là đổ mồ hôi hay ra mồ hôi, còn hiện tượng bài tiết mồ hôi ở cường độ cao do sốc hay do cơ thể nằm trong tình trạng nguy hiểm được gọi là vã mồ hôi hay toát mồ hôi.

Đổ mồ hôi là một phản ứng miễn dịch của cơ thể, nó cũng có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tìm hiểu ngay trong infographic dưới đây:

Nếu cơ thể đổ nhiều mồ hôi ngay cả khi không vận động kèm theo triệu chứng lạ bạn cần đi kiểm tra sức khỏe, vì rất có thể đó là dấu hiệu của nhiều bệnh tật, đặc biệt là chứng tăng tiết mồ hôi (hyperhidrosis).

Tăng tiết mồ hôi hay quá nhiều mồ hôi là tình trạng đổ mồ hôi quá nhiều mà không bắt nguồn từ các hoạt động mạnh như tập thể dục hay ở nơi có nhiệt độ cao. Tăng tiết mồ hôi có liên quan đến mùi mồ hôi bất thường (mùi mồ hôi của cơ thể). Nguyên nhân chính làm phát sinh chứng tăng tiết mồ hôi thường do rối loạn hệ thần kinh thực vật. Trong trường hợp này, bạn có thể hỏi ý kiến bác sỹ để sử dụng thực phẩm chức năng có thành phần thảo dược tự nhiên như Hoàng Kỳ, Thiên môn đông và Sơn thù du để hỗ trợ điều trị chứng ra mồ hôi nhiều.

Biết Tuốt H+

Gợi ý sản phẩm: Thực phẩm chức năng Hòa Hãn Linh - Không còn ám ảnh mồ hôi nhiều

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết