Chọn đệm cho người bị đau thắt lưng

Người bị đau thắt lưng mạn tính cần ngủ ngon giấc

Tránh bị đau lưng khi thức dậy như thế nào?

Ngừa đau lưng với bài tập giãn cơ đơn giản

Những biện pháp đơn giản giúp giảm đau lưng

Đau lưng ở trẻ em liệu có giống đau lưng ở người lớn?

Đối với những bệnh nhân bị đau thắt lưng, việc ngủ trên một chiếc đệm không phù hợp là nguyên nhân khiến những cơn đau ngày một trầm trọng. Ngủ sai tư thế có thể khiến cột sống bị cong vẹo và là nguyên nhân dẫn đến đau lưng.  

Bệnh nhân đau thắt lưng cần ngủ trên một chiếc đệm phù hợp

Một tấm đệm tốt sẽ giúp bạn ngủ nghỉ thoải mái, giảm đau thắt lưng, đồng thời giúp cấu trúc cột sống được trẻ hóa.

Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều loại đệm khác nhau. Điều này có thể khiến người mua gặp khó khăn để chọn lựa được loại phù hợp. Đối với những người bị đau thắt lưng, việc chọn đệm cần những lưu ý sau đây:

Hiểu về các loại đệm: Hiện nay, các loại đệm được ưa chuộng thường là đệm lò xo. Tùy từng loại đệm sẽ có số lượng và cách bố trí cuộn và lò xo khác nhau. Miếng lót trên đệm cũng có độ dày khác nhau. Bề dày của đệm thường là 18 - 45cm. Bạn nên chọn lựa những loại đệm có độ dày phù hợp với sở thích, thói quen.

Chọn đệm có độ cứng vừa phải: Đệm tốt có tác dụng hỗ trợ đường cong cột sống. Độ nâng đỡ phù hợp sẽ giúp bệnh nhân không bị đau cơ nghiêm trọng vào buổi sáng. Theo nhiều nghiên cứu, những loại đệm có độ cứng vừa đủ sẽ giúp giảm đau tốt hơn những loại đệm quá cứng hoặc quá mềm.

Bạn nên lựa chọn những loại đệm vừa giúp hỗ trợ lưng, vừa tạo cảm giác thoải mái cho bạn. Nếu ngủ trên đệm cứng, người bệnh có thể cảm thấy đau nhức các huyệt. Một tấm đệm có độ cứng trung bình sẽ giúp vai và hông được hỗ trợ tốt hơn.

Khi nào nên thay một cái đệm mới? Nếu đệm đã mua quá lâu (trên 7 năm), khi trên miếng đệm xuất hiện những vị trí lồi, lõm hay độ võng hoặc khi đệm phát ra âm thanh lớn, bạn nên chọn lựa một chiếc đệm mới.

Để giảm đau lưng, bên cạnh việc lựa chọn các loại đệm phù hợp, người bệnh cũng nên sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, điển hình như sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh – dược liệu quý giúp tăng cường độ chắc khỏe của xương khớp, kết hợp cùng nhiều vị thuốc quý khác như thiên niên kiện, nhũ hương… Sản phẩm đã được chứng minh giúp cải thiện tình trạng đau lưng, khiến người bệnh vận động dễ dàng hơn, hỗ trợ điều trị các bệnh về cột sống, đĩa đệm như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa, gai cột sống… 

Những người bị đau thắt lưng bên cạnh việc chú ý lựa chọn cho mình một chiếc đệm phù hợp thì cũng nên nhớ sử dụng sản phẩm chứa dầu vẹm xanh hàng ngày để sớm cải thiện tình trạng đau lưng của mình.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh và thành phần như: vitamin, glycin có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau xương khớp, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp