Cholesterol cao nguy hiểm như thế nào?

Cholesterol cao có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

Mức cholesterol như thế nào là nguy hiểm?

Uống bia có bị tăng mỡ máu, cholesterol?

Bạn biết gì về cholesterol?

Bị tăng huyết áp và cholesterol cao có nên ăn muối và chất béo?

Xơ vữa động mạch

Cholesterol cao có thể dẫn đến dư thừa và lắng đọng bên trong động mạch, dẫn đến hình thành các mảng bám, gây hẹp động mạch, làm tăng nguy cơ tắc nghẽn mạch máu. Kết quả là gây đau tim và đột quỵ.

Khi bị xơ vữa động mạch, bạn có thể có các dấu hiệu và triệu chứng như: Đau ngực, khó thở, tê hoặc đau ở các chi. Tuy nhiên, các triệu chứng này có thể khác nhau ở mỗi người, tùy thuộc vào tình trạng động mạch của người đó bị ảnh hưởng như thế nào.

Tăng huyết áp

Đây được coi là một trong những tác động lâu dài của tình trạng cholesterol cao. Nguyên nhân là do khi nồng độ cholesterol tăng cao, nó sẽ khiến mạch máu trở nên hẹp hơn, do đó trái tim sẽ phải làm việc nhiều hơn để đẩy được máu qua các mạch máu. Điều này sẽ dẫn đến tăng nhịp tim và huyết áp của bạn. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến suy tim nghiêm trọng.

Đau bụng

Không chỉ lắng đọng trong mạch máu, nồng độ cholesterol trong máu cao còn có thể gây tích tụ ở các cơ quan khác trong cơ thể như: Dây chằng, gan và lá lách… Khi tình trạng bệnh trở nên nặng hơn, nó có thể gây ra những tổn thương nghiêm trọng đối với các cơ quan này, khiến chúng sưng lên và làm tăng áp lực bên trong khoang bụng, dẫn đến đau bụng.

Đột quỵ

Khi mảng bám hình thành trong mạch máu, nó sẽ làm mạch máu trở nên hẹp hơn, tăng nguy cơ dẫn đến hình thành cục máu đông, gây tắc nghẽn mạch máu và vỡ mạch máu. Đó là lý do vì sao người cholesterol cao sẽ có nguy cơ bị đột quỵ gây nguy hiểm đến tính mạng.

Việc phát hiện sớm các dấu hiệu của đột quỵ có thể giúp người bệnh phòng tránh được nhiều biến chứng. Do đó, nếu thấy người thân hay bạn bè bỗng dưng có các dấu hiệu như: Sưng mặt, lệch mặt, khó cử động hoặc không thể cử động ở một bên cơ thể, phát âm không chuẩn hoặc giảm nhận thức thì tốt nhất bạn nên đưa người đó đến các cơ sở y tế càng sớm càng tốt.

Làm sao để phòng ngừa biến chứng do cholesterol cao?

Kiểm soát mức cholesterol trong máu là cách tốt nhất giúp phòng ngừa bệnh về tim mạch và các biến chứng khác. Các nhà khoa học khuyến cáo rằng, người bình thường nên kiểm tra nồng độ cholesterol trong máu ít nhất khoảng 5 năm/lần.

Đối với người đã được chẩn đoán bị cholesterol cao hoặc có tiền sử bị cholesterol cao cần chú ý tới chế độ ăn uống và luyện tập hàng ngày. Tăng cường ăn các loại rau xanh, trái cây, hạn chế các thực phẩm có chứa nhiều chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa… kết hợp với tập thể dục thể thao thường xuyên để kiểm soát cholesterol ở mức an toàn.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của và coenzym Q10 giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP

* sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Huyết học