HRT có an toàn cho chị em khô hạn, tiền mãn kinh?

Khô âm đạo tiền mãn kinh khiến chị em nghĩ đến HRT

Khô âm đạo sau mãn kinh điều trị thế nào?

Khô âm đạo, hãy gặp ngay bác sỹ phụ khoa!

Khô âm đạo tuổi mãn kinh có cách nào trị nổi?

Bị khô âm đạo đừng dùng gel bôi trơn!

Liệu pháp hormone thay thế HRT là một biện pháp giúp bổ sung hormone bị thiếu cho chị em bị suy giảm nội tiết tố nữ do thời kỳ tiền mãn kinh. Tuy nhiên, bên cạnh khả năng khắc phụ khô hạn và các triệu chứng khác cho chị em, ngày càng có nhiều nghiên cứu chứng minh là HRT có hại cho cơ thể, khi sử dụng phải thực sự cân nhắc. Một trong những “tác dụng phụ” điển hình là do dư thừa estrogen, estrogen nhiều hơn so với testosterone gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố.

Thừa estrogen khiến chị em gặp họa

“Khủng hoảng thừa” estrogen trong cơ thể

Khi mức độ estrogen và testosterone của cơ thể phụ nữ không đồng bộ, các triệu chứng nhất định của tình trạng hormone estrogen dư thừa sẽ bắt đầu xuất hiện, bao gồm:

-         Đầy hơi

-         Giảm ham muốn tình dục

-         Chu kỳ kinh nguyệt không đều

-         Đau đầu, cảm thấy mệt mỏi hoặc thiếu sức sống và suy giảm trí nhớ

-         Tâm trạng lâng lâng, khó ngủ

-         Phát triển fibrocystic (các mô ở vú phát triển nhanh), gây sưng và đau ở ngực

-         Rụng tóc

-         Lạnh tay hoặc bàn chân

-       Tăng các triệu chứng của Hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) bao gồm: Thay đổi tâm trạng, ngực mềm, thèm ăn, mệt mỏi, khó chịu và trầm cảm

Mức độ cao của estrogen trong thời gian dài làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư nguy hiểm. Theo Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ, dư lượng cao estrogen trong cơ thể một thời gian dài là nguyên nhân gây ung thư vú và ung thư nội mạc tử cung. Do đó, chị em nếu muốn khắc phục tình trạng khô hạn của mình, không nên lựa chọn phương pháp kém an toàn này. Nếu vẫn muốn sử dụng, chị em phải thật cân nhắc khi lựa chọn HRT và các phương pháp bổ sung estrogen trực tiếp khác.

Pregnenonol – sự lựa chọn thay thế HRT tuyệt vời

Dựa trên những “tác dụng phụ” mà HRT sẵn có, các chuyên gia về nội tiết tố đã phát triển một phương pháp bổ sung hormone nữ giới cho chị em một cách an toàn không có tác dụng phụ lại mang lại hiệu quả cao.

Pregnenonol là một tiền chất hormone khi đi vào cơ thể, nó là nguồn nguyên liệu bổ sung cả ba loại hormone progesteron, estrogen và testosteron cần thiết cho chị em để chống lại tình trạng khô âm đạo với những lợi ích mà không có phương pháp nào có được:

-         Cung cấp vừa đủ lượng hormone cho cơ thể vì cơ thể luôn được cung cấp một lượng dồi dào “nguyên liệu sản xuất hormone” cần thiết

-         Cân bằng cả ba loại hormone cho cơ thể bằng một “công thức” mà chỉ có cơ thể mới tính toán được chính xác.

-         Không có tác dụng phụ vì Pregnenonol dư thừa trong cơ thể sẽ được đào thải ra khỏi cơ thể.

Tiêu Bắc H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa