“Vùng kín” cũng cần được nuôi dưỡng và trẻ hóa làn da

“Vùng kín” cũng cần được nuôi dưỡng

Bạn có biết cách khắc phục ngứa vùng kín sau sinh?

Chỉ dẫn dọn "cỏ vùng kín" đúng cách và an toàn

Những lưu ý khi vệ sinh vùng kín để đề phòng viêm nhiễm phụ khoa

Chị em vệ sinh "vùng kín" trước và sau khi quan hệ thế nào để không viêm nhiễm?

Vệ sinh đúng cách

Đừng nghĩ rằng ai cũng biết cách vệ sinh “vùng kín”. Đây là khu vực đặc biệt nhạy cảm, có thể nhiễm virus, vi khuẩn bất cứ lúc nào. Bởi vậy, chị em nên vệ sinh “vùng kín” hàng ngày bằng nước sạch, có thể dùng nước muối pha loãng để rửa. Sau khi rửa sạch, nên dùng khăn mềm sạch lau lại cho khô rồi mới mặc quần áo.

Với những ngày có kinh nguyệt, chị em cần đặc biệt lưu ý phải vệ sinh “vùng kín” nhiều hơn, tránh để vi khuẩn xâm nhập gây viêm âm đạo.

Không chà xát xà phòng, sữa tắm vào “vùng kín”

Bình thường, độ pH vùng kín là từ 4 – 6. Thấp hơn hoặc vượt quá mức độ này đều khiến “vùng kín” có khả năng viêm nhiễm, ngứa ngáy. Thông thường, các loại xà phòng và sữa tắm sẽ có độ pH cao hơn độ pH sinh lý của “vùng kín”. Vì vậy, tắm bồn tắm có xà phòng thơm, chà xát âm hộ, âm đạo bằng sữa tắm chính là nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa.

Mặc quần lót phù hợp

Mặc quần lót quá chật hoặc quá rộng đều không tốt cho “cô bé” chút nào. Hơn nữa, chất liệu không thấm hút mồ hôi sẽ làm cho “vùng kín” luôn ẩm ướt. Đây chính là điều kiện thuận lợi cho các loại virus, vi khuẩn thâm nhập và phát triển gây bệnh. Bởi vậy, chọn quần lót đúng kích cỡ, chất liệu thấm hút mồ hôi tốt như cotton là cách đơn giản để phòng ngừa viêm nhiễm “vùng kín”.

Mặc quần lót phù hợp là cách tốt nhất giúp bảo vệ "vùng kín"

Tập Kegel thường xuyên

Bài tập Kegel – hay còn gọi là bài tập cơ sàn chậu, giúp tăng cường sức mạnh cho vùng cơ sàn chậu, tăng cường khả năng ham muốn và khoái cảm trong quan hệ tình dục.

Nhiều chị em còn cho rằng, tập Kegel tốt cho “cô bé”, giúp se khít “vùng kín” một cách tự nhiên.

Không giống như những bài tập thể dục khác, bạn có thể tập Kegel vào bất kỳ lúc nào trong ngày, như tập khi đang đánh răng, xem tivi, hay đọc sách…...

Dùng dung dịch vệ sinh chuyên dụng

Hãy nhớ rằng, vệ sinh “cô bé” bằng nước hay nước muối loãng thôi chưa đủ, chị em nên dùng dung dịch vệ sinh chuyên dụng để làm sạch, đồng thời nuôi dưỡng và trẻ hóa làn da.

Trong các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ, chị em nên chọn sản phẩm có chứa collagen, vitamin E kết hợp với cúc la mã, lô hội, nước hoa hồng,... để giúp khắc phục những vấn đề khó nói của phụ nữ.

Những thành phần này đã được nghiên cứu và chứng minh là giúp dưỡng ẩm và giữ da mịn màng, giảm tình trạng thâm xỉn, khô ráp đồng thời nuôi dưỡng vẻ đẹp tự nhiên của “vùng kín” và cải thiện hiệu quả thẩm mỹ “vùng kín”.

Vân Anh H+

Smoovy – Nuôi dưỡng và trẻ hoá da vùng kín

Smoovy được coi là dung dịch vệ sinh đi tiên phong trong việc khắc phục những vấn đề “khó nói” của phụ nữ. Smovy giúp nuôi dưỡng và trẻ hoá da vùng kín nhờ những tác dụng đặc biệt từ Collagen và Tinh chất hoa hồng kết hợp cùng Tinh chất Lô hội, Cúc la mã, Vitamin E.

Collagen đóng vai trò giúp làm căng và trẻ hoá mô mền, và giảm những tác động của lão hoá vùng kín. Với đặc tính làm sạch, làm sáng và giúp se khít, nước hoa hồng giúp cải thiện hiệu quả thẩm mỹ vùng kín với các tác dụng: Giảm tình trạng thâm đen, khô ráp, giúp da láng mịn mượt mà. Lô hội, Vitamin E, cúc la mã là những thành phần giúp dưỡng ẩm và giữ da mịn màng, đồng thời nuôi dưỡng vẻ đẹp tự nhiên của vùng kín. 

Bên cạnh đó, Smoovy cũng được nghiên cứu với công thức không chất bảo quản Paraben, đặc biệt không SLS, mà thay vào đó là Decyl glucoside – chất diện hoạt thuộc nhóm green cosmetic, tạo bọt dịu nhẹ, thân thiện với môi trường. Do vậy mà Smoovy phù hợp và an toàn cả vói những vùng da nhạy cảm nhất.
Dung dịch vệ sinh trẻ hoá da vùng kín Smoovy mang lại cho phụ nữ vẻ đẹp hoàn hảo từ bên trọng, giúp chị em tự tin và thăng hoa trong đời sống vợ chồng.

XNQC: 01/2017/XNQC-SYT
Website: http://smoovy.vn/ . Hotline:1900 6436

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa