Châm cứu điều trị vô sinh: Hiệu quả thế nào?

Châm cứu giúp tăng khả năng sinh sản theo nhiều cách

Quế giúp tăng hay giảm khả năng sinh sản?

Maca - Tăng khả năng sinh sản, hỗ trợ điều trị vô sinh cho cả nam và nữ

Điều trị vô sinh theo y học Ayurveda truyền thống

Vô sinh ở phụ nữ: Những trục trặc ở cơ quan sinh sản

Châm cứu đã được ứng dụng ở Trung Quốc từ hơn 3000 năm trước, để kiểm soát cơn đau lưng, đau cổ, đau đầu, các vấn đề về đầu gối và nhiều hơn nữa... Có hơn 2000 điểm châm cứu trên cơ thể con người mà khi áp dụng lực, sẽ duy trì dòng năng lượng bình thường trên khắp cơ thể. 

Châm cứu giúp ích gì cho khả năng sinh sản? 

Châm cứu giúp tăng khả năng sinh sản theo nhiều cách: Kích thích các hormone nội tiết tố, giảm căng thẳng, tăng lưu lượng máu đến tử cung để hình thành niêm mạc tử cung. Các huyệt đạo liên quan đến vô sinh thường nằm trong khoảng từ mặt đến bụng dưới. Châm cứu giúp hỗ trợ điều trị cho nhiều vấn đề sinh sản, trừ dính ống dẫn trứng hoặc ung thư cơ quan sinh sản. 

Châm cứu giúp tăng lưu lượng máu đến tử cung, hỗ trợ điều trị vô sinh

Ai có thể châm cứu? 

Các cặp vợ chồng có những vấn đề sau đây có thể châm cứu: 

Điều chỉnh nội tiết tố: Hàm lượng hormone được cơ thể sản xuất là một thông số quan trọng đối với khả năng sinh sản và ảnh hưởng đến việc sản xuất trứng và tinh trùng. Châm cứu kết hợp với liệu pháp thảo dược có thể giúp khắc phục sự mất cân bằng nội tiết tố. 

Suy giáp, cường giáp, suy giảm hormone kích thích nang trứng (FSH), hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS)... là một số vấn đề có thể được giải quyết bằng châm cứu. 

Giảm căng thẳng: Căng thẳng làm giảm số lượng tinh trùng, ảnh hưởng đến việc rụng trứng. 

Chi phí rẻ: Thụ tinh trong ống nghiệm và các thủ thuật phẫu thuật khác khá tốn kém.

Khi nào bắt đầu điều trị châm cứu?

Châm cứu thường được thực hiện trong vài tháng (3 - 4 tháng) trước khi tiến hành thụ tinh ống nghiệm hoặc bất kỳ kỹ thuật thụ thai nào khác. 

Khi nào cần ngừng châm cứu?

Việc điều trị bằng châm cứu thường được tiến hành ngay cả sau khi đã thụ thai, để tránh biến chứng hoặc sảy thai. Vì hầu hết các trường hợp sảy thai xảy ra trong ba tháng đầu, nên các mẹ thường được điều trị cho đến ba tháng đầu của thai kỳ. Điều này cũng giúp ích cho người mẹ, bởi châm cứu giúp giảm căng thẳng và cải thiện lưu lượng máu. 

Châm cứu điều trị vô sinh có rủi ro gì không? 

Châm cứu là một thủ tục xâm lấn tối thiểu, nên rất hạn chế rủi ro. Tuy nhiên, việc sử dụng kim không đúng cách có thể dẫn đến sảy thai. Đây là lý do tại sao bạn phải chọn một cơ sở có uy tín, bác sỹ hoặc chuyên viên có tay nghề cao. 

Vân Anh H+ (Theo parenting.firstcry)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa