Châm cứu tốt cho sức khỏe như thế nào?

Châm cứu có tác dụng gì? Lợi ích của việc châm cứu?

Hiệu quả của châm cứu và những trường hợp không nên châm cứu

Vì sao châm cứu giúp giảm đau hiệu quả?

Châm cứu giúp làm chậm quá trình tiến triển của bệnh Parkinson

Châm cứu có tốt cho phụ nữ mãn kinh?

Làm chậm lão hóa

Mặc dù lão hóa là một quá trình tự nhiên của cơ thể nhưng châm cứu có thể giúp làm chậm quá trình này và giảm hiện tượng lão hóa hiệu quả. Châm cứu giúp làm đẹp da bằng cách tăng cường lưu thông máu đến các tế bào da. Nó cũng giúp làm giảm nếp nhăn, đốm đồi mồi và các dấu hiệu lão hóa khác.

Viêm họng

Đau họng có thể là do bạn đã bị nhiễm trùng, dị ứng hoặc do các chất kích thích. Việc châm cứu giúp tăng cường lưu thông máu, từ đó cải thiện hệ miễn dịch và khắc phục các vấn đề về hô hấp hiệu quả.

Giảm đau trong kỳ kinh nguyệt

Châm cứu làm tăng lưu lượng máu đến tử cung, giúp thư giãn các cơ và kích thích giải phóng endorphin trong não để bạn quên đi cảm giác khó chịu và đau đớn trong những ngày "đèn đỏ".

Cải thiện đời sống tình dục

Nếu muốn có đời sống tình dục tốt, bạn cần có sức khoẻ tốt về cả thể chất lẫn tinh thần và không bị rối loạn tình dục. Châm cứu có thể cải thiện sức khoẻ thể chất và tinh thần, từ đó giúp bạn có đời sống tình dục tốt đẹp. Châm cứu còn có thể giúp điều trị các chứng rối loạn tình dục như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm...

Giảm các triệu chứng hen suyễn

Châm cứu cũng được xem là một phương pháp điều trị hen suyễn rất hiệu quả. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khoảng 70% bệnh nhân bị hen suyễn đã giảm bớt các triệu chứng của bệnh sau khi điều trị bằng cách châm cứu.

Đối phó với hội chứng ống cổ tay

Hội chứng ống cổ tay hay còn gọi là hội chứng đường hầm cổ tay, hội chứng chèn ép thần kinh giữa. Hội chứng này xảy ra khi dây thần kinh hoặc dây chằng trong ống cổ tay bị kích thích do chấn thương. Các biểu hiện lâm sàng của hội chứng ống cổ tay là ngứa ran hoặc tê ở lòng bàn tay và các ngón tay, đặc biệt là ngón cái và ngón giữa. Châm cứu là một phương pháp điều trị hội chứng ống cổ tay rất hiệu quả thay vì bạn phải tiến hành phẫu thuật.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp