Kiểm soát dịch Covid -19: Tín hiệu vui từ các địa phương

Việt Nam kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 (nCoV)

10 điều nên nhớ để phòng ngừa virus novel Corona - nCoV

WHO: Virus nCoV có tên chính thức là COVID-19 và sẽ có vaccine sau 18 tháng

Tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch, đừng quên những cách dưới đây

Virus Corona nCoV khác virus cảm cúm thông thường như thế nào?

Theo ông Đào Đình Cường, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lạng Sơn, 120 trường hợp nghi nhiễm virus corona được cách ly từ ngày 3/2/2020 tại địa phương đã được trở về sinh hoạt tại cộng đồng sau khi hoàn tất thời gian cách ly. Những người này hiện có sức khỏe tốt.

Trong cùng ngày, tại khu điều trị Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà (Bình Xuyên - Vĩnh Phúc), 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh và tiếp tục được theo dõi sức khỏe. Tại xã Sơn Lôi (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc), nơi có số người nhiễm bệnh nhiều nhất thì tình hình dịch bệnh cũng đang được kiểm soát rất tốt.

Như vậy tính đến 16h ngày 19/2, Việt Nam hiện chỉ còn 2 bệnh nhân nhiễm virus novel corona cần điều trị. Hiện chỉ còn 34 trường hợp cần tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chế để không lây nhiễm ra cộng đồng. Ngoài ra, 1.538 trường hợp sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho, nhưng vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi ngờ bị nhiễm Covid-19.

Khu vực cách ly dịch virus corona tại Vĩnh Phúc 

Ngày 19/02/2020, để đối phó với dịch bệnh Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc cũng có văn bản thông báo cho học sinh các cấp học mầm non, phổ thông, hệ giáo dục thường xuyên, trung tâm ngoại ngữ, tin học trên địa bàn tỉnh được nghỉ học đến hết tháng 2/2020 để phòng chống COVID-19.

Trên thế giới, tính đến sáng ngày 19/02/2020 đã có tổng 75.202 người mắc nCoV, trong đó có 2010 người tử vong. Trung Quốc đại lục là 2004 ca, Hồng Kông: 2 ca, Đài Loan: 1 ca, Philippines: 1 ca, Nhật Bản: 1 ca và Pháp: 1 ca.

Hồng Hạnh H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh lây nhiễm