Cảnh báo cách thức lây lan của vi khuẩn Hp gây bệnh dạ dày

Vi khuẩn Hp vô cùng nguy hiểm, dễ lây lan trong môi trường đông dân và mất vệ sinh

Vi khuẩn HP có nguy hiểm không?

Cảnh báo nguy cơ ung thư dạ dày vì vi khuẩn HP

7 loại thảo dược hỗ trợ kiểm soát vi khuẩn HP trong dạ dày

Không phải cứ nhiễm vi khuẩn HP là bị ung thư dạ dày

Vi khuẩn Hp là gì?

Vi khuẩn Helicobacter Pylori (Hp) là một loại xoắn khuẩn vô cùng nguy hiểm. Do hình dạng và cách chúng di chuyển, vi khuẩn này có thể xâm nhập vào lớp niêm mạc bảo vệ của dạ dày nơi chúng gây viêm. Tình trạng viêm làm cho các tế bào dạ dày dễ bị ảnh hưởng bởi acid và pepsin, và dẫn đến loét ở dạ dày hoặc tá tràng (phần đầu tiên của ruột non). Trong một số nghiên cứu, vi khuẩn Hp còn có kích thích dạ dày sản sinh nhiều acid hơn.

Khuẩn Hp là nguyên nhân chính gây đau dạ dày, viêm loét dạ dày, thậm chí là ung thư dạ dày

Bên cạnh đó, vi khuẩn Helicobacter pylori có thể gây ra những tổn thương khác như loét hoặc trong số ít trường hợp có thể phát triển thành ung thư dạ dày. Những tổn thương này được hình thành trong nhiều năm và tiến triển tương đối chậm: đôi khi phải mất hơn 30 năm kể từ khi các triệu chứng bắt đầu xuất hiện.

Các con đường lây lân vi khuẩn Hp

Vi khuẩn Hp thường lây lan qua nước bọt, các vi khuẩn cũng có thể lây lan do môi trường ô nhiễm, thực phẩm bẩn. Ở các nước đang phát triển như ở Việt Nam, môi trường đông dân cư, vệ sinh không đảm bảo góp phần gia tăng tỉ lệ mắc vi khuẩn Hp ở trẻ.

Vi khuẩn Hp được tìm thấy trong nước bọt, cao răng, khoang miệng của người bệnh, do đó chúng có thể lây từ bố mẹ sang con cái khi dùng chung đồ vệ sinh cá nhân, răng miệng, dùng chung bát đũa, muỗng, hôn trực tiếp, mẹ nhai mớm cơm cho con. Trẻ bị nhiễm vi khuẩn Hp cũng có thể lây cho nhau trong môi trường tập thể, ăn uống chung ở trường mẫu giáo.

Vệ sinh sạch sẽ là cách hữu hiệu để phòng chống lây lan vi khuẩn Hp

Vi khuẩn Hp có trong phân của người bệnh nên có thể lây nhiễm khi vệ sinh tay không sạch sẽ khi đi vệ sinh và trước khi ăn, hoặc có thể nhiễm qua trung gian, côn trùng như ruồi, gián, chuột...

Người có vi khuẩn Hp trong dạ dày thì khi bị trào ngược hoặc ợ chua có thể đẩy vi khuẩn lên trên miệng cùng với dịch dạ dày, đây là cách lây lan Hp qua đường dạ dày – miệng.

Một cách lây điển hình khác qua đường dạ dày – dạ dày đó là khi thực hiện nội soi dạ dày các bệnh nhân có vi khuẩn Hp, nếu vệ sinh đầu dò không được vệ sinh sạch sẽ, đúng cách, vi khuẩn Hp có thể nhiễm sang người không mang Hp.

Cách phòng tránh nhiễm khuẩn Hp

Rửa tay sạch bằng xà phòng sau khi đi vệ sinh hoặc trước khi nấu, ăn.

Tránh sử dụng thực phẩm không đảm bảo vệ sinh.

Hạn chế sử dụng thực phẩm sống, rau sống, gỏi cá…

Không ăn ở các hàng quán không đảm bảo vệ sinh.

Tránh sử dụng chung các vật dụng cá nhân như bàn chải, thìa, muỗng…

Không nên hôn trẻ trực tiếp.

Diệt trừ các côn trùng dễ mang bệnh như ruồi, gián, muỗi…

Đối với những gia đình có người thân nhiễm vi khuẩn Hp, nên sử dụng thêm sản phẩm có thành phần Pylopass để phòng ngừa lây lan cũng như tiêu diệt sớm vi khuẩn Hp, hạn chế các bệnh lý dạ dày – tá tràng do Hp gây ra.

Trịnh Tây H+

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ DeHP với thành phần chính là Pylopass có khả năng nhận biết cấu trúc đặc hiệu trên màng tế bào vi khuẩn Hp, từ đó gắn kết với Hp thành một tập hợp và đào thải một cách tự nhiên qua đường tiêu hoá mà không làm ảnh hưởng đến hệ vi sinh đường ruột. Ngoài ra, DeHP còn bổ sung chiết xuất cam thảo và curcuminoid hiệp đồng tác dụng trong việc hỗ trợ giảm vi khuẩn Hp và hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh dạ dày.

Bộ sản phẩm DeHP dạng viên và DeHP kids dạng cốm vị ngọt hương cam mang đến sự lựa chọn đa dạng cho người dùng, an toàn, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ 19006436 để được Dược sĩ tư vấn hoặc truy cập website dehp.vn

Số GPQC: 00657/2019/ATTP-XNQC

Thương nhân sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: CÔNG TY CP DƯỢC PHẨM GIA NGUYỄN

Tiếp thị và phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VIỆT ĐỨC
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa