Cảnh báo: Bệnh nam khoa đang ngày càng gia tăng và trẻ hóa

Nam giới thường giấu giếm, e ngại người khác biết về căn bệnh của mình

Gần 40% đàn ông Việt gặp vấn đề về bệnh nam khoa

Nam giới vô sinh nên đi khám sức khỏe tổng thể

Tiết lộ tuổi thọ của nam giới qua ‘bản lĩnh đàn ông’

Nam giới cũng bị "bốc hỏa" như phụ nữ?

Theo bác sỹ Nguyễn Quang - Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức4 mảng bệnh nam học mà nam giới hay mắc gồm: Rối loạn tình dục (xuất tinh sớm, xuất tinh chậm, xuất tinh ngược dòng…); Vô sinh nam giới; Viêm nhiễm đường tiết niệu sinh dục; Dị tật bẩm sinh ở cơ quan sinh dục (tinh hoàn ẩn, dương vật cong, niệu đạo đóng thấp…). 

Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng trên là do rối loạn hormone, sinh hoạt không điều độ, uống rượu bia nhiều, căng thẳng trong cuộc sống, mất cân bằng tâm sinh lý… Đặc biệt nhất là lối sống thiếu lành mạnh, giới trẻ ngày càng quan hệ tình dục sớm và “tự sướng” nhiều hơn.

Báo động là thế, nhưng hiện nay, nhiều người khi có các triệu chứng hoặc khi đã mắc bệnh nam học, họ thường giấu giếm, e ngại người khác biết về căn bệnh của mình. Điều đó khiến cho những bệnh nhân mắc các bệnh về nam học thường có quá trình ủ bệnh lâu, đi khám chữa muộn và bệnh đã ở giai đoạn khó chữa.

Theo các chuyên gia, để phòng ngừa các bệnh nam học hiện nay, nam giới cần có 1 lối sống lành mạnh như: Giảm mỡ thừa vùng bụng, không hút thuốc lá, hạn chế bia rượu, tập thể dục đều đặn. Việc thăm khám và phát hiện bệnh sớm cũng là "chìa khóa" cho việc việc chữa trị hiệu quả hơn.

Hiện tại, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã áp dụng nhiều kỹ thuật tiên tiến trong việc điều trị các bệnh nam khoa như: Điều trị nội khoa hay phương pháp điều trị dùng thuốc; Điều trị ngoại khoa hay phương pháp điều trị bằng phẫu thuật bao gồm phật mở, vi phẫu thuật, nội soi và phẫu thuật nội soi, các phẫu thuật chuyên sâu: Tạo hình các dị tật bẩm sinh ở dương vật như lỗ tiểu lệch thấp, cong vẹo dương vật, nối tạo hình ống dẫn tinh vi phẫu, nối ống dẫn tinh - mào tinh hoàn vi phẫu trong điều trị vô sinh, tạo hình dương vật mới trong trường hợp dương vật bị cắt cụt từ trước, ghép tinh hoàn nhân tạo, tạo hình dương vật, phẫu thuật định giới (trả lại đúng giới tính cho người bệnh)... giúp nam giới kịp thời chữa trị nhưng căn bệnh "khó nói" của mình.

Ngoài ra, để cải thiện chức năng sinh lý, cũng như việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh nam khoa, nam giới có thể lựa chọn sử dựng kết hợp các loại thực phẩm chức năng có trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, cần tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm đồng thời tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng các loại sản phẩm này.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nam khoa