Cần tránh ăn gì nếu bị viêm thanh quản?

Khản tiếng, mất tiếng là những triệu chứng thường gặp của viêm thanh quản

Làm thế nào để hết viêm họng, khản tiếng?

Viêm thanh quản mạn tính, dùng kháng sinh không khỏi phải làm sao?

Hết khốn khổ vì đau họng, khản giọng, mất tiếng

6 biện pháp tự nhiên giúp đối phó với viêm thanh quản

1. Thực phẩm có tính acid

Theo Drugs.com, thực phẩm dễ gây trào ngược acid cũng có thể gây viêm thanh quản. Khi acid từ dạ dày trào ngược vào thực quản sẽ làm tổn thương thanh quản. Ngay cả khi bạn không bị trào ngược acid, bạn cũng nên tránh những loại thực phẩm có tính acid như dứa, chanh, cam, cà chua… vì chúng có thể khiến bệnh lâu khỏi hơn.

Cam, chanh, quýt, kiwi là những loại thực phẩm có tính acid

2. Thực phẩm cay nóng

Thực phẩm cay nóng có thể gây kích ứng, khiến viêm thanh quản nặng hơn, làm tăng các triệu chứng như ngứa cổ họng, ho khan, đau nhói và khản giọng. Sự kích ứng càng nặng hơn nếu bạn vẫn cố hắng giọng và nói chuyện nhiều. Những loại thực phẩm cay nóng bao gồm nước sốt cay nóng, cà ri, ớt…

Đồ cay nóng không tốt cho người bị viêm thanh quản

3. Chocolate

Chocolate chứa caffeine có thể làm giảm lượng chất lỏng trong cơ thể bạn. Bạc hà – thành phần thường được thêm vào chocolate cũng có thể làm trầm trọng hơn các triệu chứng của bệnh trào ngược acid. Ngay cả một lượng chocolate nhỏ cũng có thể làm trầm trọng hơn triệu chứng của bệnh viêm thanh quản.   

Chocolate chứa caffeine và bạc hà, không tốt cho người bị khàn tiếng

4. Đồ uống có cồn

Đồ uống chứa cồn có thể làm bệnh viêm thanh quản trở nên nặng hơn. Đồ uống có cồn là một chất lợi tiểu, gây mất nước. Khi bạn bị viêm thanh quản, hãy uống nhiều nước lọc tinh khiết để giữ cho cổ họng luôn được ẩm. Theo các chuyên gia, tổng lượng nước mỗi người nên uống hàng ngày là khoảng 2-3 lít, nên tránh những loại đồ uống chứa nhiều caffeine để mau lành bệnh hơn.

Hoài Thương H+ (Theo Livestrong.com)

Song song với việc sử dụng các loại thuốc theo chỉ định của bác sỹ, người bệnh cũng nên sử dụng thêm các sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ cây rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng… Sản phẩm giúp tiêu viêm, giảm sưng, làm giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính.


Thực phẩm chức năng viên nén Tiêu Khiết Thanh – Dùng cho người bị khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản
Tiêu Khiết Thanh là thực phẩm chức năng với thành phần chính là cây rẻ quạt, kết hợp với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, hỗ trợ các biện pháp điều trị tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản, giúp làm trong sáng giọng nói.
Đối tượng sử dụng là người bị viêm thanh quản, khản tiếng, viêm amidan, người phải sử dụng giọng nói nhiều như giáo viên, ca sỹ, phát thanh viên…
Cách dùng để phòng ngừa: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên; Để hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 viên; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất.
XNQC: 1880/2014/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng