Cải thiện viêm họng do thời tiết bằng những cách này

Massage vùng cổ giúp làm ấm cổ, phòng và hỗ trợ điều trị ho, viêm họng, viêm thanh quản, khản tiếng (ảnh minh họa)

Phân biệt đau họng cảm lạnh, viêm họng và đau họng viêm amidan

12 cách tự nhiên giúp điều trị viêm họng, đau họng không cần thuốc

Làm thế nào điều trị viêm họng do trào ngược dạ dày thực quản?

Áp dụng cách này để hết rát họng, khản tiếng

Chào bạn,
Thời tiết chuyển mùa, lúc nắng, lúc mưa khiến gia tăng các bệnh về đường hô hấp như viêm mũi, viêm xoang, hay viêm họng, ho, gây ra tình trạng khản tiếng, mất tiếng... Để không cần phải uống thuốc mà bệnh vẫn được đẩy lùi, có thể làm một vài động tác dưới đây.
Các phương pháp cải thiện viêm họng, khản tiếng khi thời tiết thay đổi
Ðộng tác xoa mũi
Dùng 2 ngón trỏ và giữa xoa mũi từ dưới lên và từ trên xuống cho ấm đều, đồng thời hít thở mạnh độ 10 - 20 lần. Ðể ngón tay chỗ giáp giữa xương mũi và xương sụn mũi, day huyệt độ 10 - 20 lần. Dùng ngón tay trỏ bên này áp vào cánh mũi bên kia, xoa mạnh độ 10 - 20 lần.
Tác dụng: Làm ấm mũi và chữa các bệnh ở mũi, phòng ngừa không khí lạnh đi qua rồi xuống họng gây viêm họng.
Ðộng tác xoa cổ
Chuẩn bị: Ưỡn cổ và mặt lên trời, một bàn tay xoè ra, ngón cái một bên, 4 ngón kia một bên, đặt lên cổ.
Ðộng tác: Xoa xuống từ cằm đến ngực cho ấm đều 10 - 20 lần.
Bên cạnh các động tác làm ấm cổ, mũi, để hiệu quả trị liệu được đẩy nhanh hơn, bạn nên sử dụng thêm sản phẩm thảo dược thực phẩm chức năng Tiêu Khiết Thanh. Đây là sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, kết hợp từ 4 vị thảo dược với thành phần chính là rẻ quạt có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu đàm. Rẻ quạt còn được mệnh danh là “kháng sinh thực vật” nên rất an toàn và có tác dụng mạnh mẽ trong vai trò kháng khuẩn, ức chế các loại virus gây các bệnh đường hô hấp trên. Ngoài ra, trong TPCN Tiêu Khiết Thanh còn có sự kết hợp của 3 dược liệu khác như: Bán biên liên, sói rừng, bồ công anh giúp giảm sưng đau, giảm các triệu chứng ho, khản tiếng, mất tiếng do viêm thanh quản, viêm amidan, viêm họng, ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.
Hãy có thể nghiên cứu và sử dụng TPCN Tiêu Khiết Thanh hàng ngày để bệnh của bạn nhanh chóng phục hồi.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Vũ
Thực phẩm chức năng viên nén Tiêu Khiết Thanh – Dùng cho người bị viêm thanh quản, viêm họng, đau họng…
Tiêu Khiết Thanh là thực phẩm chức năng với thành phần chính là cây rẻ quạt, kết hợp với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, viêm họng, đau họng; Hỗ trợ các biện pháp điều trị tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản, giúp làm trong sáng giọng nói.
Đối tượng sử dụng là người bị viêm thanh quản, khản tiếng, viêm amidan, người phải sử dụng giọng nói nhiều như giáo viên, ca sĩ, phát thanh viên…
Cách dùng để phòng ngừa: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên; Để hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 viên; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất.
XNQC: 00270/2017/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp