Cải thiện ù tai an toàn, hiệu quả nhờ thảo dược tự nhiên

Bị ù tai phải làm sao?

Điếc tai do tuần hoàn máu kém, phải làm sao?

Video: Mất thính lực, điếc tai: Những điều cần biết

Nghe kém, mất thính giác có di truyền từ bố sang con?

4 loại thảo dược tốt cho thính giác

“Thủ phạm” gây ù tai, nghe kém

Ù tai là triệu chứng thường gặp ở cơ quan thính giác, khiến người bị ù tai cảm thấy có tiếng gió thổi, tiếng huýt sáo ở bên trong tai. Theo các chuyên gia, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng ù tai. Dưới đây là những yếu tố phổ biến nhất:

- Do tuổi tác: Tuổi cao khiến cơ quan thính giác bị lão hóa, hoạt động kém hiệu quả nên dễ gây ù tai, nghe kém.

- Do tiếp xúc với tiếng ồn lớn: Thường xuyên tiếp xúc với tiếng ồn lớn như: Tiếng súng, pháo nổ và các buổi hòa nhạc rock, phơi nhiễm kéo dài ở nơi làm việc... có thể làm hỏng các tế bào lông nhạy cảm ở tai trong và gây ra tình trạng ù tai.

- Viêm nhiễm ở tai: Viêm tai ngoài, viêm tai giữa, viêm tai trong là những bệnh về tai phổ biến. Viêm tai kéo dài sẽ làm tổn thương cơ quan thính giác và khiến thính lực bị suy giảm.

- Suy giảm chức năng thận: Theo Đông y, chức năng và sức khỏe của thận ảnh hưởng trực tiếp đến thính giác. Khi khả năng lọc máu của thận suy giảm, các độc tố có thể tích tụ trong cơ thể và tổn thương đến dây thần kinh, trong đó có dây thần kinh thính giác.

Bật mí 3 thảo dược giúp cải thiện ù tai hiệu quả

Từ xa xưa, dân gian đã biết sử dụng thảo dược thiên nhiên để kiểm soát triệu chứng các bệnh về tai, trong đó có ù tai, nghe kém, suy giảm thính lực. Dưới đây là 3 thảo dược thường được sử dụng nhất:

Câu kỷ tử

Vì sao câu kỳ tử tốt cho người ù tai?

Đây là thảo dược có tác dụng tăng cường miễn dịch, làm chậm tiến trình lão hóa ở người già, bổ can thận âm, ổn định khí huyết, giúp giảm hẳn tình trạng ù tai, đầu váng, mắt mờ không nhìn rõ. Câu kỷ tử là một trong những thảo dược cải thiện tình trạng ù tai được Đông y sử dụng nhiều nhất.

Đan sâm

Từ xa xưa, đan sâm đã được biết đến là thảo dược giúp hoạt huyết, bổ huyết, phá ứ huyết. Ngày nay, nhiều nghiên cứu đã chứng minh, rễ đan sâm có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, giúp tuần hoàn tai trong nhận được đủ oxy và dinh dưỡng để hoạt động hiệu quả, nhờ đó tăng cường thính lực, cải thiện khả năng nghe rất tốt.

Cây cối xay

Cây cối xay là thảo dược được dân gian sử dụng từ xa xưa với công dụng hỗ trợ trị ù tai. Đặc biệt, nghiên cứu tại Ấn Độ năm 2009 cho thấy, hoạt chất có trong cây cối xay có tác dụng chống viêm, giảm đau tương đương Diclofenac - một loại thuốc chống viêm, giảm đau mạnh. Chính vì vậy, sản phẩm giúp cải thiện ù tai, nghe kém, suy giảm thính lực do mắc các bệnh viêm nhiễm ở tai rất hiệu quả.

Cải thiện ù tai nhờ sản phẩm thảo dược - Xu hướng mới được chuyên gia đánh giá cao

Ù tai không được cải thiện sớm có thể gây nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe, cuộc sống của người mắc. Chính vì vậy, nếu đang gặp phải tình trạng này, bạn không nên chủ quan mà cần tìm ra hướng cải thiện càng sớm càng tốt. Trước đây, các sản phẩm cải thiện ù tai chủ yếu là nguồn gốc tổng hợp và mới chỉ giải quyết được nguyên nhân theo tây y là chống viêm, tăng tuần hoàn máu não, mà chưa tác động đến nguyên nhân sâu xa theo đông y - đó là do chức năng thận suy giảm. Do vậy, bệnh không khỏi triệt để, thường xuyên tái phát. Mặt khác, việc sử dụng các thuốc tây y thường không thân thiện với cơ thể, gây nhiều tác dụng phụ.

Nhận thấy điều này, năm 2013, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm có thành phần chính là cây cối xay, kết hợp cùng nhiều thảo dược đã được sử dụng từ xa xưa với công dụng hỗ trợ chữa ù tai, nghe kém như: Cốt toái bổ, câu kỷ tử, đan sâm, thục địa...

Đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường chứa thành phần là các thảo dược chống viêm thực vật, giảm đau thực vật, vừa giúp bổ thận (theo đông y), vừa có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, tăng cường dinh dưỡng, oxy lên tế bào thần kinh tai và cơ quan thính giác (theo tây y). Nhờ đó, sản phẩm giúp cải thiện điếc tai hiệu quả bền vững. Sản phẩm có nguồn gốc là kháng sinh thực vật, kháng viêm thực vật, các dưỡng chất hữu cơ từ thực vật nên rất thân thiện và dễ dung nạp với cơ thể, không gây tác dụng phụ ngay cả khi sử dụng lâu dài.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” được phát trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc Hội, PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh, Nguyên Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương đánh giá cao về công dụng của sản phẩm thảo dược: “Sản phẩm chứa thành phần chính từ cao cối xay kết hợp với: Cốt toái bổ, đan sâm, thục địa,... giúp tăng cường tuần hoàn của cơ thể, bổ thận, làm thính lực khỏe mạnh, cơ thể dần hồi phục. Sản phẩm từ thảo dược nên an toàn, không gây tác dụng phụ”.

Hiện nay, trong bối cảnh thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng bá với công dụng cải thiện điếc tai, nghe kém nhưng các chuyên gia luôn khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm đã có mặt lâu năm, chứa thành phần thảo dược được nghiên cứu kỹ lưỡng, nhiều người sử dụng đạt hiệu quả tốt... mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây cối xay là một trong số rất ít sản phẩm thảo dược đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này.

Khi nhận thấy triệu chứng ù tai, nghe kém, bạn hãy tìm đến phương pháp từ thảo dược thiên nhiên để mang đến hiệu quả cao mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe, đồng thời đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ cây cối xay đều đặn mỗi ngày.

Bảo Anh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác
Với thành phần chính là cao cối xay một vị thuốc được dân gian sử dụng kết hợp với cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa,... viên nén Kim Thính có tác dụng hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác. Hỗ trợ giảm các triệu chứng nghe kém, suy giảm thính lực. Sản phẩm dùng cho người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ…
Để tiết kiệm chi phí cho người sử dụng, nhãn hàng Kim Thính đang có chương trình đặc biệt: Khi mua 6 hộp sản phẩm thảo dược Kim Thính (30 viên), hoặc 1 hộp Kim Thính (180 viên), Khách hàng sẽ được tặng 1 hộp Kim Thính (30 viên). Đồng thời, Kim Thính cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình!
GPQC: 1034/2020/XNQC-ATTP
Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169.
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng