“Bỏ túi” 4 cách khắc phục khô mắt, mỏi mắt tại nhà đơn giản

Khô mắt khiến người bệnh mỏi mắt, chảy nước mắt

9 mẹo dưỡng ẩm, giảm khô mắt cho dân văn phòng

Đột phá: Thuốc nhỏ mắt mới hứa hẹn điều trị được bệnh khô mắt

Những điều bác sỹ muốn bạn biết về khô mắt

6 biện pháp tự nhiên giúp khắc phục tình trạng khô mắt

Dưới đây là các cách khắc phục khô mắt tại nhà đơn giản, hiệu quả:

Hạn chế sử dụng điện thoại, máy tính

Ngồi quá lâu trước màn hình máy tình, điện thoại khiến mắt bạn luôn trong trạng thái mệt mỏi

Nhìn liên tục vào màn hình máy tính hay điện thoại quá lâu và lặp lại trong nhiều ngày có thể gây hội chứng mỏi mắt, khô mắt. Một trong những nguyên nhân gây ra các triệu chứng này là do chúng ta thường ít chớp mắt khi nhìn vào màn hình các thiết bị kỹ thuật số. Thông thường, chúng ta sẽ chớp từ 15-20 lần/phút, MSN dẫn lời bác sĩ nhãn khoa Tanya Khan ở thành phố Austin, Texas (Mỹ). Với triệu chứng khô mắt, cách điều trị là hãy nháy mắt thường xuyên. Nháy mắt giúp làm ẩm và khôi phục màn nước tự nhiên bên trong mắt, giúp ngăn ngừa khô ở mắt.

Khi sử dụng điện thoại, máy tính bạn nên tuân thủ quy tắc 20/20/20: Nghỉ 20 giây để nhìn xa 20 feet (khoảng 6m) sau mỗi 20 phút. Ngoài ra, hãy điều chỉnh độ sáng và độ tương phản của thiết bị sao cho phù hợp nhất với mắt của bạn, không nên chỉnh quá sáng hoặc quá tối.

Rửa mắt bằng nước lạnh

Nếu bạn bị kích ứng, có thể là do một số tạp chất, bụi bẩn đã xâm nhập vào mắt. Bạn nên dùng nước lạnh rửa qua mắt vài lần và thấm khô bằng khăn mềm. Ngoài ra, không nên dụi mắt vì có thể khiến mắt đau nhức hơn.

Chườm lạnh hoặc nóng bằng trà túi lọc      

Sử dụng túi trà để giảm vấn đề khô mắt hiệu quả    

Nếu thường xuyên gặp các vấn đề về mắt, bạn nên giữ một vài túi trà trong tủ đá. Bất cứ khi nào thấy khô mắt, ngứa mắt hãy đặt một túi trà đông lạnh lên để làm dịu triệu chứng này.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng túi trà hoa oải hương hoặc trà đen ấm đắp lên mắt để giữ ẩm và giảm bớt tình trạng khô mắt. Các tính chất làm dịu của loại trà này giúp ngăn ngừa các dấu hiệu kích ứng hoặc nhạy cảm nào mà bạn gặp phải.

Nước muối sinh lý dành cho mắt

Chứa 0,9% natri clorua và có tính chất gần tương tự nước mắt nên nước muối sinh lý có thể bù đắp lại lượng nước mắt thiếu hụt, giúp làm giảm cảm giác khô rát. Bạn nên dùng nước muối dành riêng cho mắt, có vẻ biểu tượng con mắt trên nhãn chai không dùng loại súc miệng để rửa. Loại thuốc nhỏ mắt này không có tác dụng phụ và được dùng cho mọi lứa tuổi. 

Lê Tuyết H+ ( Theo Timesnownews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt