Cách phòng ngừa suy thận cho người huyết áp cao

Huyết áp cao dễ dẫn đến suy thận (ảnh minh họa)

Suy thận gây mệt mỏi: Nguyên nhân và cách khắc phục

Người bị suy thận nên ăn gì và kiêng gì?

Người bị suy thận cần làm gì để ngăn ngừa nguy cơ phải chạy thận nhân tạo?

Suy thận độ 2 creatinin là bao nhiêu và làm sao để cải thiện hiệu quả?

Huyết áp cao gây suy thận như thế nào?
Bình thường, huyết áp ở mức 120/80 mmHg. Khi chỉ số đạt mức 140/90 mmHg thì gọi là tăng huyết áp. Tình trạng này diễn ra trong thời gian dài có thể làm hỏng hoặc giảm chức năng của mạch máu tại các cơ quan, kể cả thận. Khi lưu lượng máu tăng cao, các mạch máu căng ra để quá trình lưu thông dễ dàng hơn, lâu dần dẫn đến suy yếu. Khi các mạch máu của thận tổn thương sẽ làm giảm khả năng loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể. Thay vào đó là tăng thêm chất lỏng trong các mạch máu khiến huyết áp tăng lên, tạo ra một vòng bệnh lý nguy hiểm.
Tổn thương thận do tăng huyết áp biểu hiện dưới 3 dạng là: Tiểu albumin vi thể, tiểu protein và suy thận. Vì vậy, đánh giá tổn thương thận trên người tăng huyết áp chủ yếu là dựa vào xét nghiệm. Trên thực tế, rất nhiều người bị suy thận do biến chứng huyết áp cao.
Cách phòng ngừa suy thận cho người huyết áp cao
Để kiểm soát huyết áp, phòng ngừa suy thận, người bệnh nên:
Thường xuyên đo huyết áp tại nhà giúp phát hiện sớm những biểu hiện bất thường, từ đó có thể ứng phó nhanh với suy thận.
- Xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học 
Người bệnh huyết áp cao nên thường xuyên luyện tập, nghỉ ngơi điều độ, tránh thức khuya, giảm căng thẳng, ăn nhiều rau xanh, trái cây ít ngọt, giảm muối, hạn chế rượu, bia và tránh xa thuốc lá.
- Sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ cây dành dành
Nhiều sách đông y có ghi, cành và lá cây dành dành vị đắng chát, tính hàn, thường dùng để chữa các bệnh liên quan đến thận, suy giảm chức năng thận, giúp điều hòa huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch ở thận, tăng cường lưu thông máu. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, quả dành dành chứa nhiều hoạt chất, trong đó, crocin - một chất thuộc nhóm carotenoid được phát hiện nhiều trong cây dành dành có tác dụng rất tốt trên các bệnh lý về thận. Đặc biệt, một trong các nghiên cứu được thực hiện vào năm 2017 chứng minh, chiết xuất từ quả và thân cây dành dành chứa hoạt chất có tác dụng bảo vệ thận, ức chế quá trình dịch chuyển biểu mô, trung mô. Do vậy ức chế quá trình xơ hóa thận, chống lại sự mất chức năng của thận, từ đó ngăn ngừa suy thận. Ngoài dành dành, sản phẩm còn có sự kết hợp của nhiều dược liệu quý khác như: Hoàng kỳ, đan sâm, linh chi đỏ, trầm hương, râu mèo, mã đề,… đều được nghiên cứu chứng minh giúp giảm ure, creatinin, tăng hemoglobin huyết, giúp bổ thận, lợi tiểu, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị suy thận hiệu quả. Sản phẩm được các chuyên gia đầu ngành thận tiết niệu đánh giá cao trong nhiều hội thảo khoa học và hàng triệu người đã sử dụng sản phẩm cho hiệu quả tích cực.
Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm giúp tăng cường chức năng thận, cải thiện và ngăn ngừa suy thận, các chuyên gia khuyên người bệnh nên lựa chọn sản phẩm đã có uy tín lâu năm trên thị trường, được phân phối bởi công ty uy tín, và đặc biệt là đã được nhiều người sử dụng cho hiệu quả tốt. 
Linh Ngọc
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương - Giải pháp hữu hiệu cho người bị suy thận, chạy thận
Ích Thận Vương là sự kết hợp giữa các thảo dược quý như: Dành dành, đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề, Coenzym Q10, L-carnitin. Sản phẩm có tác dụng: “Giúp bổ thận, lợi tiểu. Hỗ trợ giảm biểu hiện phù thũng, rối loạn tiểu tiện, khó tiểu, tiểu rắt, vô niệu do thận kém.
Hiện ÍCH THẬN VƯƠNG đang có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm, tương ứng mua 6 hộp được tặng 210.000 đồng. Quý vị xin lưu ý là chỉ mua hàng khi còn đủ tem.
Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.
Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC
Tư vấn và đặt hàng (MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI): 18006304. Hotline: (zalo/ viber): 0917.214.851 – 0975.284.017,
website: https://ichthanvuong.vn/
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết