Đối tượng nào có nguy cơ mắc tăng huyết áp vô căn?

Thói quen sinh hoạt có ảnh hưởng lớn đến nguy cơ mắc tăng huyết áp vô căn

Có nên thay thế thuốc huyết áp bằng TPCN Định Áp Vương?

Tăng huyết áp gắng sức có nên dùng TPCN Định Áp Vương không?

Người huyết áp thấp có nên dùng TPBVSK Định Áp Vương?

Huyết áp lúc cao lúc thấp nên dùng thuốc hay TPCN?

Tăng huyết áp xảy ra khi cường độ áp lực của dòng máu lên thành mạch máu mạnh hơn mức bình thường. Có 2 loại tăng huyết áp là tăng huyết áp có nguyên nhân và tăng huyết áp vô căn. Tăng huyết áp có nguyên nhân chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ (dưới 5%), xảy ra ở người mắc các bệnh lý nền như: Bệnh thận mạn tính, chứng ngưng thở khi ngủ, hẹp động mạch chủ, bệnh tuyến giáp,... Giải quyết những vấn đề kể trên sẽ giúp cải thiện và điều trị tăng huyết áp.

Trái lại, người bệnh tăng huyết áp vô căn có khi phải dùng thuốc suốt đời, do không thể xác định rõ nguyên nhân khiến huyết áp tăng cao. Để kiểm soát tăng huyết áp vô căn, người bệnh cần kết hợp việc điều trị bằng thuốc được chỉ định và xây dựng lối sống khoa học. Tăng huyết áp vô căn nói riêng và tăng huyết áp nói chung nếu không được điều trị đúng và đầy đủ sẽ để lại rất nhiều biến chứng nặng nề như: Rối loạn nhịp tim, suy tim, thiếu máu lên não, suy giảm thị lực và đột quỵ.

Yếu tố nguy cơ gây tăng huyết áp vô căn

Dưới đây là một số yếu tố nguy cơ thường thấy ở người mắc tăng huyết áp vô căn:

Di truyền

Nguy cơ mắc tăng huyết áp vô căn cũng tăng cao trong gia đình có tiền sử mắc căn bệnh này. Nghiên cứu đã tìm ra 50 gene có liên quan đến tình trạng tăng huyết áp.

Tuổi tác

Nhiều yếu tố liên quan đến độ tuổi cũng góp phần khiến người già có nguy cơ bị tăng huyết áp vô căn. Một số bệnh lý về tim mạch như xơ vữa động mạch gián tiếp dẫn đến tăng huyết áp thường khởi phát ở người cao tuổi.

Béo phì

Người bị béo phì, thừa cân thường có nồng độ lipid máu cao, làm tăng thêm áp lực cho tim khi bơm máu đi nuôi cơ thể. Đối tượng này cũng có nguy cơ bị tăng huyết áp vô căn.

Stress

Căng thẳng, stress kéo dài thúc đẩy nguy cơ mắc tăng huyết áp vô căn.

Chế độ ăn nhiều muối

Chế độ ăn nhiều muối là một trong những nguyên nhân gây tăng huyết áp

Chế độ ăn chứa quá nhiều muối đóng vai trò không nhỏ trong sự khởi phát bệnh tăng huyết áp vô căn. Khi bạn ăn quá nhiều muối, cơ thể sẽ tăng tích nước, dẫn đến tăng thể tích tuần hoàn và áp lực lên thành mạch máu.

Lười vận động

Nghiên cứu đã chỉ ra lối sống ít vận động có thể đẩy mạnh nguy cơ mắc bệnh tăng huyết áp vô căn. Do đó, người trưởng thành được khuyến nghị nên tập thể thao 5 ngày/tuần trong vòng tối thiểu 30 phút để kiểm soát chỉ số huyết áp.

Xây dựng lối sống khoa học, giảm thiểu các nguy cơ trên sẽ giúp bệnh nhân cải thiện tình trạng tăng huyết áp vô căn và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh lý này.

Giải pháp an toàn, hiệu quả cho người mắc tăng huyết áp vô căn

Ngoài dùng thuốc, người bị tăng huyết áp vô căn nên sử dụng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa các thành phần thảo dược như: Cao cần tây, cao tỏi, cao lá dâu tằm, nattokinase, cao hoàng bá,... giúp kiểm soát chỉ số huyết áp ở người bị tăng huyết áp.

Nghiên cứu năm 2013 cho thấy, cao cần tây giúp hạ chỉ số huyết áp từ 23 - 38 mmHg. Tác dụng hạ áp này kéo dài ngay cả khi đã ngừng sử dụng do tốc độ đào thải của hoạt chất N-butylphthalide trong cần tây ra khỏi cơ thể rất chậm. Cao cần tây chỉ tác động lên tình trạng tăng huyết áp mà không ảnh hưởng trên huyết áp bình thường (normotensive), vì thế không gây tụt huyết áp, đặc biệt rất phù hợp với bệnh nhân bị tình trạng huyết áp không ổn định. Bên cạnh đó, nghiên cứu năm 2019 cho thấy, cao lá cần tây vừa có tác dụng hạ huyết áp tâm thu và tâm trương, vừa giúp giảm lipid máu.

Đặc biệt, sự kết hợp của cần tây với tỏi còn giúp hạ huyết áp, tăng sức đề kháng, giảm cholesterol và lipid máu, khiến việc lưu thông máu dễ hơn; Cao dâu tằm và nattokinase giúp giãn mạch máu; Berberin trong hoàng bá có tác dụng trên hệ giao cảm, từ đó giúp hạ huyết áp.

Hiện nay có nhiều sản phẩm được quảng cáo là dùng cho người bị tăng huyết áp, các chuyên gia khuyên người bệnh nên lựa chọn sản phẩm lâu năm trên thị trường, có thành phần chính là cao cần tây đã được nhiều nghiên cứu chứng minh tác dụng, nhiều người tin dùng cho hiệu quả tốt, được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín.

Để phòng ngừa tình trạng tăng huyết áp vô căn hiệu quả, bên cạnh việc dùng tân dược theo chỉ định của chuyên gia và xây dựng chế độ ăn uống - sinh hoạt lành mạnh, đừng quên sử dụng sản phẩm có thành phần chính là cao cần tây mỗi ngày.

Quỳnh Trang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương – Dùng cho người huyết áp cao
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương với thành phần từ: Cao cần tây, chiết xuất tỏi, cao lá dâu tằm, magiê (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá,… có tác dụng hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao.
Sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp do xơ vữa động mạch; Người có nguy cơ cao bị tăng huyết áp: Tăng lipid máu, vữa xơ động mạch.
Hướng dẫn sử dụng:
Uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi huyết áp ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần. Uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Nên uống theo đợt từ 3-6 tháng.
Để được giải đáp mọi thắc mắc về bệnh tăng huyết áp và đặt mua sản phẩm Định Áp Vương chính hãng với giá tốt nhất, xin vui lòng liên hệ tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI: 18006105 hoặc (Zalo/ Viber) hotline: 0902.207.739.
Đặc biệt, nhãn hàng Định Áp Vương đang triển khai chương trình “Mua 6 - Tặng 1” thông qua hình thức tích điểm. Theo đó, khi mua 6 hộp sản phẩm Định Áp Vương và tích điểm thành công trên hệ thống, bạn sẽ nhận được 1 hộp Định Áp Vương trị giá 210.000đ. Hơn nữa, để tự tin khẳng định chất lượng, Định Áp Vương cam kết hoàn 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
XNQC: 1078/2020/XNQC-ATTP
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch