5 lời khuyên giúp bạn kiểm soát tốt chứng nhịp nhanh trên thất

Nhịp nhanh trên thất có thể xảy ra do các rối loạn tại các buồng tim trên

Rung nhĩ: Bạn đã biết đâu là nguyên nhân và cách điều trị bệnh?

Tim đập nhanh do rối loạn thần kinh thực vật có tự khỏi không?

Ngoại tâm thu thất là gì, có nguy hiểm không?

Rối loạn nhịp tim có dùng được TPCN Ninh Tâm Vương cùng thuốc Tây?

Người bị nhịp nhanh trên thất sẽ phải dùng một số loại thuốc (ví dụ như thuốc chẹn beta, thuốc chẹn kênh calci) theo chỉ dẫn của bác sỹ để giữ ổn định nhịp tim. Bạn nên chú ý uống thuốc đúng liều, đúng giờ, không tự ý giảm liều hay ngừng dùng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sỹ.

Bên cạnh dùng thuốc theo chỉ định của bác sỹ, bạn có thể thực hiện một số điều sau để kiểm soát nhịp nhanh trên thất, giúp ổn định nhịp tim hiệu quả hơn:

Thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh

Người bị nhịp nhanh trên thất nên chú ý tới các thực phẩm mình ăn hàng ngày, đặc biệt nếu bạn bị thừa cân hoặc có mắc kèm các bệnh tim mạch khác. Một chế độ ăn uống cân bằng giữa trái cây, ngũ cốc, rau củ và thịt sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh nhịp nhanh trên thất.

Người bị nhịp nhanh trên thất nên chú ý ăn thực phẩm giàu kali, magne

Bạn có thể trao đổi với bác sỹ về loại thực phẩm nên ăn là gì, ăn bao nhiêu là đủ cho mỗi ngày nhằm giảm hoặc duy trì cân nặng ổn định, giúp giảm áp lực cho trái tim. Thêm vào đó, để ổn định nhịp tim, người bị nhịp nhanh trên thất nên chú ý bổ sung kali và magne trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Các thực phẩm giàu kali bao gồm: Quả mơ, chuối, cam, đậu Hà Lan, các sản phẩm từ sữa ít béo, rau chân vịt, khoai lang, cà chua… Các thực phẩm giàu magne bao gồm: Hạnh nhân, quả bơ, đậu đen, gạo lứt, lạc/đậu phộng, hạt điều, rau chân vịt…

Người bị nhịp nhanh trên thất cũng nên tránh các thực phẩm, đồ uống có thể kích hoạt cơn nhịp tim nhanh, ví dụ như rượu bia, đồ uống và thực phẩm giàu caffeine (như cà phê, trà, chocolate, nước có gas), các loại đồ uống lạnh…

Tập thể dục đều đặn, vừa sức

Tập thể dục đều đặn, vừa sức có thể giúp trái tim của bạn khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, người bị nhịp nhanh trên thất có thể phải tránh các bài tập quá nặng, các bài tập cường độ cao… Tốt hơn hết, bạn nên trao đổi trước với bác sỹ về các dạng bài tập, cường độ tập luyện phù hợp với tình trạng bệnh của mình.

Khi bắt đầu bất kỳ bài tập mới nào, bạn cũng nên bắt đầu tập luyện một cách từ từ. Điều này sẽ giúp cơ thể, đặc biệt là trái tim làm quen với cường độ tập luyện mới.

Kiểm soát căng thẳng

Thường xuyên thấy căng thẳng, stress có thể ảnh hưởng xấu tới việc kiểm soát nhịp tim. Bạn có thể thử một số biện pháp sau để giảm căng thẳng khi bị nhịp nhanh trên thất:

- Ngồi thiền, kết hợp hít thở sâu.

- Tập yoga.

- Ngâm mình trong bồn tắm.

- Nghe nhạc.

- Massage.

Tránh các yếu tố kích hoạt cơn nhịp nhanh trên thất

Người bị nhịp nhanh trên thất nên biết rõ các yếu tố kích hoạt cơn rối loạn nhịp tim nhanh để hạn chế chúng. Các yếu tố phổ biến có thể kích hoạt cơn nhịp nhanh trên thất bao gồm: Hút thuốc lá, uống rượu bia, tiêu thụ quá nhiều caffeine, sử dụng một số loại thuốc (như thuốc trị ho, cảm lạnh, thuốc giảm cân)…

Dùng thảo dược khổ sâm

Đối với căn bệnh nhịp nhanh trên thất, nhịp tim có thể tăng cao đột ngột. Do đó, bổ sung sản phẩm có chứa thảo dược khổ sâm có thể giúp giảm và ổn định nhịp tim. Thảo dược khổ sâm tốt cho người tim đập nhanh, nhịp nhanh trên thất vì chúng giúp giảm triệu chứng khó thở, chóng mặt, choáng váng, vã mồ hôi, đau ngực do tim đập nhanh gây ra.

Vi Bùi H+ (Theo Webmd)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương - hỗ trợ  ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ Khổ sâm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương là sản phẩm dẫn đầu trong dòng sản phẩm dành hỗ trợ cho người bị rối loạn nhịp tim, với công dụng:

- Hỗ trợ giúp người bị rối loạn nhịp tim giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực.

- Hỗ trợ giúp phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương dùng cho người bị rối loạn nhịp tim nhanh (nhịp nhanh nhĩ, thất, nhịp nhanh xoang), người mắc các bệnh tim, bệnh mạch vành, người bị di chứng sau biến cố tim mạch...

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch