Cách kiểm soát bệnh vảy nến thể giọt an toàn, hiệu quả

Khoảng 10% người bị vảy nến sẽ bị vẩy nến thể giọt

Những điều cần biết về vẩy nến thể giọt

Điều trị vảy nến như thế nào cho hiệu quả?

Những điều cần biết về bệnh vảy nến toàn thân

Điều trị vảy nến ở chân như thế nào cho hiệu quả?

Vảy nến thể giọt là gì?

Vảy nến thể giọt (guttate) là bệnh tự miễn, có thể gặp ở mọi lứa tuổi, nhiều trường hợp có viêm họng liên cầu trước khi bị vảy nến thể giọt. Bệnh xuất hiện với triệu chứng là những đốm tổn thương tương tự hình giọt nước có màu hồng tươi hoặc đỏ trên nền da trắng, bên trên phủ lớp vảy mỏng màu trắng đục, khi cạo lớp vảy bong ra và vụn như phấn. Bệnh có thể xuất hiện nhiều hơn ở lưng, tay chân, hay cổ, đầu, da đầu.

Bệnh có 3 giai đoạn tiến triển:

- Giai đoạn 1: Chỉ xuất hiện một vài đốm nhỏ, bao phủ khoảng 3% diện tích da.

- Giai đoạn 2: Các tổn thương chiếm khoảng 3-10% làn da của người bệnh.

- Giai đoạn 3: Các tổn thương bao phủ 10% hoặc nhiều hơn, thậm chí có thể bao phủ toàn bộ cơ thể người bệnh.

Tùy thuộc vào từng giai đoạn, vảy nến thể giọt có thể ảnh hưởng tới cuộc sống và hoạt động hàng ngày của người bệnh theo những mức nhất định.

Cách kiểm soát vảy nến thể giọt hiện nay

Dưới đây là những phương pháp giúp ngăn ngừa vảy nến thể giọt lan rộng, mời bạn cùng tham khảo:

Thuốc trị vảy nến thể giọt

Khi bị vảy nến thể giọt, bạn có thể được chỉ định dùng các loại thuốc như steroid tại chỗ, calcipotriene hoặc thuốc ức chế calcineurin (thuốc ức chế miễn dịch).

Tuy nhiên, các loại thuốc này đều tiềm ẩn tác dụng phụ nguy hiểm nếu sử dụng liên tục trong thời gian dài hoặc với liều lượng vượt quá quy định. Do đó, bệnh nhân cần tuyệt đối tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sỹ để đảm bảo an toàn, tránh nguy cơ nhờn thuốc và các phản ứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Quang trị liệu

Đây còn được gọi là liệu pháp ánh sáng. Với phương pháp này, bác sỹ sẽ chiếu tia cực tím lên da nhằm hạn chế các tổn thương lan rộng. Bên cạnh đó, người bệnh cũng có thể được kê đơn thuốc giúp hấp thụ ánh sáng tốt hơn nhằm ngăn chặn quá trình phát triển quá mức của tế bào da.

Chăm sóc tại nhà

Ngoài các phương pháp nêu trên, việc thực hiện một lối sống khoa học, lành mạnh như: Tập thể dục, dưỡng da, chế độ dinh dưỡng hợp lý... sẽ giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh vảy nến thể giọt hiệu quả hơn.

Giải pháp “trong uống - ngoài bôi” từ thiên nhiên giúp ngăn ngừa bệnh vảy nến thể giọt an toàn, hiệu quả

Triệu chứng vảy nến thể giọt có thể được cải thiện nhờ thay đổi lối sống, sinh hoạt. Tuy nhiên, các phương pháp hiện nay chưa tác động được vào nguyên nhân cốt lõi gây vảy nến (do sự suy yếu, rối loạn của hệ miễn dịch), vì vậy bệnh vẫn hay tái phát.

Nhận thấy được những bất cập đó, các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra đời bộ đôi sản phẩm thảo dược “trong uống - ngoài bôi” giúp tác động vào bệnh vảy nến thể giọt toàn diện, hạn chế tái phát hiệu quả. Viên uống chứa cây sói rừng giúp tăng cường hệ miễn dịch, điều hòa năng lượng tế bào, cải thiện triệu chứng bong tróc, ngứa ngáy. Kem bôi chứa chitosan vừa có tác dụng chống viêm, giảm ngứa, đặc biệt kéo dài chu kỳ sống của tế bào, nhờ đó mà tác động toàn diện lên bệnh vảy nến. Bệnh sau khi được kiểm soát triệu chứng sẽ ổn định, không tái phát.

Bộ đôi sản phẩm thảo dược này đã được nghiên cứu bởi các chuyên gia đầu ngành tại nhiều bệnh viện lớn như: Bệnh viện Da liễu Trung ương, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108,... cho hiệu quả rất tích cực trên bệnh vảy nến. Cụ thể, kết quả nghiên cứu chỉ ra: Nhóm nghiên cứu đạt kết quả tốt gấp 10 lần so với nhóm đối chứng. Hơn 10 năm có mặt trên thị trường, bộ đôi sản phẩm này đã vinh dự đón nhận rất nhiều giải thưởng như: Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em, Top Brand 2019, Thương hiệu gia đình tin dùng nhiều năm liền.

Đặc biệt, trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên kênh truyền hình Quốc hội, BSCKII Nguyễn Thành cho biết: “Nghiên cứu tại Đại học Thẩm Dương (Trung Quốc) cho thấy, sói rừng có tác dụng điều hòa, cân bằng miễn dịch rất tốt. Đồng thời, Bệnh viện Đông y Cao Bằng đã chứng minh rằng, khi dùng sói rừng thì khối lượng cơ quan miễn dịch tăng lên, dẫn đến các tế bào miễn dịch tốt được tăng lên làm ức chế những phản ứng miễn dịch có hại, tăng cường những phản ứng có lợi. Với kem bôi ngoài chứa chitosan - đã được Trường Y Harvard chứng minh có tác dụng bạt sừng, giảm viêm, chống nhiễm khuẩn, ức chế quá trình phát triển của da. Do đó, người bệnh nên sử dụng bộ sản phẩm thảo dược “trong uống- ngoài bôi” chứa hai vị thuốc này”.

Các chuyên gia cũng khuyên rằng, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện bệnh vảy nến bạn nên chọn những sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi công ty đã có tên tuổi nhiều năm, đã được nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng, nhận nhiều giải thưởng uy tín,… mà bộ đôi viên uống chứa cao cây sói rừng và kem bôi chứa chitosan là số ít sản phẩm thảo dược đáp ứng được đầy đủ tất cả những tiêu chí như vậy.

Như vậy, để tăng cường kiểm soát tốt bệnh vảy nến thể giọt, người bệnh có thể kết hợp sử dụng thuốc với sản phẩm thảo dược trong uống chứa thành phần chính cây sói rừng cùng kem bôi ngoài da chiết xuất từ chitosan mỗi ngày.

Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang, kem dược liệu Explaq – Bộ đôi sản phẩm cho người bị vảy nến
Người bị vảy nến có thể sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang và kem thảo dược Explaq. Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như vảy nến. Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch. Kem Explaq với thành phần chính là chitosan kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vảy nến dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại.
CHƯƠNG TRÌNH TIẾT KIỆM CHI PHÍ CHO NGƯỜI DÙNG
Hiện tại, nhãn hàng Kim Miễn Khang và Explaq đang triển khai chương trình "Mua 6 - Tặng 1": Khi mua 6 hộp Kim Miễn Khang hoặc 6 hộp Explaq sẽ được tặng ngay 1 hộp cùng loại.
Hơn nữa, Kim Miễn Khang và Explaq đang triển khai chương trình CAM KẾT HOÀN 100% TIỀN NẾU KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG SẢN PHẨM KHÔNG HIỆU QUẢ. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình!
Sản phẩm Kim Miễn Khang được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội.
Liên hệ: 024.38461530 - 028.62647169.
GPQC: 1077/2020/ATTP-XNQC.
Sản phẩm Explaq được phân phối bởi Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.
Địa chỉ: 173 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội.
Liên hệ: 024.37757240.
Số XNQC: 21/2020/XNQCMP-YTHN
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu