Cách hỗ trợ điều trị và làm mờ mụn thịt trên da ngay tại nhà

Mụn thịt trên da khiến bạn cảm thấy khó chịu

Cách trị mụn thịt ở cổ tại nhà với giấm và tinh dầu

Trị mụn thịt ở cổ bằng... kéo, băng dính, chỉ nha khoa và sơn móng

Mụn thịt quanh mắt làm chị em xấu đi

Lạ: Người phụ nữ có mụn thịt mọc khắp người

Giấm táo

Chứa hàm lượng acid cao giúp điều trị và làm mờ các mô trong mụn thịt thừa và chống lại sự phát triển của vi khuẩn gây ngứa da.

Thực hiện: Thoa trực tiếp giấm táo lên vùng da ảnh hưởng khoảng 15 phút, rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện 3 - 4 lần/ngày để có kết quả tốt nhất. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, pha loãng giấm táo với nước. Không sử dụng giấm táo xung quanh vùng mắt.

Tinh dầu cây chè (tea tree oil)

Tinh dầu cây chè có tính kháng khuẩn cao, giúp loại bỏ bã nhờn, làm thông thoáng lỗ chân lông, điều trị các chứng bệnh trên da, bao gồm mụn trứng cá, chàm và mụn thịt.

Thực hiện: Lấy bông gòn thấm chút tinh dầu cây chè và massage nhẹ nhàng lên vùng da bị mụn thịt. Thực hiện 3 lần/ngày để làm mờ những nốt mụn thịt trên da.

 Vitamin E

Nhờ chứa chất chống oxy hóa, dầu vitamin E giúp da mịn màng và tái tạo da.

Thực hiện: Cắt 2 viên nang vitamin E, massage nhẹ nhàng lên da và để qua đêm. Thực hiện hàng ngày, trong vài tuần sẽ giúp hỗ trợ điều trị mụn thịt hiệu quả.

Tỏi

Tỏi giúp kháng khuẩn, có khả năng làm sạch vi khuẩn, bảo vệ da và hỗ trợ điều trị mụn thịt.

Thực hiện: Xay nhuyễn vài tép tỏi vắt lấy nước cốt. Thoa nước tỏi lên đầu mụn thịt, để qua đêm. Thực hiện hàng ngày cho đến khi mụn thịt mờ dần.

Nước chanh

Nước chanh chứa acid citric giúp loại bỏ bã nhờn, chống nhiễm trùng, có tính sát khuẩn và giúp điều trị mụn cóc, mụn thịt.

Thực hiện: Lấy một chút nước cốt chanh thoa lên vùng da bị mụn thịt và để khô. Lặp lại quá trình này 2 - 3 lần/ngày cho đến khi mụn thịt mờ dần. 

Dầu dừa

Dầu dừa có chứa acid lauric, vitamin E và các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da, ngăn chặn sự tích tụ các chất bã nhờn - nguyên nhân chính gây ra mụn thịt trên da.

Thực hiện: Trước khi đi ngủ, massage dầu dừa lên khu vực da bị mụn, để qua đêm. Thực hiện hàng ngày cho đến khi mụn thịt mờ dần.

Nha đam (lô hội)

Nha đam có chứa các chất chống viêm và chống oxy hóa giúp hỗ trợ điều trị mụn thịt dư thừa trên da.

Thực hiện: Lấy phần thịt của lá nha đam nghiền hoặc xay thật nhuyễn, sau đó massage nhẹ nhàng lên khu vực có mụn thịt trong khoảng 5 - 10 phút. Thực hiện 3 lần/ngày và liên tiếp trong hai tuần.

Hạt cỏ cà ri

Hạt cỏ cà ri có chứa chất chống oxy hoá mạnh giúp hỗ trợ điều trị mụn thịt và các tạp chất trên da.

Thực hiện: Ngâm 1 - 2 thìa canh hạt cỏ cà ri vào một bát nước ấm để qua đêm. Lọc lấy nước uống vào buổi sáng khi bụng rỗng. Hoặc lấy nước rửa và massage da mỗi ngày trong một tuần.

Lưu ý: Trước khi thực hiện các phương pháp trên, nên thoa trước lên da tay để kiểm tra xem có bị dị ứng với các thành phần này hay không rồi mới thoa lên vùng da bị mụn thịt.

Khánh Hương H+ (Lược dịch Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu