Cách hay giúp xóa mờ sẹo do mụn trứng cá từ neem và hương nhu tía

Mặt nạ từ neem, hương nhu giúp trị sẹo thâm do mụn

Mọc mụn, u ở tai nguy hiểm như thế nào?

4 loại trà có thể làm giảm mụn trứng cá mà bạn nên thử ngay

4 cách tự nhiên giúp chữa mụn cóc ngay tại nhà

Bỏ ngay thói quen nhổ tóc, nặn mụn đầu đen, dụi mắt... vì lý do này

“Thu đi để lại lá vàng, mụn đi để lại muôn vàn vết thâm!” Hầu như tất cả mọi người đều có thể bị mụn trứng cá ở một thời điểm nào đó trong đời, đặc biệt là tuổi dậy thì. Mụn trứng cá lại thường để lại sẹo và những vết thâm trên da. Đó là do việc điều trị mụn sai cách, thói quen cạy - nặn mụn vô tội vạ.

Nặn mụn sai cách dễ để lại những vết thâm trên da

Những hành động này dễ khiến da tổn thương nghiêm trọng, làm đứt gãy liên kết eslatin và collagen - hệ thống nâng đỡ da. Trong thời gian tái tạo da, lớp da non nếu tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời cũng sẽ kích thích dãy tế bào melanin hoạt động mạnh, tạo thành những vết thâm trên bề mặt da.

Chẳng phải lúc nào bạn cũng có thể trang điểm để che đi những vết sẹo thâm do mụn. Trang điểm quá nhiều còn gây bít tắc lỗ chân lông, càng dễ tái phát mụn trứng cá.

Để loại bỏ những vết thâm do mụn, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên như neem, hương nhu, bạc hà, nghệ…

Lá neem giúp trị mụn hiệu quả

Đồng thời, các loại nguyên liệu này còn giúp ngăn ngừa mụn trứng cá tái phát mà lại rất an toàn cho da. Hãy tham khảo ngay cách thực hiện làm mặt nạ trị mụn từ các nguyên liệu này!

Thành phần:

- 2 lá neem

- 3 lá hương nhu tía

- 3 lá bạc hà

- 1 quả chanh

- 1 thìa cà phê bột nghệ

Cách làm:

Nếu ít có thời gian để tự làm mặt nạ trị mụn, bạn có thể sử dụng kem thảo dược chứa thành phần chính là dịch chiết neem kết hợp cùng lô hội, sài đất… Sản phẩm này được các chuyên gia đánh giá cao trong điều trị tất cả các loại mụn trứng cá, diệt sạch vi khuẩn gây mụn, xóa mờ vết thâm, sẹo và ngăn mụn tái phát.

- Vắt chanh lấy nước, loại bỏ hạt

- Cho tất cả các loại lá vào máy xay cùng với nước chanh. Xay nhuyễn cho tới khi tạo thành hỗn hợp lỏng.

- Thêm 1 thìa nghệ, quấy đều cho tới khi thành hỗn hợp nhuyễn mịn

- Dùng cọ trang điểm thoa hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt.

- Sau khoảng 10 – 15 phút, khi hỗn hợp đã khô, bạn rửa mặt thật sạch với nước

Neem và hương nhu đều có tính chất chống nấm, kháng khuẩn, giúp làm sạch các vết thâm, bảo vệ da khỏi sự tấn công của ánh nắng mặt trời. Lá bạc hà giúp làm mát và dịu da, giảm mẩn đỏ do mụn trứng cá mới. Nước chanh giúp làm sạch da. Củ nghệ có đặc tính chống nấm, tiêu viêm, mang lại làn da rạng rỡ, tự nhiên cho da. Dùng mặt nạ với sự kết hợp của các thành phần thiên nhiên này sẽ giúp bạn trị mụn nhanh chóng.

Để xóa sạch mụn trên da, người bệnh cần kết hợp chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý, nên áp dụng các biện pháp trị mụn từ thiên nhiên như đắp mặt nạ từ neem và hương nhu tía, hoặc đơn giản hơn là sử dụng kem thảo dược chứa thành phần chính là dịch chiết neeem hàng ngày.

Hoài Thương H+ (Theo Boldsky) 

Kem thảo dược Azacné – Góp phần trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ bị tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên, Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da trông mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
XNQC: 091/13/QCMP – HN
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu