Lá neem giúp giảm các triệu chứng sốt xuất huyết?

Lá neem giảm các triệu chứng bệnh sốt xuất huyết

Hà Nội có ca tử vong vì sốt xuất huyết: Phòng bệnh như thế nào?

Giảm tiểu cầu do sốt xuất huyết: Ăn gì giúp tăng nhanh nhất?

Giảm tiểu cầu do sốt xuất huyết: Ăn gì giúp tăng nhanh nhất?

5 cách phòng tránh muỗi đốt cho trẻ để tránh bệnh sốt xuất huyết, sốt rét

Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm cấp tính gây dịch do virus Dengue gây ra. Bệnh truyền từ người bệnh sang người lành qua muỗi vằn Aedes Aegypti. Các chuyên gia y tế cho biết, ở giai đoạn nhẹ bệnh thường gây sốt cao, phát ban trên toàn cơ thể, đau cơ và các khớp. Khi bệnh chuyển nặng, dễ hạ huyết áp đột ngột, chảy máu và dẫn đến tử vong.

Trong một số trường hợp nếu chỉ bị sốt nhẹ, các bác sỹ có thể cho bạn điều trị tại nhà, chú ý nghỉ ngơi, tăng cường miễn dịch qua chế độ ăn uống, uống thuốc hạ sốt và thử một số biện pháp tự nhiên như dùng lá neem để giảm các triệu chứng bệnh.

Lá neem hay còn được gọi là lá sầu đâu, xoan Ấn Độ là một trong những loại thảo dược tự nhiên. Loại cây này được ứng dụng rất nhiều trong làm đẹp và điều trị bệnh ở nhiều thế kỷ qua, trong đó có khả năng giúp giảm các triệu chứng sốt xuất huyết.

Vì sao lá neem hỗ trợ điều trị sốt xuất huyết?

Lá neem mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và giúp xử trí các triệu chứng bệnh sốt xuất huyết

Các chiết xuất từ dung dịch lá neem có thể ức chế sự phát triển của virus Dengue nên có tác dụng điều trị bệnh sốt xuất huyết hiệu quả. Theo các nghiên cứu, tiêu thụ nước ép lá neem giúp tăng số lượng tiểu cầu bạch cầu (tế bào miễn dịch) trong máu ở người bệnh. Ngoài ra, lá neem có chứa các chất chống oxy hóa mạnh có tác dụng trung hòa các gốc tự do ngăn ngừa sự phát triển của một số bệnh khác.

Theo WebMD, loại lá này được sử dụng để điều trị bệnh phong, đau dạ dày, chán ăn, rối loạn mắt, loét da, bệnh nướu răng, đái tháo đường, bệnh tim mạch… hiệu quả.

Cách làm và sử dụng lá neem cho bệnh sốt xuất huyết

- Lấy một nắm lá neem tươi và rửa thật sạch dưới vòi nước.

- Cho lá neem vào máy xay và thêm 1 cốc nước.

- Xay cho đến khi hỗn hợp mịn. Lọc lấy nước ép bằng vải mềm sạch.

- Có thể thêm một chút mật ong, nước cốt chanh vào nước ép lá neem và thưởng thức.

- Bạn nên uống 2 lần mỗi ngày để giúp giảm các triệu chứng bệnh sốt xuất huyết. Tuy nhiên, bạn nên trao đổi với bác sỹ trước khi điều trị bệnh bằng lá neem.

Hiện tại, Việt Nam cũng trồng được cây lá neem tại một số vùng ở miền Trung, nơi có điều kiện khí hậu và thời tiết phù hợp, tập trung nhiều nhất ở Ninh Thuận. Lá neem có thể chế biến thành nhiều dạng khác nhau như sấy khô hãm trà, nấu canh, hoặc dùng quy trình tách chiết công nghiệp để lọc lấy tinh chất bên trong.

Lê Tuyết H+ ( Theo Timesnownews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh lây nhiễm