Cách giảm ảnh hưởng của bệnh đái tháo đường lên đời sống tình dục

Lượng đường trong máu tăng cao ảnh hưởng đến đời sống tình dục

7 triệu chứng thường gặp của bệnh đái tháo đường cần lưu ý

5 lời khuyên dành cho người bệnh đái tháo đường vào mùa Hè

9 điều nên làm nếu không muốn mắc bệnh đái tháo đường

Đái tháo đường ảnh hưởng tới cơ thể người bệnh thế nào?

Tiêu thụ quá nhiều đường đã chứng minh là có thể làm tăng nguy cơ béo phì, bệnh tim mạch, bệnh Alzheimer, sâu răng và tất nhiên là có thể gây ra bệnh đái tháo đường. Khi đường không được các tế bào hấp thụ, lượng đường trong máu sẽ tăng lên. Sự biến động trong lượng đường trong máu là nguyên nhân gây ra các vấn đề sức khỏe.

Lượng đường trong máu cao gây tổn thương thần kinh và mạch máu, từ đó làm giảm độ nhạy cảm trong cơ thể, bao gồm cả về cảm giác kích thích tình dục. Giảm độ nhạy cảm và huyết áp cao, đi cùng với bệnh đái đường khiến nam giới không kiểm soát được khả năng cương cứng, dẫn đến các trường hợp rối loạn cương dương. Điều này cũng ảnh hưởng đến phụ nữ khi các mạch máu cung cấp máu cho âm đạo bị ảnh hưởng. Điều này dẫn đến giảm sự hưng phấn và khô âm đạo.

Khi đời sống tình dục của một người bị ảnh hưởng theo những cách này trong thời gian dài sẽ có thể gây ra trầm cảm, mất cân bằng hormone, căng thẳng và nó cũng có thể dẫn đến những rối loạn tâm thần khác. Phụ nữ tiêu thụ nhiều đường cũng có thể sẽ bị rối loạn kinh nguyệt, mụn trứng cá, giảm ham muốn tình dục. Ở nam giới, tiêu thụ quá nhiều đường có thể làm giảm nồng độ testosterone, giảm khối lượng cơ... và những phản ứng khác.

Nếu nhận thấy đời sồng tình dục của mình đang bị ảnh hưởng như trên, hãy đi khám bác sỹ. Ngoài ra, bạn cũng nên áp dụng một số cách dưới đây để ngăn ngừa những ảnh hưởng lên đời sống tình dục khi mắc bệnh đái tháo đường:

Đọc kỹ nhãn sản phẩm

Hãy đọc kỹ nhãn sản phẩm của các loại thực phẩm chế biến mà bạn chọn mua từ các siêu thị. Hãy tránh xa những thực phẩm có hàm lượng muối và đường cao vì chúng đều có thể gây hại cho người bệnh đái tháo đường và đời sống tình dục của họ.

Hạn chế bia rượu

Một chút rượu có thể giúp bạn tăng hứng thú với chuyện ấy, tuy nhiên nếu lạm dụng quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến khả năng cương dương ở nam giới và khô âm đạo ở phụ nữ. Người bệnh đái tháo đường tiêu thụ rượu bia có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2.

Tránh xa đồ ăn vặt

Người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh... để ổn định đường huyết, kiểm soát đái tháo đường tốt hơn.

Các loại đồ ăn vặt có thể làm tăng kháng insulin, điều này khiến việc kiểm soát lượng đường trong máu trở nên khó khăn và khiến đời sống tình dục của người bệnh đái tháo đường bị ảnh hưởng ngày một trầm trọng hơn.

Ăn rau lá xanh

Các loại rau lá xanh chứa rất nhiều chất xơ và hoàn toàn không có đường. Bổ sung các loại rau lá xanh vào chế độ ăn uống giúp người bệnh đái tháo đường duy trì lượng đường trong máu, từ đó ngăn ngừa các biến chứng liên quan.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết