Cách dùng muối Epsom để giảm đau do bệnh gout

  • Chuyên đề:
  • Gout

Muối Epsom giàu magne và sulfate, giúp giảm đau do gout

Vì sao ăn uống kiêng khem đầy đủ mà vẫn bị tái phát gout?

Ăn bánh mì nướng cùng đậu giúp giảm cơn đau do bệnh gout

Ảnh hưởng của acid citric tới người bệnh gout là gì?

Loại thuốc nào làm tăng nồng độ acid uric, dễ gây bệnh gout?

Bệnh gout được coi như dạng viêm khớp gây đau đớn nhất. Thông thường, acid uric được bài tiết ra khỏi cơ thể qua nước tiểu. Tuy nhiên, nếu cơ thể của bạn sản xuất dư thừa acid uric, hoặc acid uric không được đào thải qua thận, chúng sẽ tích tụ trong cơ thể dưới dạng tinh thể urate. Tinh thể urate là những tinh thể sắc nhọn hình thành trong các mô xung quanh khớp xương và gây nhiều đau đớn.

Gout tái phát gây ra những cơn đau dữ dội

Những triệu chứng của Bệnh gout có thể xảy ra đột ngột ở bất cứ thời điểm nào trong ngày, song thường phổ biến hơn vào ban đêm, theo các nhân viên tại Mayo Clinic (Mỹ). Thông thường, triệu chứng phổ biến nhất của bệnh gout là đau, sưng và cứng khớp ở ngón chân cái, theo viện nghiên cứu quốc gia về viêm khớp, cơ xương khớp và bệnh ngoài da Hoa Kỳ. Gout cũng có thể ảnh hưởng đến các khớp khác của cơ thể như: Đầu gối, khuỷu tay, ngón tay, cổ tay, mắt cá chân. Người bệnh cũng có thể bị viêm, tấy đỏ và sưng tại các vùng bị ảnh hưởng.

Muối Epsom giúp giảm đau bệnh gout

Ngoài ra, một giải pháp đang được đông đảo người bệnh lựa chọn là sử dụng sản phẩm thảo dược, đặc biệt là thực phẩm chức năng chứa thành phần chiết xuất từ cây trạch tả, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá… Sản phẩm giúp kiểm soát nồng độ acid uric ở ngưỡng cho phép, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh gout, cải thiện các triệu chứng và ngăn chặn bệnh tái phát.

Muối Epsom là một hợp chất được tìm thấy từ các nguồn tự nhiên. Chúng rất giàu magne sulfate, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và vẻ đẹp. Nó cũng có thể được sử dụng để giảm bớt triệu chứng của bệnh gout. Gốc sulfate giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Magne làm giảm đau cơ và giảm viêm, hỗ trợ các chức năng thần kinh bằng cách điều hòa chất điện giải.

Để làm giảm triệu chứng của bệnh gout, bạn có thể ngâm mình trong bồn tắm với muối Epsom. Cả magne và gốc sulfate đều được hấp thụ dễ dàng trên bề mặt da. Theo các chuyên gia, bạn có thể thêm khoảng 500gr muối Epsom vào bồn tắm nước ấm và ngâm mình khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần. Nếu cơn đau tập trung ở bàn chân, bạn có thể ngâm chân trong muối tắm Epsom. Để xoa dịu cơn đau do gout ở bàn chân, bạn hãy thêm ½ bát muối vào chậu nước ấm và ngâm chân trong vòng 20 phút.

Thực phẩm chức năng viên nang Hoàng Thống Phong – Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout
Người bị gout thường sưng, đau, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gout, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong.
Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả, kết hợp với các thảo dược khác như: Nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau, hỗ trợ điều trị cho những người bị gout; Có thể sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt. Sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout tại Việt Nam.
XNQC: 1293/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Hoài Thương H+ (Theo Livestrong.com)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp