Chàm xung quanh mắt, đừng quên kem thảo dược Eczestop

Bệnh chàm ở mắt có thể gây sưng mí mắt

Các loại tinh dầu tốt cho người bệnh eczema

Làm sao để cải thiện bệnh eczema ở trẻ nhỏ?

Cách giảm eczema trên bàn tay

9 dấu hiệu cho thấy bệnh eczema của bạn đang trở nên nghiêm trọng

Có rất nhiều cách giúp cải thiện bệnh chàm xung quanh mắt, tuy nhiên, các chuyên gia da liễu lại hướng về các sản phẩm có chứa chiết xuất thảo dược.

Kem dưỡng ẩm và chất làm mềm da

Bệnh chàm là tình trạng viêm da phổ biến, được đặc trưng bởi các triệu chứng như phát ban, ngứa da, tróc da,… Khi mắc bệnh chàm, bạn có thể nhận được lời khuyên nên sử dụng kem dưỡng ẩm để giảm tình trạng khô da. Khi da được cấp nước đủ, tình trạng ngứa sẽ giảm. Kem dưỡng ẩm cũng làm mềm da và giảm vảy da hiệu quả.

 Người bệnh chàm ở mắt nên sử dụng kem dưỡng ẩm

Các sản phẩm dạng mỡ được xem là chất dưỡng ẩm hiệu quả nhất, mặc dù độ nhờn của chúng có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu. Bạn có thể được chỉ định bôi kem dưỡng ẩm vào ban ngày và dùng sản phẩm dưỡng ẩm dạng mỡ vào ban đêm. Kem dưỡng ẩm được sử dụng cho người bị bệnh chàm mắt khác với kem dưỡng ẩm mỹ phẩm ở chỗ: Chúng thường không chứa bất kỳ hương liệu hoặc thành phần chống lão hóa nào. Hãy sử dụng loại kem dưỡng ẩm chuyên biệt cho bệnh chàm mắt. 

Thuốc giảm viêm

Khi bị chàm mắt, bạn có thể được chỉ định dùng thuốc mỡ hoặc kem bôi steroid nồng độ thấp để giảm viêm da. Nếu bị chàm ở mí mắt bên trong, bạn có thể được khuyên nên sử dụng thuốc nhỏ mắt steroid. Tuyệt đối không sử dụng kem steroid hoặc thuốc mỡ không kê đơn quanh mắt mà không tham khảo ý kiến của chuyên gia để chắc chắn rằng nó an toàn.

Mặc dù các loại thuốc điều trị steroid giúp kiểm soát bệnh chàm hiệu quả nhưng nó có thể gây ra một số tác dụng phụ. Nếu triệu chứng bệnh chàm mắt không cải thiện khi điều trị bằng steroid thì bạn có thể được khuyên dùng một loại thuốc chống viêm tại chỗ khác như kem pimecrolimus (Elidel) hoặc thuốc mỡ tacrolimus (Protopic). Những loại thuốc này không được chấp thuận sử dụng cho trẻ dưới 2 tuổi.

Kết quả hình ảnh cho bôi kem dưỡngKem bôi steroid có thể làm giảm tình trạng chàm

Cải thiện bệnh chàm ở mắt với sản phẩm thảo dược

Những người bị chàm quanh mắt cũng thường bị chàm ở các khu vực khác như: Khuôn mặt, má, trán, mũi và cằm. Để cải thiện triệu chứng chàm, bạn có thể áp dụng phương pháp quang trị liệu. Phương pháp này có thể hữu ích nếu bạn bị bệnh chàm nghiêm trọng và tình trạng không cải thiện khi áp dụng các cách điều trị khác. Vùng da bệnh chàm cũng dễ bị nhiễm trùng do người mắc dùng tay gãi. Do vậy, chuyên gia sẽ kê đơn thuốc kháng sinh tại chỗ hoặc uống nếu bạn bị nhiễm trùng da.

Vùng da ảnh hưởng bởi bệnh chàm rất dễ bị kích thích, điều này có thể khiến cho các triệu chứng trở nên tồi tệ hơn. Để hạn chế tình trạng này, Học viện Da liễu Mỹ khuyên bạn nên hạn chế dùng chất tẩy rửa. Nếu sử dụng, nên chọn các sản phẩm không mùi, không gây dị ứng và có độ pH gần với làn da của bạn. Nếu bị chàm xung quanh mắt thì hãy hạn chế trang điểm mắt. Vì bệnh chàm quanh mắt có thể ảnh hưởng đến thị lực, nên bạn cần hết sức lưu tâm.

Bên cạnh các phương pháp kể trên, hiện nay, các chuyên gia khuyên mọi người nên dùng kem bôi thảo dược có thành phần chính là kẽm salicylate, kết hợp với nano bạc, dịch chiết neem và chiết xuất vỏ núc nác- như kem thảo dược Eczestop, để cải thiện bệnh chàm. Sự kết hợp này giúp giảm dị ứng, bớt ngứa ngáy, cải thiện tình trạng tổn thương da và giảm tình trạng bệnh tái phát. Sản phẩm thảo dược có thành phần từ thiên nhiên nên rất an toàn khi sử dụng, không gây kích ứng da.

Thanh Tú H+ (Theo Livestrong)

Kem làm sạch da Eczestop: Hết ngứa, sạch Eczema
Là sự kết hợp giữa nước tinh khiết, dầu dừa với Glycereth- 26; dầu hạt Neem, Propylen glycol; chiết xuất vỏ thân Núc nác; Glyceryl Stearate, PEG- 40 stearate; Ceteareth- 20; Cetearyl alcohol; Sáp ong trắng; Acid citric, Chitosan; kẽm salicylate, Isopropyl myristate; Nipagin; Nipasol; Nano bạc, kem làm sạch da Eczestop giúp làm sạch bề mặt da, sát khuẩn, tăng tái tạo tế bào da, trong các trường hợp da bị kích ứng, mụn nước, ngứa, các thể eczema như viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, chàm tổ đỉa, viêm da tiết bã, viêm da thần kinh, ezema thể đồng tiền, viêm da dị ứng; Làm ẩm, mềm da, giúp làm sạch bề mặt da, làm sạch vi khuẩn, dùng làm sạch da trong các trường hợp tổ đỉa, chàm, eczema.
Số công bố: 1162/16/CBMP- HN

XNQC: 017/17/XNQCMP-YTHN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu