9 phương pháp đơn giản chữa đục thủy tinh thể hiệu quả

Đục thủy tinh thể khiến người bệnh suy giảm thị lực

Đục thủy tinh thể - Biến chứng hay gặp ở bệnh nhân đái tháo đường

Đục thủy tinh thể không còn “độc quyền” bệnh người già

Cần làm gì khi có dấu hiệu bị đục thủy tinh thể?

Có thể làm lại phẫu thuật đục thủy tinh thể không?

Tỏi

Ăn tỏi mỗi ngày là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất bệnh đục thủy tinh thể (cườm khô). Nhai một vài tép tỏi mỗi ngày giúp làm sạch ống kính thủy tinh thể từ đó giảm mức độ nguy hiểm của đục thủy tinh thể.

Ăn tỏi mỗi ngày giúp phòng đục thủy tinh thể

Hạnh nhân

Vitamin E có nhiều trong hạnh nhân có tác dụng làm chậm tiến độ phát triển của các bệnh về mắt do tuổi tác. Nên ngâm hạnh nhân trước khi sử dụng để mang lại hiệu quả cao nhất.  Bạn có thể dùng hạnh nhân cùng với sữa ấm vào mỗi buổi sáng để tăng cường đầy đủ các dưỡng chất cho mắt.

Ashwagandha (nhân sâm Ấn Độ)

Ashwagandha là một cây thuốc được sử dụng rộng rãi ở Ấn Độ. Dùng Ashwagandha hàng ngày giúp chữa đục thủy tinh thể. Với những người chưa mắc bệnh, Ashwagandha có tác dụng phòng ngừa đục thủy tinh thể.

Ashwagandha là một loại thảo mộc được sử dụng lâu đời ở Ấn Độ

Cà rốt, rau bina và cà chua

Vitamin A rất cần thiết cho đôi mắt khỏe mạnh. Bởi vậy ăn các loại rau củ quả chứa nhiều vitamin A như cà rốt, rau bina sẽ rất tốt cho việc phòng ngừa đục thủy tinh thể phát triển.

Nước hoa hồng 

Hoa hồng rất giàu vitamin và các chất chống oxy hóa. Bởi vậy tinh dầu hoa hồng là phương thuốc hiệu quả giúp điều trị đục thủy tinh thể giai đoạn đầu. Nhỏ một chút nước hoa hồng vào mắt mỗi ngày sẽ giúp bệnh đục thủy tinh thể không nặng lên.

 Flavonid trong hoa hồng giúp cải thiện triệu chứng của bệnh đục thủy tinh thể

Trà xanh

Trà xanh có nhiều dưỡng chất quan trọng giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt. Catechin trong trà xanh là một loại chất chống oxy hóa, có tác dụng hiệu quả trong ngăn ngừa các bệnh về mắt, đặc biệt là bệnh đục thủy tinh thể xuất hiện do áp lực nội nhãn tăng cao làm tổn thương thần kinh thị giác, nếu nặng có thể dẫn tới mù lòa.

Catechin có tác dụng làm giảm quá trình lão hóa các bộ phận của mắt, giảm căng thẳng cho mắt kéo dài tới 20 giờ sau khi uống trà xanh. Từ đó có tác dụng ngăn ngừa mắc các bệnh về mắt. Để phòng ngừa đục thủy tinh thể và các bệnh về mắt bạn nên uống trà xanh mỗi ngày.

Trà xanh có nhiều dưỡng chất tốt cho mắt

Cỏ lúa mì

Cỏ lúa mì giàu vitamin A, vitamin C và vitamin E, sắt, calci, magne và các acid amin. Cỏ lúa mì cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và giàu chất diệp lục. Uống nước ép cỏ lúa mì là một những biện pháp đơn giản khắc phục chứng đục thủy tinh thể.

Cây nham lê

Cây nham lê đã được sử dụng gần 1.000 năm trong y học truyền thống châu Âu, là loại cây có chứa hợp chất chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ. Cây nham lê phát triển ở Bắc Mỹ, châu Âu và Bắc Á, thảo mộc này  có glucoquinine có tác dụng  làm giảm lượng đường trong máu. Ngoài ra còn chứa flavonoid , anthocyanosides có tác dụng  cải thiện thị lực.

Người bệnh đục thủy tinh thể có thể uống trà cây nham lê hàng ngày bằng cách pha 1-2 thìa cà phê lá khô với cốc nước nóng, để 5 phút cho trà ngấm và sử dụng.

Cây nham lê giúp cải thiện thị lực cho người bệnh bị đục thủy tinh thể

Đu đủ

Đu đủ giàu beta carotene và vitamin A, tốt cho mắt giúp ngăn chặn chứng thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể đặc biệt là đối với người có tuổi. Nếu bạn không muốn một ngày nào đó mắt mình ngày một kém đi thì hãy tăng cường ăn đu đủ ngay từ bây giờ, nó sẽ chăm sóc tốt cho đôi mắt của bạn. Không chỉ quả đu đủ tốt cho mắt mà lá đu đủ cũng giúp bảo vệ mắt của bạn. Trà từ lá đu đủ có thể ngăn chặn đục thủy tinh thể.  

Thanh Tú H+ (Theo boldsky)


 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt