9 cách đơn giản đối phó với bệnh động kinh hiệu quả

Tận dụng tự nhiên để điều trị động kinh hiệu quả

Ngăn chặn cơn co giật động kinh nhờ thiết bị định vị Anderson

Tìm ra gene đáp ứng với thuốc điều trị động kinh ở trẻ nhỏ

Sử dụng thuốc nào để điều trị co giật ở người bị động kinh?

4 điều không bao giờ nên làm khi gặp người bệnh động kinh

Muối Epsom

Các nghiên cứu cho thấy muối Epsom cũng có hiệu quả trong việc giảm động kinh ở người bị động kinh. Magnesium sulfate trong muối Epsom giúp ổn đinh dẫn truyền thần kinh trong não do đó làm giảm tần suất co giật.

Cách dùng muối Epsom: Bạn có thể dùng ½ thìa cà phê muối Epsom pha với một cốc nước và uống vào mỗi buổi sáng. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng muối Epsom làm muối tắm. Nên sử dụng 2 - 3 lần/1 tuần để cảm nhận hiệu quả.

Muối Epsom giúp ổn định dẫn truyền thần kinh trong não

Chanh

Chữa động kinh bằng chanh là phương pháp điều trị động kinh phổ biến trong y học cổ truyền Ấn Độ. Chanh giúp loại bỏ lượng calci dư thừa trong não.

Cách sử dụng chanh: Pha 2 thìa canh nước chanh tươi và ½ thìa baking soda với 1 cốc nước. Uống hỗn hợp trên vào buổi tối trước khi đi ngủ. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng chanh tươi để massage đầu (chỉ nên áp dụng 1 - 2 lần/tuần).

Tỏi

Tỏi cũng là một loại gia vị dễ tìm hỗ trợ điều trị động kinh hiệu quả. Chất chống oxy hoá và chất chống viêm trong tỏi giúp tiêu diệt các gốc tự do có hại trong cơ thể và thúc đẩy chức năng hoạt động của hệ thần kinh. Điều này giúp ngăn ngừa cơn co giật và các triệu chứng khác của bệnh động kinh.

Cách sử dụng tỏi: Đun sôi 5 tép tỏi tươi với sữa và nước. Uống hỗn hợp này thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa co giật hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng nên ăn tỏi hàng ngày.

Tỏi là thảo mộc đơn giản điều trị chứng động kinh

Hoa lạc tiên

Hoa lạc tiên là thảo dược giúp giảm cơn động kinh hiệu quả. Hoa lạc tiên chứa chrysin, giúp tăng lượng gamma aminobutyric acid (GABA) trong não. Điều này làm giảm tần suất cơn động kinh.

Lưu ý: Tránh sử dụng hoa lạc tiên nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú. Ngoài ra, nên tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi sử dụng hoa lạc tiên vì loại thảo mộc này có thể tương tác với thuốc chống động kinh.

Hoa lạc tiên là thảo dược giúp giảm cơn động kinh hiệu quả

Bí đao 

Bí đao là phương thuốc hiệu quả trong điều trị rối loạn thần kinh như tâm thần, hoang tưởng hoặc co giật. Nó cũng đảm bảo các neuron thần kinh hoạt động ổn định hơn.

Cách dùng bí đao: Uống nửa cốc nước ép bí đao vào mỗi sáng khi bụng đói để giảm cơn co giật. Để dễ uống hơn bạn có thể cho thêm chút đường vào nước ép bí đao. Ngoài ra bạn cũng có uống hỗn hợp nước ép bí đao với bột cam thảo.

Bí đao là phương thuốc hiệu quả trong điều trị rối loạn tâm thần

Tập thể dục điều độ

Tập thể dục thường xuyên sẽ cải thiện thể lực và tâm trạng, giúp giảm tình trạng động kinh. Hơn nữa, tập luyện điều độ sẽ giúp tăng cường oxy lên não.

Lưu ý cho người bệnh động kinh tập thể dục: 

- Nên khởi động trước khi tập thể dục.

- Đi bộ là bộ môn an toàn nhất với người động kinh.

- Nên bổ sung đầy đủ nước khi tập luyện để ngăn ngừa mất nước. Nên dừng lại và nghỉ ngơi nếu cảm thấy mệt mỏi.

Đi bộ là bộ môn an toàn nhất với người bệnh động kinh

Tập yoga

Một số bài tập yoga cơ bản giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh động kinh hiệu quả. Thực hiện tập yoga khoảng 20 phút vào buổi tối trước khi đi ngủ. 

Bổ sung vitamin

Thiếu hụt một số vitamin và khoáng chất trong cơ thể cũng có thể gây ra những cơn co giật. Bởi vậy, người bệnh động kinh cần chú trọng bổ sung các loại vitamin như vitamin E, B2, B12, B6, D... đầy đủ.

Thiếu hụt vitamin có thể là nguyên nhân gây ra những cơn co giật

Châm cứu

Trong y học cổ truyền Trung Quốc, châm cứu là một cách đơn giản điều trị động kinh. Theo các nhà khoa học, châm cứu có thể giúp thay đổi hoạt động của não để giảm cơn động kinh bằng cách khôi phục năng lượng khắp cơ thể. 

Bên cạnh việc điều trị động kinh bằng các thuốc hóa dược, việc ứng dụng y học cổ truyền vào chữa trị động kinh đang là một hướng đi được quan tâm. Hai trong những vị thuốc chuyên dùng trong trị động kinh là an tức hương và câu đằng. Với hiệu quả đã được khẳng định của cả an tức hương và câu đằng với bệnh động kinh, việc kết hợp an tức hương và câu đằng trong các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh động kinh đang mở ra kì vọng giúp giảm tần suất, giảm mức độ các cơn co giật cho người bệnh động kinh.

Thanh Tú H+ (Top 10homeremedies)

Gợi ý thực phẩm chức năng Egaruta giúp hỗ trợ điều trị bệnh động kinh:

Châm cứu có chữa khỏi bệnh động kinh không? - Ảnh 6

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh