"Bật mí" cách giảm đau bụng kinh an toàn, hiệu quả

Đau bụng kinh là một hiện tượng xuất hiện hàng tháng khi cơ thể chuẩn bị cho quá trình rụng trứng

“Điểm mặt” những loại tinh dầu giúp giảm đau bụng kinh nhanh chóng

Đau bụng kinh buồn nôn, phải làm gì để cải thiện?

Mẹo giảm đau bụng dữ dội trong những ngày “đèn đỏ” cho chị em

Đau bụng kinh “quằn quại”: Đâu là giải pháp cải thiện an toàn?

Khái quát về đau bụng kinh

Đau bụng kinh (hay thống kinh) là hiện tượng thường thấy ở nữ giới trong chu kỳ kinh nguyệt. Đau bụng kinh không chỉ khiến chị em rơi vào trạng thái mệt mỏi, lo lắng mà còn có thể gây ra một số ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là sức khỏe sinh sản. Những biểu hiện của đau bụng kinh thường bao gồm:

- Đau âm ỉ liên tục, đau nhói hoặc dữ dội ở vùng bụng dưới.

- Cơn đau bắt đầu từ 1 - 3 ngày trước chu kỳ kinh nguyệt, đỉnh điểm là 24 giờ sau khi chu kỳ kinh nguyệt bắt đầu và sẽ giảm dần sau 2 - 3 ngày.

- Cơn đau lan tỏa đến vùng dưới lưng và đùi.

Tùy thuộc vào cơ địa mỗi người mà mức độ và thời gian kéo dài của cơn đau này thường không giống nhau. Một số chị em chỉ bị đau thoáng qua, thế nhưng, nhiều người lại đau dữ dội đến mức vã mồ hôi, quằn quại, thậm chí là choáng ngất, ảnh hưởng tới sức khỏe và làm gián đoạn quá trình học tập cũng như công việc hàng ngày.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng đau bụng kinh ở phụ nữ là do khí huyết kém lưu thông, làm nội tiết tố không ổn định, từ đó gây ra những bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt, tiêu biểu như chứng đau bụng kinh. Bên cạnh đó, khí huyết kém lưu thông cũng làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa như lạc nội mạc tử cung, dẫn tới đau bụng kinh dữ dội.

Bên cạnh đó, chế độ ăn uống, sinh hoạt không hợp lý trong kỳ kinh nguyệt cũng có thể gây đau bụng kinh.

Đau bụng kinh phải làm gì?

Massage bụng là một trong những cách giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả

Có thể thấy, khí huyết kém lưu thông là nguyên nhân sâu xa dẫn tới đau bụng kinh. Tình trạng này gây ra không ít ảnh hưởng tiêu cực tới sức khoẻ và chất lượng cuộc sống của các chị em. Chính vì vậy, cần tìm ra phương pháp ngăn ngừa phù hợp để hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực của tình trạng này. Dưới đây là một số lời khuyên của chuyên gia giúp chị em giảm đau bụng kinh hiệu quả:

- Chườm bụng: Hãy lấy một chai nước ấm hoặc túi sưởi, đặt lên bụng hoặc lưng. Nhiệt từ túi sưởi sẽ giúp máu kinh dễ lưu thông hơn, từ đó làm giảm nhẹ cơn đau.

- Massage: Chỉ cần massage bụng 5 phút mỗi ngày, lưu lượng máu sẽ được tăng cường và cảm giác căng thẳng cũng cải thiện, từ đó bạn sẽ thấy dễ chịu hơn. Để giảm đau bụng kinh, hãy massage vùng bụng nhẹ nhàng trước chu kỳ một vài ngày.

- Tắm nước ấm: Tương tự như chườm bụng, việc tắm nước ấm cũng giúp máu kinh dễ lưu thông hơn. Không chỉ vậy, khi được ngâm mình trong làn nước ấm, tinh thần bạn cũng sẽ thoải mái hơn.

- Tập thể dục thường xuyên: Đây là phương pháp cải thiện lâu dài. Việc thường xuyên luyện tập giúp bạn tăng cường sức khỏe, rèn luyện độ dẻo dai, phòng tránh nhiều bệnh tật.

- Chế độ dinh dưỡng hợp lý: Hãy ăn thật nhiều rau xanh, trái cây và những thực phẩm giàu vitamin B6, B1, vitamin E, acid béo omega-3, calci, magne. Đồng thời, bạn nên giảm lượng muối, hạn chế uống rượu, cà phê và đường để giảm cảm giác đầy hơi trong những ngày hành kinh. 

- Bổ sung sản phẩm thảo dược chứa các thành phần như: Đan sâm, đương quy, nga truật, sài hồ bắc,... giúp cải thiện đau bụng kinh từ nguyên nhân sâu xa một cách an toàn, không tác dụng phụ.

Sản phẩm thảo dược - Giải pháp hàng đầu cho phụ nữ bị đau bụng kinh mỗi tháng

Như đã khẳng định ở trên, bổ sung sản phẩm thảo dược là xu hướng được rất nhiều chị em bị đau bụng kinh tin tưởng lựa chọn. Đây cũng là giải pháp được các chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng cho nhiều chị em để hỗ trợ cải thiện tình trạng đau bụng kinh an toàn, hiệu quả.

Hiện nay, trong bối cảnh thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng bá với công dụng cải thiện đau bụng kinh nhưng các chuyên gia luôn khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm có lịch sử phát triển lâu dài, sản xuất bởi công ty uy tín, có thương hiệu, đã được nghiên cứu lâm sàng đánh giá tác dụng tích cực, được giới thiệu tại nhiều hội thảo trên cả nước và nhận nhiều giải thưởng danh giá.

Một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được tất cả những yêu cầu trên chính là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa các thành phần thảo dược như: Nga truật, đan sâm, đương quy, hương phụ, sài hồ bắc,… kết hợp với acid amin N-Acetyl L cysteine đã được nghiên cứu tại Ý vào năm 2013 cho thấy tác dụng giảm đau bụng kinh đáng kể. Sản phẩm mang đến nhóm tác dụng:

- Tác dụng bồi bổ, lưu thông khí huyết: Các thảo dược thiên nhiên (đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc) đều đã được nghiên cứu có tác dụng trong việc tăng cường lưu thông khí huyết, bổ máu, kích thích ra kinh, mát gan nhuận khí,... từ đó giúp điều hoà nội tiết tố, ổn định chu kỳ kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh hiệu quả.

- Tác dụng tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa, chống gốc tự do: Acid amin N-Acetyl L cysteine, đan sâm, đương quy có tác dụng tăng cường chức năng chống oxy hóa, điều hoà nội tiết tố, giúp nâng cao khả năng miễn dịch, giảm kích thước và làm giảm sự xâm lấn của các tế bào lạc nội mạc tử cung - một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng đau bụng kinh dữ dội.

Sản phẩm này ra đời năm 2013, kế thừa những ưu điểm nổi trội của sản phẩm dạng cao lỏng trước đó đã được nghiên cứu lâm sàng - nghiên cứu y học cao nhất nhằm đánh giá hiệu quả trên người bệnh, tiến hành bởi chuyên gia đầu ngành tại các bệnh viện lớn của Việt Nam, được hàng triệu người bệnh tin dùng, và nhận được vô số giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn.

Như vậy, đau bụng kinh gây ra những ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nhiều chị em. Vì vậy, chị em hãy sử dụng sản phẩm thảo dược mỗi ngày để đau bụng kinh không còn là nỗi lo.

Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX: Hỗ trợ lưu thông khí huyết
Phụ Lạc Cao EX thành phần chứa: N-Acetyl-L -Cysteine, cao đan sâm, cao đương quy, cao hương phụ, cao nga truật, cao sài hồ bắc hỗ trợ lưu thông khí huyết, bổ huyết điều kinh; Hỗ trợ giảm triệu chứng: Đau bụng kinh; bế kinh, kinh nguyệt không đều.
Đối tượng sử dụng: Phụ nữ tiền mãn kinh, kinh nguyệt không đều, đau tức vùng bụng, hông trong kinh kỳ.
Cách dùng: Ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên.
Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1 -3 tháng.
Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Phường Láng Thượng – Quận Đống Đa - Hà Nội.
Để mua hàng chính hãng, hãy gọi đến số tổng đài miễn cước 18006105, kết bạn Zalo/Viber số 0902207739, hoặc truy cập website https://phulaccao.co/
Đặc biệt, để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Phụ Lạc Cao EX đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp, tương đương tiết kiệm 210.000 đồng.
Hơn nữa, Phụ Lạc Cao EX cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
XNQC: 01303/2019/ATTP- XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa