7 lợi ích tuyệt vời của dầu thầu dầu với mắt

Dầu thầu dầu giúp giảm mỏi mắt và khô mắt hiệu quả

Bệnh nhân bị đục thủy tinh thể do đái tháo đường có nên phẫu thuật?

Muốn mắt sáng khỏe: Bổ sung ngay vitamin và khoáng chất

Đục thủy tinh thể không còn “độc quyền” bệnh người già

Những cách tự nhiên điều trị khô mắt hiệu quả

Dầu thầu dầu được chiết xuất từ hạt thầu dầu, là một trong những loại dầu thực vật hữu ích nhất. Loại dầu này được sử dụng trong chế biến thực phẩm hoặc làm mỹ phẩm thiên nhiên, đặc biệt dầu thầu dầu có tác dụng ngăn chặn nấm mốc được sử dụng nhiều trong sản xuất dược phẩm.

Dầu rất giàu acid ricinoleic có tác dụng chống viêm và kháng khuẩn, kháng nấm, kháng virus rất tốt. Ngoài ra, lượng acid béo không bão hòa trong dầu thầu dầu có đặc tính chống oxy hóa mạnh nên đây là phương thuốc tự nhiên giúp điều trị các bệnh về mắt.

 Điều trị khô mắt

Dầu thầu dầu là một trong những phương pháp điều trị tự nhiên tốt nhất cho người bị khô mắt. Acid ricinoleic trong thầu dầu hoạt động như một chất chống viêm, giúp giảm ngứa mắt do khô mắt. Dầu thầu dầu cũng  giúp giảm sự bốc hơi nước mắt, hạn chế tình trạng khô mắt. Dầu thầu dầu có hiệu quả và an toàn trong điều trị rối loạn tuyến meibomia, một trong những nguyên nhân gây khô mắt.

Cách dùng dầu thầu dầu: Bạn nên sử dụng dầu thầu dầu thay cho thuốc nhỏ mắt, nó sẽ cung cấp độ ẩm và bôi trơn cho mắt bạn.

Điều trị đục thủy tinh thể:

Dầu thầu dầu được biết đến như một phương thuốc hiệu quả ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể tiến triển. Tuy nhiên phương pháp này sẽ đem lại hiệu quả cao nhất khi bạn mới bị đục thủy tinh thể. Bạn có thể nhỏ một ít dầu thầu dầu vào mắt mỗi tối trước khi đi ngủ. Tùy thuộc vào tình trạng tiến triển của bệnh mà bạn có thể sử dụng dầu thầu dầu từ 2 – 6 tháng.

Dầu thầu dầu giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể nặng lên

Làm giảm viêm bờ mi

Viêm xung quanh mí mắt có thể được điều trị bằng dầu thầu dầu. Nó cũng giúp giảm cảm giác sưng tấy và đỏ mắt khi mắt bạn bị viêm. Bạn có thể thoa dầu thầu dầu tinh khiết lên tay và bôi xung quanh mí mắt của bạn, đặc biệt là các khu vực bị viêm.  

Giúp lông mi, lông mày mọc nhanh hơn

Dầu thầu dầu sẽ giúp dưỡng ẩm và kích thích lông mi mọc nhanh hơn. Cách dùng dầu thầu dầu: Mỗi tối trước khi đi ngủ bạn chỉ cần dùng ngón tay hoặc mascara vuốt đều dầu thầu dầu lên mi và lông mày, massage quanh vùng mắt khoảng 2 phút, để qua đêm. 

Dầu thầu dầu giúp kích thích lông mi và lông mày mọc nhanh hơn

Ngăn ngừa nếp nhăn quanh mắt 

Bạn có thể nhẹ nhàng massage quanh mắt thường xuyên với dầu thầu dầu để giúp giữ làn da mềm mại và mịn màng hơn. Ngoài ra, dầu thầu dầu cũng giúp ngăn ngừa nếp nhăn và quầng thâm trên mắt.

Giảm mỏi mắt

Tình trạng mỏi mắt thường xuất hiện khi bạn nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính, đọc sách hay xem tivi. Khi gặp tình trạng mỏi mắt bạn có thể dùng dầu thầu dầu để trị mỏi mắt. 

Dầu thầu dầu là phương pháp trị mỏi mắt hiệu quả

Ngăn ngừa nhiễm trùng mắt 

Dầu thầu dầu có thể được sử dụng để kháng khuẩn. Bạn có thể sử dụng dầu thầu dầu như một thuốc nhỏ mắt để điều trị các bệnh nhiễm trùng mắt do vi khuẩn như viêm kết mạc. Thay vì sử dụng các loại thuốc nhỏ mắt, bạn nên sử dụng dầu này vì nó an toàn hơn và nó cũng đem lại nhiều lợi ích khác cho mắt.  

 Mặc dù dầu thầu dầu hiếm khi gây tác dụng phụ cho người dùng nhưng bạn nên thử phản ứng của mắt với dầu thầu dầu trước khi sử dụng dầu thầu dầu với lượng nhiều.

Thanh Tú H+ (Theo stylecraze)

Gợi ý thực phẩm chức năng Minh Nhãn Khang giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng

Phẫu thuật đục thủy tinh thể có làm bệnh thoái hóa điểm vàng nặng lên?  - Ảnh 4

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt