Cách cải thiện tràn dịch khớp gối hiệu quả từ thảo dược

Tràn dịch khớp gối nếu không được phát hiện điều trị kịp thời sẽ dẫn đến biến chứng - Ảnh minh họa

Cải thiện tình trạng tràn dịch khớp gối như thế nào?

Tràn dịch màng phổi lần 2 có chữa dứt điểm được không?

Tràn dịch khớp gối có nguy hiểm không?

Bệnh hiếm gặp: Tràn dịch màng tinh hoàn, bụng

Tìm hiểu về tràn dịch khớp gối

Triệu chứng của tràn dịch khớp gối có thể khác nhau tùy thuộc vào tình trạng bệnh của từng người. Nhìn chung, ở giai đoạn đầu khi mới bị tràn dịch khớp gối, các triệu chứng tương đối giống nhau và có thể nhận biết bằng mắt thường cũng như qua cảm nhận của người bệnh. Cụ thể:

- Một bên gối sưng nề, to hơn bên còn lại.

- Gây cảm giác đau đớn khiến người bệnh gặp khó khăn trong vận động.

- Sốt.

- Có một số biến chứng như: Dính khớp, xơ cứng khớp, hạn chế vận động.

Nguyên nhân gây ra tình trạng tràn dịch khớp gối có thể do chấn thương, nhiễm khuẩn, hoạt động quá mức, béo phì, bệnh lý về khớp gối…

Biến chứng nguy hiểm của tràn dịch khớp gối

Tràn dịch khớp gối không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng những biến chứng của nó có thể làm ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

Nếu không được điều trị kịp thời, theo thời gian, khớp sẽ càng sưng to khiến người bệnh đau nhức và khó chịu. Đồng thời, tình trạng dính khớp, khớp xương bị tê cứng còn làm hạn chế khả năng cử động, khiến việc đi lại trở nên khó khăn.

Ngoài ra, việc thực hiện chọc hút dịch khớp nhiều lần sẽ gây ra phản ứng phụ ở cơ thể bệnh nhân như: Nguy cơ nhiễm khuẩn cao, khớp có thể bị phá hủy, biến dạng và dẫn đến mất hoàn toàn khả năng đi lại.

Cải thiện tràn dịch khớp gối hiệu quả từ sản phẩm thảo dược

Hiện nay, các sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị tràn dịch khớp gối trên thị trường hầu hết đều chứa chất giảm đau, chống viêm tổng hợp. Mặc dù giúp cải thiện triệu chứng bệnh nhanh chóng nhưng lại không tác động được vào nguyên nhân sâu xa gây bệnh là do sự rối loạn miễn dịch, xương khớp thiếu dưỡng chất, nên bệnh hay tái phát. Hơn nữa, khi sử dụng những sản phẩm này lâu dài sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ, ảnh hưởng đến gan, thận... Ngoài ra, lạm dụng phương pháp chọc hút dịch khớp có thể dẫn đến tình trạng xơ cứng khớp, dính khớp, thậm chí phá hủy khớp do nhiễm trùng.

Đối với những người bị tổn thương khớp gối nặng, không thể phục hồi thì lúc đó có thể phải phẫu thuật thay khớp. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi chi phí cao và cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho người bệnh.

Trước thực trạng đó, các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm thảo dược có thành phần chính hy thiêm giúp giải quyết được những bất cập trên.

Theo y học cổ truyền, hy thiêm có tác dụng hoạt huyết, khử ứ, giảm đau hiệu quả. Bên cạnh đó, đã có rất nhiều nghiên cứu của y học hiện đại chứng minh tác dụng tuyệt vời của thảo dược này. Cụ thể, theo nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Trung Quốc vào 8/2020 đã chỉ ra, hy thiêm có tác dụng điều hòa hệ miễn dịch, chống tự miễn - tác động vào nguyên nhân sâu xa gây bệnh, giúp cải thiện các triệu chứng viêm, sưng đau khớp hiệu quả. Một nghiên cứu vào năm 2015 đã được đăng tải trên tạp chí chính thức của Hội liên hiệp hóa chất thực vật châu Âu và Bắc Mỹ cho thấy: Hy thiêm là thảo dược có đặc tính chống viêm, giảm đau tại chỗ với tác dụng tương đương với thuốc giảm đau hiện đại là piroxicam. 

Để tăng cường tác dụng của hy thiêm, các nhà khoa học còn kết hợp với nhiều loại thảo dược giúp giảm đau, chống viêm như: Sói rừng, bạch thược, nhũ hương, cùng với một số hoạt chất khác như: Methylsulfonylmethane, boron, L-carnitine… giúp người bệnh cải thiện triệu chứng sưng, đau và bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng sụn khớp từ bên trong, từ đó khắc phục tình trạng tràn dịch khớp gối và phòng ngừa nguy cơ tái phát hiệu quả, an toàn.

Trong bối cảnh hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thực phẩm bảo vệ sức khỏe được quảng cáo giúp hỗ trợ điều trị tràn dịch khớp gối, các chuyên gia khuyên người dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm đã được nghiên cứu khoa học cho hiệu quả tốt, sản xuất bởi công ty có thương hiệu lâu năm, đã được giới chuyên gia đánh giá cao trong hội thảo khoa học, được trao tặng những giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn… mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính hy thiêm là một trong số ít sản phẩm thảo dược đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này.

Tràn dịch khớp gối tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng có thể gây ra những biến chứng khôn lường. Do đó, để cải thiện và ngăn ngừa bệnh tái phát, hãy sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính hy thiêm mỗi ngày.

Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh là sự phối hợp giữa các thành phần thảo dược như: Nhũ hương, sói rừng, bạch thược, hy thiêm và các axit amin khác như L-carnitine, muối magie, tiền hormone Pregnenolone,… giúp giảm và phòng ngừa viêm khớp, giảm sưng, giảm đau, tăng cường phục hồi vận động khớp.
Công dụng:
Hỗ trợ giảm triệu chứng của viêm thoái hóa khớp: Đau nhức xương khớp, tê mỏi vai gáy, chân tay.
Đối tượng sử dụng:
Dùng cho người viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, khô khớp, cứng khớp, vận động đi lại khó khăn do khô khớp.
Hướng dẫn sử dụng:
- Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2-3 viên.
- Nên sử dụng thành từng đợt từ 2-3 tháng.
- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
Để tự tin khẳng định chất lượng sản phẩm, nhãn hàng Hoàng Thấp Linh cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả!
Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
ĐT: 024.38461530 - 028.62647169
Số XNQC: 01399/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp