Những cách đơn giản giúp cải thiện mật độ xương

Tăng mật độ xương để giúp xương luôn chắc khỏe

6 dưỡng chất giúp ngừa loãng xương hiệu quả

Calci - Chiếc gậy chống của người già

Bị loãng xương uống calci vẫn loãng như thường!

Calci có thực sự tốt cho xương?

Bổ sung calci và vitamin D

Chúng ta đều biết rằng, calci là dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển và bảo vệ xương. Tuy nhiên chỉ bổ sung calci thôi cũng chưa đủ vì cơ thể cần đủ lượng vitamin D để có thể hấp thu được calci.

Hãy bổ sung các thực phẩm giàu calci như các sản phẩm từ sữa và các loại rau xanh... vào chế độ ăn uống của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo ý kiến bác sỹ để sử dụng thêm các chế phẩm bổ sung vitamin D trên thị trường. Bạn cũng đừng quên dành ít nhất 10 - 15 phút/ngày tiếp xúc với ánh sáng mặt trời để bổ sung vitamin D, giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ calci. 

Tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên có thể giúp bạn tăng mật độ xương hiệu quả. Hãy thử các bài tập như đi bộ nhanh, chạy bộ, leo cầu thang hay các môn thể thao khác... đễ giữ cho các khớp xương của bạn được linh hoạt và cải thiện sức khỏe của xương khớp.

Mật độ xương thấp làm tăng nguy cơ gãy xương và loãng xương

Bổ sung vitamin K

Vitamin K cũng giúp ích trong việc giữ cho xương chắc khỏe, nó ngăn cản cơ thể từ bài tiết calci dư thừa. Để bổ sung vitamin này, bạn nên ăn các loại rau xanh, các sản phẩm từ sữa, trứng và các chế phẩm khác từ đậu xanh và đậu nành.

Cắt giảm lượng caffeine

Caffein không tốt cho xương của bạn. Tiêu thụ quá nhiều caffeine có thể gây trở ngại cho khả năng hấp thụ calci của cơ thể. Theo các chuyên gia, để đảm bảo xương chắc khỏe, bạn chỉ nên uống tối đa 2 tách cà phê/ngày. 

Bỏ thuốc lá và rượu

Hút thuốc lá làm cho các tế bào xương bị phá vỡ, do đó làm giảm mật độ xương. Uống nhiều rượu cũng sẽ cản trở quá trình chuyển hóa vitamin D, do đó ảnh hưởng đến sự hấp thụ calci của cơ thể.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp