6 yếu tố làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng mà bạn nên biết

Ung thư đại trực tràng là loại ung thư phổ biến ở cả nam và nữ giới

Nếu chẳng may mắc ung thư đại trực tràng, làm thế nào vẫn sống khỏe tới già?

Tầm soát ung thư đại trực tràng ngay nếu xuất hiện những dấu hiệu này!

TPCN nào phòng ung thư đại trực tràng?

Ăn lẩu dễ bị ung thư đại trực tràng

Viêm loét đại tràng

Để phòng ngừa các bệnh về dạ dày và đại tràng, bạn có thể sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng, đặc biệt là sản phẩm chứa: Cao Dạ cẩm, cao Khổ sâm nam, cao Bồ công anh nam, Meriva® (Curcuma Phospholipid), cao Tam thất nam...

Không nhiều người biết rằng, viêm loét đại tràng là một trong những yếu tố nguy cơ tiềm ẩn của bệnh ung thư đại trực tràng. Mức độ, thời gian, tiến triển của của tình trạng viêm loét là yếu tố quyết định chính và có thể dẫn đến ung thư đại trực tràng nếu không được điều trị kịp thời.

Do vậy, hãy đi kiểm tra đại tràng thường xuyên để có thể theo dõi và kịp thời phát hiện bệnh từ những giai đoạn đầu.

Thuốc ức chế miễn dịch

Nếu đang dùng các loại thuốc ức chế miễn dịch thì nguy cơ bạn bị ung thư đại trực tràng cũng sẽ tăng mạnh. Điều này được thấy ở những người sử dụng của các loại thuốc ức chế miễn dịch sau ghép tạng, đặc biệt là ghép thận trong thời gia dài.

Bệnh đái tháo đường

Không chỉ có bệnh tim và tăng huyết áp, bệnh đái tháo đường cũng có thể đặt bạn vào nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng. Đặc biệt là nếu bạn bị bệnh đái tháo đường type 2 do đề kháng insulin thì nguy cơ ung thư lại càng cao hơn.

Có rất nhiều yếu tố làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng

Vì thế, hãy giữ cho lượng đường trong máu luôn trong tầm kiểm soát để làm giảm nguy cơ ung thư.

Thịt đỏ

Ăn quá nhiều thịt đỏ cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng. Vì thế, hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi bổ sung thịt đỏ tươi và thịt đỏ chế biến vào trong chế độ ăn uống của mình.

Rượu

Cũng như nhiều loại ung thư khác, rượu là một trong những yếu tố nguy cơ hàng đầu của bệnh ung thư đại trực tràng. Vì vậy, hãy cắt giảm tiêu thụ các loại rượu để làm giảm tỷ lệ mắc các bệnh ác tính đại trực tràng, đặc biệt là ở những người có tiền sử gia đình mắc các bệnh về trực tràng.

Các yếu tố khác

Ngoài những yếu tố đã đề cập bên trên, thì một số yếu tố khác cũng có thể lên nguy cơ ung thư đại trực tràng như béo phì, hút thuốc lá, tuổi tác và giới tính (nam giới lớn tuổi có nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng nhiều hơn phụ nữ tới 25%).

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư