Một vài nguyên liệu tự nhiên giúp hỗ trợ sức khỏe túi mật

Dùng gừng, hạt tiểu hồi, diệp hạ châu… có thể giúp tăng cường lưu thông dịch mật, tốt cho túi mật

Chi phí mổ sỏi gan là bao nhiêu?

Sỏi túi mật 18mm không triệu chứng có nguy hiểm không, điều trị thế nào?

Polyp túi mật có tự hết không, điều trị thế nào?

Các thảo dược, cây thuốc Nam trị sỏi mật hiệu quả

Thông thường, gan sẽ sản sinh ra dịch mật (dịch lỏng có màu vàng) để hỗ trợ tiêu hóa chất béo trong thức ăn. Dịch mật thường được lưu trữ trong túi mật và sẽ được tống đẩy vào ruột non trong quá trình tiêu hóa thức ăn.

Để hỗ trợ sức khỏe của gan và túi mật, giúp hệ gan mật hoạt động hiệu quả hơn, bạn có thể sử dụng một số nguyên liệu dưới đây trong chế độ ăn uống hàng ngày:

Mật bò

Mật bò thường được bổ sung trong trường hợp bạn đã phẫu thuật cắt túi mật

Khi túi mật hoạt động kém hiệu quả, bạn có thể bổ sung các thực phẩm có nguồn gốc từ động vật như nước hầm xương, collagen, gelatin và mật bò để cải thiện sức khỏe gan mật.

Mật bò khá hữu ích cho những người bị giảm bài tiết dịch mật, đặc biệt là những người đã thực hiện phẫu thuật cắt túi mật. Theo đó, dùng mật bò có thể giúp kích thích sản sinh dịch mật, ngăn ngừa hình thành sỏi mật.

Cà rốt

Cà rốt có chứa nhiều vitamin C, do đó tích cực ăn loại củ này có thể giúp giảm thiểu sự lắng đọng calci, ngăn ngừa hình thành sỏi. Đặc biệt, uống nước ép cà rốt được nhiều chuyên gia khuyến khích vì có thể giúp làm sạch hệ tiêu hóa, giúp kích thích sản sinh dịch mật và làm sạch túi mật, ngăn ngừa sỏi mật.

Thảo dược diệp hạ châu

Diệp hạ châu (chanca piedra) có thể giúp kích thích gan sản sinh dịch mật. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, loại thảo dược này có thể mang lại lợi ích cho hệ tiết niệu, hệ tiêu hóa, túi mật, giúp hỗ trợ bào mòn sỏi mật.

Bạn có thể thử uống trà diệp hạ châu, hoặc tham khảo ý kiến bác sỹ để bổ sung thảo dược này bằng các loại thực phẩm chức năng.

Gừng

Gừng có thể giúp tham gia vào quá trình chuyển hóa cholesterol, một trong những thành phần chính của sỏi mật. Bạn còn có thể dùng gừng như gia vị trong các món ăn, uống trà gừng… để thúc đẩy sản sinh các acid mật.

Tiểu hồi (fennel)

Uống trà tiểu hồi vừa có thể giúp giảm chứng khó tiêu, vừa giúp giảm viêm túi mật. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử dùng tinh dầu tiểu hồi hoặc bổ sung bằng thực phẩm chức năng theo hướng dẫn của bác sỹ.

Vi Bùi H+ (Theo Marconews)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang

Với thành phần từ 8 thảo dược quý Uất kim, Chi tử, Sài hồ, Hoàng bá, Kim tiền thảo, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác - thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang là sản phẩm sử dụng thích hợp cho người:

- Bị sỏi mật - hỗ trợ giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật.

- Viêm đường mật, viêm túi mật.

- Sau phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành sỏi.

- Bị tăng men gan, viêm gan, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa