Các loại vitamin và khoáng chất tốt nhất cho người bị mụn

Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể giúp giảm mụn trứng cá

Trị mụn cho bà bầu: Tưởng khó mà lại dễ

Những nguyên nhân khiến người trưởng thành bị mụn

Làm sao để trị mụn ẩn một cách hiệu quả?

Vì sao rối loạn nội tiết tố lại gây mụn trứng cá?

Viamin A

Vitamin A không chỉ bảo vệ da chống lại các tia cực tím trong ánh nắng mặt trời mà nó còn giúp giảm viêm và nhiễm trùng thậm chí là lão hóa. Đó là lý do tại sao retinol, một dẫn xuất của vitamin A, là thành phần được sử dụng trong nhiều sản phẩm chống lão hóa và trị mụn. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của các nhà khoa học, sử dụng vitamin A tại chỗ tốt hơn so với dạng bổ sung.

Vitamin A giúp chống viêm và lão hóa hiệu quả

Vitamin C 

Vitamin C (acid ascorbic) đóng vai trò chính trong quá trình tổng hợp collagen. Collagen là một loại protein có mặt trong hầu hết các bộ phận của cơ thể chúng ta, chủ yếu là cơ, xương, mạch máu, hệ tiêu hóa và da. Collagen có thể giảm theo thời gian, đây là lý do vì sao da chúng ta bị nhăn nheo khi già đi.

Khi vitamin C được cung cấp trực tiếp lên da nó sẽ thúc đẩy cơ thể tổng hợp collagen, ức chế sản xuất melanin và hạn chế các gốc tự do. Thêm vào đó, vitamin C cũng giúp chống viêm hiệu quả.

Vitamin B

Bổ sung vitamin B có thể giảm khô da và bong tróc da do mụn trứng cá. Vitamin B được tìm thấy trong nhiều loại kem dưỡng ẩm.  Bạn cũng có thể sử dụng vitamin B ở dạng bổ sung.

Vitamin B giúp giảm khô da và bong tróc da do mụn

Kẽm

Dù dùng đường uống hay bôi thì kẽm cũng có thể làm giảm mụn đáng kể. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Học viện Da liễu Mỹ đã phân tích sự khác biệt ở những nhân sử dụng kem dưỡng da có chứa kẽm để làm sạch da và những người không sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng kẽm liều cao hơn 30mgr có thể độc hại, do đó bạn cần dùng đúng liều lượng.

Vitamin E

Vitamin E là chất chống oxy hóa mạnh nên nó giúp ngăn ngừa chất béo bị oxy hóa trong cơ thể. Điều này đặc biệt quan trọng với làn da vì quá trình oxy hóa bã nhờn làm lây lan vi khuẩn trên khuôn mặt và ngăn ngừa mụn trứng cá.

Vitamin E là chất chống oxy hóa mạnh

Vitamin D

Không chỉ giúp xương chắc khỏe mà bổ sung đủ vitamin D còn giúp cải thiện mụn hiệu quả. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, những người bị mụn trứng cá thường bị thiếu vitamin D.

Selen

Không chỉ ngăn ngừa bệnh tim và ung thư mà selen cũng giúp ngăn ngừa mụn trứng cá. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Acta Dermato - Venereologia cho thấy những người bị mụn trứng cá có mức độ selen trong máu thấp. 

Thanh Tú H+ (Theo Rd)

Cần làm gì để hạn chế mụn đầu đen? - Ảnh 6Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám 
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné. 
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
Để biết thêm thông tin, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC số 18006104/ Hotline(zalo/viber): 0902207112 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!
*GPQC: 042/17/QCMP-HN
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

 H(Ttcầntâytốtchongườitănghuyếtáp

Hạtcầntâyrất giàuchấtdinhdưỡng, đặcbiệtlàchấtchống oxy hóa. Chúngchứa flavonoid, omega-6và acid béo linoleic, cáckhoángchấtnhưcalci, sắt, natrivàkẽm.Hạtcầntâycómùithơmnênthườngđượcsửdụngtrongnướchoavàcácsảnphẩmkhác.

Hạtcầntâycónhữnglợiíchsauđây:

Hạhuyếtáp: Nhờcó tácdụnggiãnmạchvàlợitiểunêncầntâythườngđượcsửdụngđểngănngừatănghuyếtáp.Đặcbiệt, chiếtxuấthạtcầntâykhônglàmảnhhưởngđếnhuyếtápvànhịptimcủangườibìnhthường. Hạtcầntâycũngchốnggiữnướcvàngănngừatìnhtrạngsưngphù.

Cảithiệncácvấnđềtiêuhóa: Hạtcầntâygiúpcânbằnghệthốngtiêuhóavàlàmgiảmcácrốiloạnnhưđầyhơi, tiêuhóakémhoặckhôngcócảmgiảmthèmăn.

Cảithiệncácvấnđềxươngkhớp: Hạtcầntâycảithiệnsứckhỏecủakhớpvàngănngừaviêmkhớp, giảmđaucơhiệuquả.

Trongnhữngcôngdụngtrên, hạtcầntâythườngđượcsửdụngphổbiếnnhấtchochongườibịtănghuyếtáp.

Cáchdùngtràhạtcầntâykhibịtănghuyếtáp

Bạncóthểcho 1 muỗngcàphêhạtcầntâyvới 200ml vàđunsôitrong 10 phút, chờmộtlátchotrànguộivàthưởngthức. Bạnnênuốngtràkhibụngđóivàuốngtrongítnhất1thángđểcảmnhậnhiệuquả. Lưu ý: Nhữngngườibịdịứngvớicầntâyhoặcbàbầukhôngnênuốngthứcuốngnàyvìcóthểgâysảythai.Nếuđangdùngthuốcđiềutrịtănghuyếtáp, bạnnênthamkhảo ý kiếnbácsỹtrướckhisửdụngtràhạtcầntây.

Sảnphẩmthảodượcchứacầntây- Giảipháptiệnlợichongườitănghuyếtáp 

Nếunhiềungườikhônguốngđượctràhạtcầntâyhoặckhôngcóthờigianđunsắcthìphảilàmsao? Hiện nay, đểtăngcườngtácdụngcủacầntâycũngnhưmanglạihiệuquảtoàndiệntrongkiểmsoáthuyếtáp, cácnhàkhoahọcViệt Nam đãdùngvịthuốcnàylàmthànhphầnchính,kếthợpvớicácthảodượcquýkhácnhư: Hoàngbá, tỏi, dâutằm, nattokinase, magiê citrate… vàbàochếtheodâychuyềncôngnghệhiệnđạidướidạngviênnéndễdùng.Sảnphẩmcótácdụnghỗtrợlàmgiảm lipid máu, giãnmạch, dưỡngtâm, hỗtrợhạcơntănghuyếtápvàgiúpngườitănghuyếtápdầnổnđịnhhuyếtáp

Hãytiếnhànhđohuyếtápthườngxuyên, ănuống, tậpluyệnkhoahọckếthợpsửdụngsảnphẩmvớithànhphầnchínhtừcaocầntâymỗingàyđểngănchặnnguycơtănghuyếtáp, bạnnhé!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu