Các loại rau củ, thảo dược tốt cho bệnh nhân đái tháo đường type 2

Thay đổi chế độ ăn uống giúp kiểm soát đái tháo đường type 2

Những thực phẩm người bệnh đái tháo đường type 2 nên ăn

Đường huyết không ổn định khi mắc đái tháo đường: Hãy ăn các thực phẩm sau!

Béo bụng có liên quan gì tới bệnh đái tháo đường?

6 loại hạt giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường type 2

Gừng

Một nghiên cứu cho thấy rằng, gừng có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh đái tháo đường type 2 rất hiệu quả. Hợp chất gingerol có trong gừng có thể làm tăng khả năng hấp thu glucose vào các tế bào, từ đó làm giảm lượng đường trong máu.

Khoai lang

Khoai lang là một trong những thực phẩm giàu carbohydrate có lợi cho bệnh nhân đái tháo đường và những người muốn giảm cân. Người bệnh đái tháo đường type 2 thường xuyên ăn khoai lang có thể kiểm soát đường huyết một cách hiệu quả hơn.

Củ dền

Củ dền giúp tăng độ nhạy insulin và làm giảm lượng đường trong máu

Củ dền có chứa nhiều chất xơ, kali và folate. Những dưỡng chất này giúp giảm mức glucose, tăng độ nhạy insulin và ngăn ngừa những thay đổi do oxy hóa gây ra ở bệnh nhân đái tháo đường.

Cà rốt

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Human Genetic cho thấy, nồng độ beta carotene có nhiều trong cà rốt sẽ được cơ thể chuyển hóa thành vitamin A, điều này sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2.

Nghệ

Curcumin được tìm thấy trong nghệ giúp điều chỉnh lượng insulin và tăng cường hiệu quả của các loại thuốc chữa bệnh đái tháo đường. Nghệ cũng giàu chất chống oxy hóa giúp làm giảm tác hại của các gốc tự do và giảm kháng insulin trong cơ thể.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết