Các dấu hiệu cảnh báo u nang buồng trứng

U nang buồng trứng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em

Hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng bằng thảo dược an toàn và hiệu quả

7 triệu chứng u nang buồng trứng dễ bị nhầm lẫn, bỏ qua

Ra máu ngoài chu kỳ có phải dấu hiệu u nang buồng trứng?

Ra máu ngoài chu kỳ có phải dấu hiệu u nang buồng trứng?

Kinh nguyệt thất thường 
U nang buồng trứng có thể khiến chị em bị kinh nguyệt thất thường do trứng rụng thường xuyên hoặc không rụng trứng. Nguyên nhân là do u nang buồng trứng có thể gây rối loạn hormone trong cơ thể như hormone estrogen, progesterone, và testosterone.
Kết quả hình ảnh cho kinh nguyệt thất thườngU nang buồng trứng có thể khiến chị em bị kinh nguyệt thất thường

Buồn nôn và nôn là những chỉ số phổ biến của thai kỳ nhưng nếu bạn không mang thai mà vẫn buồn nôn thì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo u nang buồng trứng. Mất cân bằng nội tiết tố do u nang có thể là lý do có thể đằng sau tình trạng này.

Cảm giác đầy bụng
U nang lớn dần trong bụng có thể sẽ chiếm một khoảng không gian bên trong bụng nên bạn luôn cảm giác thấy chướng bụng, đầy bụng. Bạn có thể cảm thấy khó chịu nặng nề ở bụng mặc dù không ăn no. Do đó, nếu thấy mình bị tăng cân nhưng chỉ tập trung ở vùng bụng hoặc tăng cân không rõ nguyên nhân thì nên chú ý vì có thể bạn đang bị u nang buồng trứng. 
U nang buồng trứng có thể khiến bạn thấy khó chịu ở bụng

Đau chân và lưng liên tục

Triệu chứng này có thể được quan sát rất dễ dàng. Nếu bạn bị đau chân và lưng mà không có lý do thì u nang buồng trứng có thể là thủ phạm. Cơn đau do ung nang buồng trứng sẽ không đổi và thường kéo dài hơn một hoặc hai ngày hoặc thậm chí nhiều hơn. Trong tình huống như vậy, bạn nên đến gặp bác sỹ để tìm hiểu lý do và có cách can thiệp kịp thời. 

Thay đổi khi đi tiểu

Đi tiểu thường xuyên hoặc đau buốt sau khi đi tiểu có thể là dấu hiệu cảnh báo u nang buồng trứng. Nguyên nhân là do khối u phát triển lớn chèn ép lên bàng quang và gây cảm giác buồn tiểu. 

Thanh Tú H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa