Các dấu hiệu cảnh báo bạn cần gặp bác sỹ trầm cảm

Trầm cảm có thể gây hậu quả nghiêm trọng nếu không được phát hiện sớm

Viêm làm giảm hiệu quả của thuốc chống trầm cảm

Thực phẩm chức năng nào tốt nhất cho người bị trầm cảm?

Video: Thiếu vitamin D có thể gây ra trầm cảm

5 yếu tố nguy cơ có thể gây trầm cảm

Ăn nhiều hoặc ít hơn bình thường

Trầm cảm có thể khiến bạn mất cảm giác ngon miệng. Nếu bộ não luôn ám ảnh bởi suy nghĩ tiêu cực thì bạn có thể mất hứng thú với việc nấu ăn và ăn. Không chỉ khiến bạn ăn ít hơn, trong một số trường hợp, trầm cảm có thể khiến bạn ăn nhiều hơn. Sự thay đổi cảm xúc thường đi kèm với trầm cảm, để xoa dịu cảm xúc này, nhiều người thường chọn cách ăn nhiều.

Trầm cảm có thể khiến bạn ăn nhiều hơn

Bạn đang ngủ quá nhiều hoặc quá ít

Một số người trầm cảm bị giảm năng lượng. Điều này khiến họ luôn cảm thấy mệt mỏi và ngủ nhiều hơn, đây là cách để đối phó với tình trạng mệt mỏi. Ngủ nhiều hơn cũng là cách giúp người trầm cảm thoát khỏi nỗi buồn.

Một số khác lại rơi vào tình trạng mất ngủ, khó ngủ, hay tỉnh giấc giữa đêm. Điều này xảy ra khi người bệnh suy nghĩ quá nhiều. Ngủ nhiều hay ngủ ít hơn so với bình thường đều có thể làm bệnh trầm cảm tồi tệ hơn.

Bị kích động bởi những điều nhỏ nhặt

Đây là một dấu hiệu ngầm mà ít người nhận ra. Trầm cảm có thể xuất hiện khi sự khó chịu tăng cao. Bạn có thể cảm thấy mình thường xuyên cáu kỉnh và gắt gỏng bởi những điều nhỏ nhặt. Khi một người đau đớn về thể xác, họ thường dễ nổi cáu, điều này cũng tương tự với tâm lý. Rối loạn tâm lý và những cảm xúc tiêu cực bủa vây, khiến bạn dễ bị nổi nóng.

Dễ cáu gắt có thể là dấu hiệu cảnh báo trầm cảm

Không thể tập trung

Bạn không thể tập trung trong công việc, hoặc quên những việc quan trọng cần ghi nhớ, đây là dấu hiệu điển hình của người bị trầm cảm.

Mất hứng thú với việc từng yêu thích

Nếu bạn không còn hứng thú với những thứ từng khiến mình yêu thích như trò chuyện với đồng nghiệp, đi shopping… thì đó cũng có thể là dấu hiệu trầm cảm. Trầm cảm khiến bạn thờ ơ với các hoạt động và sở thích đã từng mang lại niềm vui, điều này khiến bạn cô lập chính mình.

Bạn cảm thấy mình thật vô dụng

Nếu bạn liên tục có suy nghĩ cho rằng mình vô dụng hoặc không quan trọng thì hãy nghĩ đến bệnh trầm cảm. Những suy nghĩ này có thể thúc đẩy hành vi tự làm hại bản thân.

Bạn có suy nghĩ muốn kết thúc cuộc sống

Những suy nghĩ dai dẳng về việc kết thúc cuộc sống như tự hỏi bản thân gia đình và bạn bè sẽ cảm thấy thế nào nếu bạn chết và suy nghĩ những cách khác nhau để kết thúc cuộc sống có thể là dấu hiệu cảnh báo trầm cảm. Lúc này, bạn nên đến gặp chuyên gia tâm lý hoặc trao đổi vấn đề này với người thân, bạn bè bởi đây là mối đe dọa trực tiếp đến cuộc sống của bạn.

Suy nghĩ những cách khác nhau để kết thúc cuộc sống có thể cảnh báo trầm cảm

Bạn đang hoảng loạn và lo lắng

Cảm giác hoảng loạn, lo lắng có thể là dấu hiệu cảnh báo rối loạn lo âu nhưng nó cũng có thể là dấu hiệu của trầm cảm. Người trầm cảm thường có dấu hiệu như tim đập nhanh, thở dồn dập, run rẩy chân tay, buồn nôn, khó ngủ, thậm chí không thể kiểm soát cảm xúc của bản thân.

Bạn đang đối phó với những cơn đau nhức không giải thích được

Cơn đau do trầm cảm có thể xuất hiện dưới dạng các bệnh về thể chất như đau đầu, vấn đề về dạ dày, đau cổ và lưng, thậm chí là buồn nôn. Không phải tất cả các triệu chứng đau đều do trầm cảm, nhưng nếu bạn bị đau không rõ nguyên nhân từ bệnh lý nào thì hãy nghĩ đến trầm cảm.

Bí quyết tự nhiên khắc phục nỗi lo trầm cảm

Để cải thiện trầm cảm, ngoài dùng thuốc theo chỉ định, bạn cũng nên sử dụng các sản phẩm thảo dược. Hiện nay, rất nhiều người sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ hợp hoan bì - Vị thuốc được y học cổ truyền sử dụng giúp an thần kinh, giải trầm uất, cải thiện triệu chứng của trầm cảm. Để tăng cường hiệu quả của hợp hoan bì, sản phẩm còn có sự kết hợp của các loại thảo dược khác như ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo, táo nhân, soy lecithin, vitamin PP giúp tăng cường lưu thông máu, dưỡng tâm, an thần. Đây được coi là giải pháp hữu hiệu dành cho người rối loạn lo âu.

Thanh Tú H+ (Theo Health)

Có nên kết hợp Kim Thần Khang và thuốc Tây để trị bệnh trầm cảm? - Ảnh 4Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang – Giúp hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, cải thiện căng thẳng, trầm cảm… 
Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối TPBVSK Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên. 
Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như viễn chí, táo nhân… có công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu. TPBVSK Kim Thần Khang dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, hoặc những người lao động trí óc căng thẳng, ít vận động.
Để sản phẩm có kết quả tốt, nên uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng.
XNQC: 00095/2018/ATTP-XNQC
sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh