Các biện pháp khắc phục viêm họng cấp không cần dùng thuốc

Bạn có thể áp dụng các biện pháp tự nhiên để khắc phục viêm họng cấp

7 điều bạn nên thử khi bị đau họng

Dấu hiệu trẻ nhỏ viêm họng cấp

Coi chừng viêm họng cấp ở trẻ mùa nóng

Massage có giúp giảm viêm họng, khản tiếng thường xuyên?

Giấm táo

Giấm táo có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm… rất phù hợp để điều trị tình trạng viêm họng cấp. Bạn có thể pha vài thìa cà phê giấm táo vào 1 cốc nước ấm, thêm một chút mật ong và uống 2 lần/ngày để làm giảm các triệu chứng đau, rát họng.

Bạn cũng có thể thêm 1 thìa cà phê giấm táo cùng 1 thìa cà phê muối vào cốc nước ấm để tạo thành nước súc miệng, cũng giúp loại bỏ các vi khuẩn gây viêm họng cấp.

Ớt bột cayenne

Ớt bột cayenne có tính năng kháng viêm, kháng khuẩn tốt. Chưa kể chúng còn giúp làm giảm đau, giảm viêm họng khi bị viêm họng cấp. Bạn có thể pha 1/2 thìa cà phê ớt bột cùng nước ấm, thêm một vài giọt nước chanh để tạo thành nước súc miệng trong ngày.

Ớt bột cayenne giúp kháng viêm, kháng khuẩn khi bị viêm họng cấp

Bạn cũng có thể cho 1/4 thìa cà phê ớt bột, mật ong, nước chanh vào cốc nước ấm rồi uống hỗn hợp này để cảm thấy khá hơn.

Nghệ

Nghệ có thể được sử dụng để khắc phục tình trạng viêm họng cấp do nó có khả năng kháng khuẩn tốt. Bạn có thể thêm 1 thìa cà phê bột nghệ cùng một chút muối vào cốc nước/sữa ấm. Uống hỗn hợp này sẽ giúp cải thiện các triệu chứng đau rát họng.

Gừng

Giống như nghệ, gừng cũng có tác dụng kháng khuẩn, giảm sưng, viêm cho cổ họng. Bạn nên lấy 1 nhánh gừng, bóc vỏ, thái nhỏ rồi đem đun sôi trong vòng vài phút. Sau khi lọc lấy nước gừng, thêm nước chanh và mật ong rồi uống hỗn hợp này sẽ giúp làm giảm cảm giác ngứa họng, đau họng do viêm họng cấp.

Gừng, chanh và mật ong giúp giảm đau, ngứa họng do viêm họng cấp

Tỏi

Để giúp làm giảm nhanh các triệu chứng viêm họng cấp, bạn có thể đun sôi một vài tép tỏi. Để nguyên hỗn hợp trong một vài phút trước khi lọc lấy nước uống trong ngày. Bạn có thể áp dụng phương pháp này trong 2 ngày để giúp giảm sưng, loại bỏ các vi khuẩn gây viêm họng cấp.

Xông hơi da mặt

Hơi nước có thể giúp thông mũi, khiến người bệnh viêm họng cấp cảm thấy dễ thở và thoải mái hơn. Bạn chỉ cần đổ nước sôi vào 1 cái bát lớn, chùm khăn che đầu và hít hơi nước tỏa ra từ bát nước nóng. Bạn cũng có thể cho thêm 1 – 2 giọt tinh dầu bạc hà để tăng hiệu quả.

Uống nhiều nước

Trong thời gian bị viêm họng cấp, bạn nên uống nhiều nước để tăng cường loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, đồng thời hạn chế tình trạng viêm nhiễm trở nên nghiêm trọng hơn. Uống đủ nước cũng giúp giữ ẩm cho cổ họng, làm giảm cảm giác rát họng khó chịu.

Các loại gia vị, thảo mộc

Bạn có thể đun sôi các loại gia vị, thảo mộc như húng quế, gừng, hạt rau mùi, đường thốt nốt và hạt tiêu trong vài phút rồi để nguội. Lọc lấy nước uống sẽ giúp làm giảm các triệu chứng viêm họng cấp.

Vi Bùi H+ (Theo Homeremedyfind)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng