Các biện pháp để xác định bệnh xơ vữa động mạch vành hiện nay

Cần nhận biết và xác định sớm bệnh xơ vữa động mạch để quá trình điều trị đạt hiệu quả cao

Những điều cần biết về xơ vữa động mạch vành

Nguy cơ xơ vữa động mạch, đột quỵ sau tuổi 45 do mỡ máu tăng cao

Xơ vữa động mạch kèm mỡ máu cao làm tăng nguy cơ tàn phế?

Cách phòng xơ vữa động mạch ở người mỡ máu cao

Xơ vữa động mạch vành là tình trạng thành mạch vành nuôi tim bị xơ cứng và thu hẹp do sự lắng đọng của các chất béo trong lòng mạch, làm hình thành nên các mảng xơ vữa. Các mảng xơ này sẽ làm hẹp lòng mạch, hạn chế máu lưu thông và làm thiếu máu về tim cũng như máu đi nuôi cơ thể.

Ở giai đoạn đầu, mạch vành chưa bị hẹp nhiều, đa số người bệnh không có bất kỳ dấu hiệu gì cả. Khi những mảng xơ vữa dày lên chít hẹp lòng động mạch, đặc biệt là khi yếu tố viêm khiến mảng xơ vữa nứt vỡ hình thành nên cục máu đông thì các triệu chứng bắt đầu xuất hiện và điển hình nhất là các cơn đau thắt ngực.

Một số nguyên nhân gây xơ vữa động mạch vành bao gồm: Chế độ ăn uống không lành mạnh, béo phì, lười vận động, thường xuyên hút thuốc, bệnh đái tháo đường, bệnh suy giáp, tăng huyết áp…

Các biện pháp chẩn đoán bệnh vỡ vữa động mạch vành

Ngày nay để xác định chính xác bệnh xơ vữa động mạch vành các bác sỹ sẽ áp dụng một trong những phương pháp sau:

- Thử nghiệm gắng sức: Phát hiện các triệu chứng khi người bệnh vận động.

- Điện tâm đồ ECG để đo các hoạt động điện tim của người bệnh lúc nghỉ: Đây là xét nghiệm được các cơ sở y tế sử dụng khá nhiều bởi không quá phức tạp. Tuy nhiên, khoảng 50% bệnh nhân mạch vành sẽ có điện tâm đồ lúc nghỉ giống như người bình thường.

- Chụp cắt lớp vi tính mạch vành khi có chỉ định.

- Xét nghiệm máu: Cholesterol, triglycerid, HDL-C (cholesterol tốt), LDL-C (cholesterol xấu), HbA1C.

- Thông tim và chụp động mạch vành.

Tất cả các biện pháp để xác định bệnh xơ vữa động mạch vành đã nêu trên chỉ có thể đánh giá được tình trạng bệnh tại thời điểm thăm khám trong khi xơ vữa động mạch vành là bệnh lý tiến triển liên tục theo thời gian, do vậy bạn cần lưu ý đi khám định kỳ, áp dụng các biện pháp phòng bệnh để kiểm soát các yếu tố nguy cơ của bệnh theo hướng dẫn của bác sỹ.

Kiểm soát và phòng ngừa xơ vữa động mạch vành bằng thảo dược

Để phòng ngừa bệnh xơ vữa động nói chung và xơ vữa động mạch vành nói riêng bạn nên có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh kết hợp việc luyện tập thường xuyên. Bạn cũng nên bỏ thuốc lá, rượu bia và ngủ đủ giấc.

Bên cạnh đó người có nguy có xơ vữa động mạch vành nên sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên vừa giúp tăng lưu thông máu, vừa hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, trong đó những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên với các thành phần đan sâm, ImmuneSoyz và hoa hòe được chứng minh có thể đáp ứng cả 2 cơ chế trên.

Đan sâm, hoa hòe đều là dược liệu tốt cho lưu thông máu, cải thiện vi tuần hoàn. Trong khi đó, ImmunneSoyz - chiết xuất từ đậu tương lên men, đây là bí quyết của người Nhật Bản, chuyên sử dụng để hỗ trợ thông mạch, giảm mỡ máu, tăng cường lưu lượng tuần hoàn não cũng như lưu lượng tuần hoàn động mạch vành. Đây là công thức kế thừa đề tài nghiên cứu Cấp Nhà Nước số CNC.02.DAPT/13 thuộc Dự án chương trình quốc gia năm 2017.

Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Minh Thông Vương New là sản phẩm của Dự án thuộc Chương trình Quốc gia số CNC.02.DAPT/13.

sản phẩm đã được cấp Chứng chỉ Công nhận Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên bởi Hội Khoa học Các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS) và Viện Đánh giá và Công nhận Quốc tế (IAI).


CÔNG DỤNG:

Hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, tăng lưu lượng tuần hoàn máu não, tăng sức khỏe tim mạch. Hỗ trợ giảm các triệu chứng của thiểu năng tuần hoàn máu não và tuần hoàn ngoại vi như: đau đầu, cảm giác nặng đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, tê bì nhức mỏi chân tay.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:
– Người huyết áp cao, người mỡ máu cao, người có bệnh lý tim mạch
– Người suy giảm tuần hoàn máu, thiếu máu não, người hoạt động trí não nhiều.
* Khuyến cáo: Không dùng cho phụ nữ có thai, trẻ em, người đang bị xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật. Tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng sản phẩm cho người rối loạn đông máu, người đang dùng thuốc chống đông máu, tai biến mạch máu não thể xuất huyết, người sau phẫu thuật, người sau chấn thương sọ não.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG:
– Uống 4 viên/ngày, chia 2 lần.
– Nên uống trước bữa ăn 30 phút. Uống nguyên viên, không nghiền nát hoặc nhai.
– Nên sử dụng liên tục 1 đợt từ 1-3 tháng để có kết quả tốt.
Chú ý:
– Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc
– Không dùng cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm
Số XNCB là: 12449/2019/ĐKSP
Số XNQC là: 1475/2020/XNQC -ATTP

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch