Bổ sung dưỡng chất nào khi bị mất ngủ?

Mất ngủ thường xuyên có thể ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống

Bị suy nhược thần kinh, làm cách nào để phòng bệnh?

9 vấn đề sức khỏe có thể gây rối loạn giấc ngủ

10 biện pháp giúp bạn “tạm biệt” nỗi lo mất ngủ, khó ngủ

Trầm cảm đã ổn định, có nên dùng thuốc ngủ khi mất ngủ?

Magne

Magne có vai trò quan trọng với giấc ngủ và sức khỏe tổng thể. Nhưng thật không may, có rất nhiều người bị thiếu khoáng chất này. Ngoài ra, lượng magne trong cơ thể có thể suy giảm khi chúng ta già đi.

Những người bị thiếu magne thường bị khó ngủ, điều đó có nghĩa là bổ sung magne có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ. Sở dĩ magne giúp cải thiện giấc ngủ vì nó duy trì mức GABA - đây là chất dẫn truyền thần kinh giúp thư giãn và dễ ngủ hơn.  Ngoài cải thiện giấc ngủ, khoáng chất này cũng giúp giảm bớt các triệu chứng trầm cảm.

Thiếu hụt magne khiến bạn khó ngủ, mất ngủ

Melatonine

Hormone này được sản xuất nhiều vào ban đêm và nó rất cần thiết cho giấc ngủ. Melatonine không hoạt động như thuốc an thần, thay vào đó, nó giúp điều chỉnh chu kỳ thức - ngủ của cơ thể. Điều này giúp bạn dễ ngủ hơn.

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy melatonie giúp bạn ngủ nhanh hơn, ngủ lâu hơn và cải thiện chất lượng giấc ngủ. 

L-theanine

L-theanine là một acid amin được tìm thấy trong lá trà. L-theanine giúp nâng cao mức độ GABA, serotonin và dopamine, hóa chất thần kinh giúp điều chỉnh cảm xúc, tâm trạng, giấc ngủ, cũng như sự thèm ăn. 

L-theanine có nhiều trong lá trà

5-Hydroxytryptophan

5-Hydroxytryptophan thường được gọi là 5-HTP, là một hợp chất được tạo ra tự nhiên trong cơ thể. 5-HTP là một chất được cơ thể tạo ra từ tryptophan. 5-HTP giúp cơ thể sản xuất nhiều serotonin. Serotonin là một chất dẫn truyền thần kinh đóng vai trò chính trong việc điều chỉnh tâm trạng và chu kỳ thức - ngủ.

GABA

GABA là một chất được sản xuất tự nhiên trong não. GABA có vai trò chính là giảm hoạt động tế bào thần kinh và ức chế tế bào thần kinh. Điều này có nghĩa nghĩa là nó hạn chế hoạt động của neuron nhất định trong hệ thống thần kinh trung ương bao gồm: Não và tủy sống để thúc đẩy sự thư giãn mang đến cho bạn giấc ngủ say. Trên thực tế, hầu hết các phương pháp cải thiện giấc ngủ hiện nay đều hướng tới việc làm tăng mức GABA trong não.

Thanh Tú H+ (Theo Mgb Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp