Bổ sung vitamin nào giúp làm giảm táo bón?

Thiếu hay thừa vitamin đều có thể gây táo bón

Video: Điểm mặt những thủ phạm khiến bạn bị táo bón

3 thực phẩm kích thích nhu động ruột, giảm táo bón

Trẻ tè dầm có thể do bị táo bón

Cách làm bánh táo bằng nồi cơm điện

Vitamin C

Vitamin C là một vitamin tan trong nước, có thể tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, sản phẩm bổ sung và một số loại thảo mộc. Theo Crohns.net - một website về quản lý bệnh Crohn - bệnh đường ruột, tăng cường lượng vitamin C trong chế độ ăn, đặc biệt khi kết hợp với magne có thể làm giảm các triệu chứng khó chịu của táo bón và giúp đi tiêu dễ dàng hơn.

Vitamin B5

Vitamin B5 - còn được gọi là acid pantothenic, là một loại vitamin tự nhiên cần thiết cho nhiều chức năng trong cơ thể. Khi bổ sung liều cao, đặc biệt là vào lúc đói có thể gây tác dụng phụ là làm mềm phân, gây tiêu chảy. 

Bởi vậy, vitamin B5 được ứng dụng trở thành một thành phần phổ biến trong nhiều loại thuốc nhuận tràng hiện nay.

Vitamin B9

Vitamin B9 hay acid folic có thể giúp ngăn ngừa và điều trị táo bón trầm trọng. Lý do là vì acid folic có khả năng kích thích sự chuyển động (nhu động) của ruột, do đó giúp tiêu hóa tốt hơn. Không những thế, vitamin B9 còn giúp làm mềm phân và giúp nó di chuyển dễ dàng hơn.

Theo bà Katherine Zeratsky - chuyên gia dinh dưỡng của Trung tâm Y tế Mayo Clinic (Mỹ), thừa hoặc thiếu vitamin trong cơ thể đều có thể khiến bạn bị táo bón. Ví dụ như bổ sung quá nhiều vitamin D có thể gây tích tụ calci trong máu và tăng nguy cơ bị táo bón. Ngược lại, một trong những tác dụng tiêu cực khi thiếu vitamin B12 cũng là gây táo bón.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

 

Cốm Pubokid Gold - sự kết hợp hài hòa giữa y học cổ truyền và hiện đại. Pubokid Gold có chứa hợp chất ImmuneGamma - phát minh vượt trội của công nghệ sinh học Hoa Kỳ giúp phục hồi và tái tạo các niêm mạc tổn thương, đặc biệt là niêm mạc đại tràng tổn thương do táo bón dài ngày ở trẻ em; Kết hợp với các thảo dược quen thuộc của y học cổ truyền như cao dền gai, cao đơn kim, cao huyền sâm…

Sản phẩm không chỉ giúp giải quyết tận gốc chứng táo bón ở trẻ nhỏ. Không chỉ vậy, những thành phần như lysine, kẽm, magie cũng giúp trẻ ăn ngon miệng, tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng và hấp thu canxi, giúp bé phát triển toàn diện.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa